Adjust phát hành Báo cáo Xu hướng Ứng dụng Di động

(vfo.vn) Thời gian gần đây, Adjust đã phát hành Báo cáo Xu hướng Ứng dụng Di động. Báo cáo đưa ra dẫn chứng về đà tăng trưởng mạnh của ứng dụng di động trên toàn cầu trong năm 2021.



Khi hệ điều hành iOS 14.5 và AppTrackingTransparency (ATT) framework được Apple tung ra vào tháng 04/2021, nhiều doanh nghiệp/cá nhân hoạt động trong lĩnh vực mobile marketing đã phải nhìn nhận lại cách họ xử lý quyền riêng tư dữ liệu và thu thập thông tin. Theo dự đoán ban đầu, tỷ lệ opt-in của toàn ngành sẽ chỉ đạt khoảng 5%. Theo dữ liệu mới từ Adjust, tỷ lệ thực tế cao khoảng 25% (hồi tháng 05/2021 chỉ khoảng 16%), riêng game đạt tới 30%.​
220427_MobileAppTrends2022_PRCharts.jpg

Để thực hiện báo cáo toàn cầu lần này, Adjust đã lấy dữ liệu từ 2.000 ứng dụng top đầu trên nền tảng của họ. Adjust còn cho biết toàn bộ ứng dụng do hãng theo dõi và đo lường.

Báo cáo sẽ phân tích các xu hướng dài hạn của lượt cài đặt (install), phiên truy cập (session), thời gian sử dụng ứng dụng (time spent in-app), tỷ lệ duy trì (retention), tỷ lệ tái phân bổ (reattribution rate),… Các thông tin có trong báo cáo có thể giúp nhà phát triển và nhà quảng cáo hiểu hơn về người dùng, thực trạng của lĩnh vực ứng dụng di động.

Những phát hiện khác của báo cáo bao gồm: Số lượt cài đặt và số phiên truy cập của ứng dụng fintech tăng 34% và 53%; Thương mại điện tử bước vào giai đoạn tăng trưởng (số lượt cài đặt tăng 12% vào năm 2021 so với cùng kỳ năm trước); Game hyper-casual được đón nhận rộng rãi (chiếm tỷ trọng 27% trong phân khúc game).​

Thông tin được cung cấp bởi Adjust

 
  • Chủ đề
    adjust báo cáo xu hướng ứng dụng di động
  • Top