Amazon Week 2022: Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới đã khai mạc tại TP.HCM

(vfo.vn) Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới 2022 đến với TP.HCM, kết nối các nhà bán hàng Việt Nam và khai phá tiềm năng gia nhập sân chơi quốc tế cho doanh nghiệp Việt.

Amazon-Week-2022_-Hoi-nghi-Thuong-mai-dien-t-Xuyen-bien-gii_-khai-mac-tai-TP.-HCM.jpg

Ngày 31/10/2022, “Amazon Week 2022: Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới” chính thức khai mạc tại TP.HCM, truyền cảm hứng và trao quyền cho các doanh nghiệp trong nước trước cơ hội kinh doanh quốc tế. Với chủ đề “Dám mơ lớn: Tinh hoa hàng Việt - Vượt xuyên biên giới”, Amazon Week 2022 tôn vinh các thương hiệu Việt Nam đã tiên phong nhập cuộc và tận dụng lợi thế xuất khẩu trực tuyến. Sự kiện cũng công bố các động lực thúc đẩy Made-in-Vietnam thành công trên hành trình chinh phục khách hàng toàn cầu.

Đến với TP. Hồ Chí Minh, Amazon Week 2022 sẽ công bố các nhóm ngành hàng tiềm năng cho xuất khẩu trực tuyến và chia sẻ các động lực chính giúp doanh nghiệp Việt khai thác thành công thị trường quốc tế, xây dựng thương hiệu toàn cầu trên Amazon, mang tinh hoa hàng Việt đến thị trường quốc tế.

Bước qua những năm đại dịch, hành vi mua sắm của người dùng và nhóm ngành hàng được chọn mua nhiều nhất trên các gian hàng của Amazon toàn cầu đã có sự thay đổi. Xu hướng thay đổi này cũng phản ánh qua danh mục Top 5 ngành hàng từ các nhà bán hàng Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon trong năm 2022, bao gồm: Dụng cụ nhà bếp; Đồ gia dụng; May mặc; Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và cá nhân; Tiện ích gia đình.

Hướng đến năm 2023, Amazon Global Selling công bố nhóm danh mục sản phẩm nổi bật có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ thời gian gần đây và được kỳ vọng là những ngành hàng tiềm năng dành cho doanh nghiệp Việt Nam khai phá và thành công, bao gồm: Nội thất & Trang trí nhà cửa; Sản phẩm dệt may & Phụ kiện; Nhu yếu phẩm; Quà tặng.

Cũng trong tuần lễ Amazon Week 2022 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Amazon Global Selling Việt Nam công bố 5 mục tiêu trọng điểm năm 2023 nhằm thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam trong “thời điểm vàng” trên nhiều phương diện. Đồng thời, Amazon Global Selling Việt Nam giới thiệu một chương trình bệ phóng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước bắt đầu bán hàng trên Amazon, hoặc phát triển kinh doanh với thương mại điện tử xuyên biên giới.

Trong khuôn khổ sự kiện Amazon Week, các đối tác bán hàng Việt Nam thuộc nhiều lĩnh vực đã đón sóng thương mại điện tử xuyên biên giới, vượt qua giai đoạn khó khăn, được tôn vinh thông qua chuỗi hoạt động “Tự hào Việt Nam”, gồm: triển lãm “Tự hào Việt Nam vượt xuyên biên giới”, phiên thảo luận “Tự hào Việt Nam” và ra mắt loạt phim tài liệu “Tự hào Việt Nam”. Các đại diện được vinh danh trong “Tự hào Việt Nam” đến từ mọi loại hình doanh nghiệp, nhiều ngành hàng khác nhau.

Ông Lê Tùng – Giám đốc chiến lược, Giám đốc Marketing Tập đoàn SUNHOUSE, chia sẻ: “Một doanh nghiệp sẽ mất đến vài năm để tự mình tìm hiểu về một thị trường. Tuy nhiên, nếu bắt tay với những nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, con đường ra quốc tế sẽ được rút ngắn đáng kể. Hợp tác với Amazon như có được “tấm hộ chiếu thông hành” cho các doanh nghiệp nội địa như SUNHOUSE. Thời đại 4.0 mở ra thế giới với rất nhiều cơ hội ngay trước mắt. Câu hỏi là liệu chúng ta có dám đón nhận những cơ hội đó?”​

Thông tin được cung cấp bởi Amazon

 
  • Chủ đề
    amazon week 2022 hội nghị thương mại điện tử
  • Thống kê

    Chủ đề
    100,667
    Bài viết
    467,441
    Thành viên
    339,833
    Thành viên mới nhất
    duythinh2222
    Top