Bài văn Tả con công trong vườn thú lớp 2

Hướng dẫn viết đoạn văn, làm bài văn Tả con công trong vườn thú lớp 2 4 5

Trong số các loài vật xinh đẹp nhất, đặc biệt là loài chim, ta không thể không kể đến con công. Sở hữu một bộ lông xinh đẹp đầy quý phái đã đem lại cho loài công một vẻ đẹp cao sang huyền bí mà mê hoặc người nhìn. Không ai là không một lần mong muốn được nhìn thấy con công thực sự. Và tất nhiên, khi đã lưu giữ hình ảnh của chúng trong tâm trí, ta sẽ muốn tái hiện lại lên trang giấy, qua những câu chữ đầy hình ảnh. Nhưng, làm thế nào để viết được một bài văn tả con công thật hay mà vẫn không kém phần chính xác? Đó là câu hỏi của bất kỳ ai mỗi khi cầm bút viết văn miêu tả. Như vậy, để có thể viết được bài văn miêu tả con công, trước hết ta cần phải biết rõ rằng chúng có hình dáng như thế nào để có thể miêu tả được. Sau khi đã quan sát kĩ lưỡng, chúng ta sẽ thực hiện bước tìm ý ra ngoài giấy, ghi lại những ý mà ta sẽ đề cập đến trong bài văn miêu tả này. Cuối cùng chính là bước viết bài. Dưới đây là hai bài văn ngắn minh họa cho đề bài miêu tả con công dành cho học sinh lớp 2, mong rằng các bạn có thể tham khảo được cho bài văn của mình.

ta-con-cong.jpg

BÀI VĂN TẢ CON CÔNG TRONG VƯỜN THÚ
Thứ bảy tuần trước, vì kết quả học tập tốt nên em được bố mẹ cho đi chơi sở thú. Ở đó em đã thấy một con vật rất đẹp mà cho đến bây giờ em vẫn còn ấn tượng mãi. Đó chính là con công. Chú công ấy có bộ lông màu ngọc xanh lam nổi bật cùng thân hình nhỏ nhắn. Chiếc cổ của chú thon dài kiêu sa cùng với đôi mắt sinh động quý phái. Nhưng nổi bật nhất có lẽ vẫn là chiếc đuôi như chiếc quạt khổng lồ cùa chú, từng chiếc lông vũ lấp lánh được ánh mắt trời chiếu sáng càng giống như dát lên lớp pha lê cao quý. Trên mỗi chiếc lông là một “con mắt” với 3 vòng tròn có 3 màu khác nhau: vàng, hồng, xanh. Mỗi khi chiếc đuôi đó thu lại sẽ bé nhỏ giống như một chiếc quạt đã gấp lại, nằm gọn gàng sau lưng. Lần đầu nhìn thấy chú, em đã vô cùng ngạc nhiên và thích thú. Em không thể nào rời mắt khỏi nó dù chỉ một chút bởi vẻ đẹp toát ra từ bộ lông xinh đẹp của nó. Trong trí nhớ của em, bộ lông ấy như phát ra tia sáng kì ảo màu xanh mê hoặc ánh mắt của tất cả những người xung quanh. Em rất thích ngắm nhìn chú công nên luôn cố gắng học tập thật tốt để lại được ba mẹ cho đi chơi sở thú.

BÀI VĂN TẢ CON CÔNG TRONG VƯỜN THÚ 2
Phần thưởng dành cho em một năm dài học tập chính là một chuyến đi chơi ở công viên sinh thái. Ở đó, em đã gặp một loài đông vật kì lạ mà trước giờ em chưa từng được biết đến: đó là con công. Chú công đó không cao lắm, sở hữu một bộ lông màu xanh lam trông vô cùng bắt mắt. Nó có một thân hình mảnh mai xinh đẹp, kết hợp cùng bộ lông lại càng thêm quý phái. Trên đầu chú là một chiếc “vương miệng” cao sang tô điểm thêm cho vẻ đẹp của chú. Người ta vẫn thường nói cái đuôi là bộ phận đẹp nhất mà con công may mắn có được, như một món quà mà thượng đế ban tặng quả không sai. Từng chiếc lông vũ ấy như được khảm lên những viên ngọc quý, như một món đồ trang trí đắt tiền. Mà món đồ trang trí đắt tiền ấy chính là những “con mắt” với ba màu: xanh, hồng, vàng nổi bật. Mẹ em nói chính bộ lông ấy đã khiến cho loài công trở thành con vật xinh đẹp nhất trong thế giới loài chim. Em rất yêu thích vẻ đẹp của chúng.
 
  • Chủ đề
    con cong lop 2 mieu ta ta con cong văn mẫu
  • Top