Apple mở một tài khoản Twitter để trả lời thắc mắc của người dùng

2(68).jpg

Vào thứ 5 vừa rồi, dịch vụ chăm sóc khách hàng Apple Customer Support đã chính thức có mặt trên nền tảng Twitter. Theo đó thương hiệu quả táo cắn dở đã lập một tài khoản Twitter mang tên twitter.com/AppleSupport - @Apple Support để trả lời các câu hỏi và thắc mắc từ phía người dùng, đồng thời cung cấp những hướng dẫn xung quanh việc sử dụng các sản phẩm của Apple.

Chỉ sau 24 giờ có mặt trên Twitter, @AppleSupport đã có trên 121 nghìn lượt follow (theo dõi) và đăng hơn 2,200 dòng tweet trong đó trực tiếp trả lời câu hỏi của khách hàng. Theo trang tin Business Insider, thì tính ra trung bình mỗi phút đội ngũ nhân viên của Apple trả lời 2-3 câu hỏi trên Twitter.

Được biết tài khoản Twitter đặc biệt của Apple chỉ hoạt động 15 giờ mỗi ngày và nhiều người dùng đã phải đợi hơn 2 tiếng để nhận được dòng tweet trả lời. Các câu hỏi được gửi đến @AppleSupport rất đa dạng, từ App Store, iTunes, Beats 1 Radio, Apple Music, iPhone, iPad đến hướng dẫn sử dụng Facebook và Twitter.

Sự hiện diện trên Twitter là một bằng chứng nữa cho thấy Apple đang cố gắng phát triển đội ngũ chăm sóc khách hàng trực tuyến. Được biết bạn thậm chí có thể đặt lịch để nhận được cuộc gọi từ Apple Support. Một vài trang công nghệ đưa tin tài khoản @AppleSupport ra đời là nhờ sự hỗ trợ của phần mềm Sprinklr, dịch vụ cũng đang hỗ trợ tài khoản iBooks trên các trang mạng xã hội.

CEO Twitter, Jack Dorsey đã lên tiếng chào đón sự xuất hiện của @AppleSupport và khẳng định Twitter là địa điểm lý tưởng cho các doanh nghiệp. Trên một dòng tweet, người đứng đầu Twitter cho biết sự hài lòng của người dùng tăng lên 19% nếu như các doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội này vì mục đích hỗ trợ khách hàng.

Sự xuất hiện của Apple trên Twitter là khá muộn trong giới công nghệ. Tài khoản Twitter mà Microsoft lập để hỗ trợ người dùng Xbox đã có mặt từ năm 2009 và có tốc độ phản hồi nhanh. Và mặc dù với sự xuất hiện của @AppleSupport lần này, nhiều chuyên gia đánh giá Apple vẫn chưa tích cực tận dụng lợi thế của mạng xã hội. Hiện nay hãng vẫn chưa có một fanpage chính thức trên Facebook.

Được biết từ năm ngoái, người dùng Twitter đã có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến những công ty mà họ muốn liên hệ.

Nguyễn Mai Đức

 
  • Chủ đề
    apple chăm sóc khách hàng mạng xã hội twitter
  • Thống kê

    Chủ đề
    100,746
    Bài viết
    467,574
    Thành viên
    339,849
    Thành viên mới nhất
    chicstore.accessories
    Top