Bắt đầu cấp thí điểm giấy phép lái xe theo mẫu mới từ 20/2

cap giay phep lai xe theo mau moi | Bắt đầu cấp thí điểm giấy phép lái xe theo mẫu mới từ 20/2​

Giấy phép lái xe (GPLX) theo mẫu mới được in song ngữ Việt - Anh, màu vàng rơm và có ký hiệu bảo mật nhằm chống làm giả dự kiến sẽ được Bộ Giao thông Vận tải cấp thí điểm tại TP.Đà Nẵng và tỉnh Bắc Ninh từ ngày 20/2 tới đây.

77.jpg

Mẫu giấy phép lái xe mới


78.jpg

Còn đây là mặt bìa

Ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải kiêm Tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã xác nhận thông tin trên.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định: “Theo đúng chương trình thì từ 20/2, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cấp thí điểm GPLX theo mẫu mới tại 2 địa phương là Đà Nẵng và Bắc Ninh để nhập vào hệ thống và chạy thử demo, sang tháng 3 sẽ triển khai cấp GPLX mẫu mới theo hệ thống ở tất cả các địa phương khác trên toàn quốc. Bộ Giao thông Vận tải phấn đấu trong quý II/2012 sẽ ổn định quy trình và hoàn chỉnh về ngân hàng dữ liệu trong hệ thống lái xe và cấp bằng lái trên toàn quốc, cho đến thời điểm này tiến độ này vẫn đang thực hiện tốt”.
Về việc kiểm soát và phối hợp với CSGT về trao đổi thông tin và quản lý bằng lái, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết đã có Thông tư quy định rất rõ ràng. “Trước kia việc kiểm soát, quản lý được thực hiện trên văn bản có phần phức tạp thì nay được sử dụng theo 1 hệ thông được mã số hóa rất tiện dụng và hiệu quả” - Thứ trưởng Đông nói. GPLX theo mẫu mới được Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an thông qua với mẫu in quốc huy chìm trên GPLX. Trên GPLX mới hiển thị song ngữ Việt - Anh, bao gồm: ảnh chân dung của người lái xe được in trực tiếp, tên người được cấp bằng, ngày sinh, quốc tịch, nơi cư trú... GPLX mới có lớp màng phủ bảo an, có hoa văn màu vàng rơm và có ký hiệu bảo mật để chống làm giả. Kích thước của GPLX mới là 85,6 x 53,98 x 0,76 mm (theo Tiêu chuẩn ICAO loại ID-1), có inTiêu đề, chữ “Số/No.” và “Ngày trúng tuyển” có màu đỏ, các chữ khác in màu đen. Được biết, đến nay ngành giao thông đã cấp 30,9 triệu GPLX trên toàn quốc. Các giấy phép hiện hành còn hiệu lực vẫn được chấp nhận và sử dụng bình thường, người lái xe chỉ thay đổi mẫu mới đối với những bằng lái đến thời hạn đổi hoặc bị hư hỏng.

 
  • Chủ đề
    giay phep lai xe mau moi
  • Ku Chì

    Độc của Độc Thân Hội
    Ðề: Bắt đầu cấp thí điểm giấy phép lái xe theo mẫu mới từ 20/2

    rui caj củ saoz,lấy cái củ đổi cái mới đc k z?
     

    taibl89

    Banned
    Ðề: Bắt đầu cấp thí điểm giấy phép lái xe theo mẫu mới từ 20/2

    Mắc đi thi lại sao, thời gian đâu mà thi :(
     

    cục bột old

    mắt 1 mí :X
    Ðề: Bắt đầu cấp thí điểm giấy phép lái xe theo mẫu mới từ 20/2

    e mới thi bằng lái hùi tháng 8/2011 ...ko lẽ giờ thi lại lấy cái mới ...
     
    Ðề: Bắt đầu cấp thí điểm giấy phép lái xe theo mẫu mới từ 20/2

    Sao lại có song ngữ ? Bằng lái VN ra nước ngoài đâu có giá trị ...
     
    Ðề: Bắt đầu cấp thí điểm giấy phép lái xe theo mẫu mới từ 20/2

    VN không có nằm trong các quốc gia xài bằng lái xe quốc tế, chắc chắn là không quốc gia nào cấp cho ...

    đây là là website của Liên Hiệp Quốc, không có VN

    treaties.un.org/pages/ViewDetailsV.aspx?&src=TREATY&mtdsg_no=XI~B~1&chapter=11&Temp=mtdsg5&lang=en#3
     
    [FONT=&quot]Hiện nay theo quy định của Bộ giao thông vận tải tất cả các trường hợp giấy phép lái xe dù được cấp ở bất cứ đâu đều có thể tiến hành đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội. Đây là điều thuận lợi vô cùng cho những người được cấp bằng từ các tỉnh thành khác hay người nước ngoài đang sống tại Hà Nội.[/FONT][FONT=&quot]Việc đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội sẽ có thời gian trả kết quả khác nhau giữa bằng lái xe do Sở giao thông vận tải quản lý và không quản lý (tức là những giấy phép lái xe được cấp bởi các tỉnh khác ngoài Hà Nội).[/FONT][FONT=&quot]Tuy nhiên bạn phải luôn đảm bảo thực hiện việc đổi giấy phép lái xe đúng thời hạn quy định và đặc biệt phải là giấy phép lái xe chính chủ, được cấp đúng theo quy định của Bộ và không bị tẩy xóa.[/FONT][h=2][FONT=&quot]Điều kiện đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội gồm những gì?[/FONT][/h][FONT=&quot]Để thực hiện đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội bạn cần thực hiện đủ những yêu cầu sau, đây được xem là điều kiện bắt buộc dành cho tất cả các loại giấy phép lái xe.[/FONT][h=3][FONT=&quot]Hồ sơ xin đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội bao gồm:[/FONT][/h]
    • [FONT=&quot]Đơn đề nghị đổi, cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu.[/FONT]
    • [FONT=&quot]Giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định.[/FONT]
    • [FONT=&quot]Giấy phép lái xe cũ bản phô tô.[/FONT]
    [FONT=&quot]https://banglaixehadinh.com/doi-giay-phep-lai-xe-tai-ha-noi-can-dieu-kien-gi/​[/FONT]
     
    Top