(vfo.vn) Báo cáo mới nhất cho thấy, sau khi mô hình App Tracking Transparency (ATT) được ra mắt, nhiều nhà quảng cáo tăng chi quảng cáo trên Android và giảm chi trên iOS.
Ngày 09/08/2022, Adjust hợp tác cùng TikTok phát hành báo cáo mới nhất để có thể giúp nhà quảng cáo và nhà phát triển có đủ thông tin để thích nghi với các quy định mới về quyền riêng tư của người dùng trên thiết bị di động.
Tỷ lệ opt-in (tỷ lệ người dùng cho phép ứng dụng truy cập thông tin) dao động từ 17% đến 50% tùy khu vực địa lý. Do đó, báo cáo còn phân tích thêm điểm khác biệt giữa các khu vực hoặc thị trường để có thể giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược phù hợp với từng thị trường.
Katie Madding - Chief Product Officer tại Adjust, cho biết: “Khi Apple phát hành iOS 14.5, nhiều người đã đặt câu hỏi về tương lai của hoạt động tăng trưởng người dùng (UA) và phân bổ (attribution) trong ngành mobile marketing, nhưng dữ liệu cho thấy, mọi chuyện hóa ra không nghiêm trọng đến vậy. Nhà quảng cáo vẫn có thể tiếp tục mở rộng hoạt động mà không làm mất đi lòng tin của người dùng, bằng cách kịp thời thích nghi với các quy định mới về quyền riêng tư và áp dụng các giải pháp đầu ngành – đặc biệt các giải pháp có thể đáp ứng toàn diện mọi nhu cầu về mobile marketing”.
Adjust và TikTok còn đề cập trong báo cáo iOS 14.5+ các bí quyết tăng tỷ lệ opt-in, đo lường giá trị chuyển đổi và phương án triển khai chiến dịch. Báo cáo còn cung cấp một số phương án và đề xuất bổ ích để bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo thuận lợi trên TikTok, bao gồm cách cài đặt tài khoản tối ưu cho iOS 14.5+, cách sử dụng ad group hiệu quả và các giải pháp tối ưu hóa.
Lượng ngân sách quảng cáo chuyển từ iOS sang Android thấp hơn so với dự kiến. Khi có tin iOS 14.5 sắp được phát hành, tỷ trọng của chi phí quảng cáo trên iOS bắt đầu giảm nhưng chậm, từ khoảng 41% vào tháng 1 năm 2020 xuống còn khoảng 38% vào tháng 4 năm 2021. Tỷ trọng tiếp tục giảm trong năm 2021, và chạm đáy vào tháng 7 và tháng 8 – chỉ còn hơn 30%. Sau đó, tỷ trọng tăng trở lại, đạt 34% tính đến tháng 4 năm 2022.
Tỷ lệ opt-in tăng trong giai đoạn 2021 - 2022. Điều này có nghĩa nhiều người dùng đã bắt đầu thấy được lợi ích của việc opt-in, và nhà quảng cáo đã thành công trong việc đem đến các lợi ích đó cho người dùng. So với dự đoán hồi iOS 14.5 mới được phát hành – rằng tỷ lệ opt-in chỉ khoảng 5%, số liệu hiện tại đã lên đến 30%. Tỷ lệ opt-in trung bình của phân khúc game là 31% trong quý 2 năm 2022, và khi phân tích theo phân khúc phụ, có thể thấy tỷ lệ opt-in của game hyper-casual lên đến 39%.
Khi xem xét tỷ lệ opt-in theo quốc gia, dữ liệu của Adjust cho thấy, tính đến quý 2 năm 2022, Indonesia có tỷ lệ opt-in trung bình cao nhất – 50%, theo sau là Thái Lan (42%), Brazil (38%), Việt Nam (38%) và Ấn Độ (36%). Đức có tỷ lệ opt-in thấp nhất, 17%.