Adjust phát hành Báo cáo ứng dụng thương mại điện tử 2021

(vfo.vn) Thời gian vừa qua, Adjust phát hành Báo cáo ứng dụng thương mại điện tử 2021: Xu hướng mua sắm trên thiết bị di động, kết hợp dữ liệu đến từ Sensor Tower.



Theo nguồn báo cáo toàn cầu từ Adjust, doanh thu in-app tăng mạnh trong năm nay, trong đó tăng mạnh nhất vào tháng 05/2021. Theo Adjust, từ năm 2020, doanh thu thương mại điện tử qua ứng dụng trong các tháng 10, 11, và 12 có xu hướng thường cao hơn hẳn doanh thu chín tháng trước đó và mùa mua sắm năm này có thể lập kỷ lục doanh thu mới.​
anh-so-1.jpg

Không chỉ chi nhiều tiền hơn để mua hàng trong ứng dụng, người dùng còn dành nhiều thời gian hơn cho ứng dụng. Xét trên toàn cầu, thời lượng truy cập trung bình của người dùng tăng từ 10,07 phút (trong năm 2019) lên 10,42 phút (trong năm 2020) và 10,56 phút (trong năm 2021). Khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) có thời lượng dài nhất (10,97 phút).

Adjust cho biết tỉ lệ opt-in App Tracking Transparency (ATT) của ứng dụng thương mại điện tử dao động quanh mức trung bình là 17% — cao hơn nhiều so với dự đoán ban đầu. Adjust dự đoán tỉ lệ opt-in sẽ còn tăng vì sau này người dùng sẽ ngày càng hiểu hơn về giá trị của quảng cáo cá nhân hóa.

Số lượt cài đặt ứng dụng thương mại điện tử trên toàn cầu tăng 10% từ năm 2020 đến năm 2021. Số lượt cài đặt ứng dụng thương mại điện tử tăng 9% tại khu vực APAC (châu Á - Thái Bình Dương), 11% tại LATAM (Mỹ Latin) và 15% tại EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi). Theo dữ liệu của Sensor Tower, Shopee là ứng dụng thương mại điện tử hàng đầu thế giới trong năm 2021, với Brazil là thị trường trọng điểm.​
anh-so-2.jpg

Năm 2021, số phiên truy cập tăng mạnh nhất ở khu vực LATAM — 27% và trên toàn cầu là 12%. Số phiên truy cập tăng 10% tại khu vực APAC và 13% tại khu vực EMEA.​
anh-so-3.jpg

Sau đợt giảm nhẹ vào quý 01 năm 2021 (nếu so với năm 2020), tỉ lệ duy trì đã tăng trở lại vào quý 2 năm 2021: tỉ lệ duy trì vào Ngày thứ 1 đạt 26% vào quý 02 năm 2021, tăng 21% so với quý 1 và bằng quý 02 năm 2020. Tỉ lệ duy trì trong quý 02 năm 2020 đạt mức cao hơn các quý khác — 17% vào Ngày thứ 7, 14% vào Ngày thứ 15 và 11% vào Ngày thứ 30.​
anh-so-4.jpg

Toàn bộ thông tin được cung cấp bởi Adjust

 
  • Chủ đề
    adjust báo cáo ứng dụng thương mại điện tử 2021
  • Top