Chiến lược gia tăng doanh thu trong ứng dụng tại Việt Nam

Hinh-anh-cho-bai-viet-Yandex-Ads.jpg

(vfo.vn) Ngày 30/10/2024, Yandex Ads và các chuyên gia đã cùng chia sẻ kiến thức, khuyến nghị cho chiến lược gia tăng doanh thu toàn cầu và mở rộng ra quốc tế.



Theo thông tin từ Statista, Việt Nam đứng thứ tư trên toàn cầu về lượt tải xuống ứng dụng, với trung bình 10.000 lượt tải mỗi phút và người dùng dành bốn giờ mỗi ngày cho các ứng dụng. Việt Nam tự hào có 1.500 nhà phát hành ứng dụng, với nhiều cái tên đạt được thành công quốc tế ở các danh mục phổ biến, đặc biệt là ứng dụng trò chơi. Với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 10,96% và dự kiến đạt 1,7 tỷ đô la vào năm 2029, Việt Nam mang đến mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp ứng dụng mở rộng phạm vi tiếp cận ra thế giới.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn thiếu kiến thức, nguồn lực và đào tạo cần thiết để tận dụng những cơ hội này. Khảo sát "Xu hướng và thách thức trong gia tăng doanh thu từ ứng dụng tại Việt Nam" của Yandex Ads cho thấy 64% nhà phát hành ứng dụng cảm thấy họ không có đủ đào tạo hoặc nguồn lực để thực hiện gia tăng doanh thu, phần lớn dựa vào thông tin tự học hoặc trên mạng internet.

Có nhiều chiến lược gia tăng doanh thu khác nhau, đóng vai trò quan trọng vào thành công của ứng dụng. Cân bằng giữa trải nghiệm người dùng với việc tạo ra doanh thu là một thách thức chung đối với các nhà phát hành ứng dụng.

Theo bà Nana Phan - Head of Strategic Partnerships của Yandex Ads tại Đông Nam Á - cho biết “Để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng mà không ảnh hưởng đến tiềm năng gia tăng doanh thu, các nhà phát hành nên cân nhắc các yếu tố như vị trí đặt quảng cáo, tần suất và mức độ liên quan...”.

Mở rộng sang các thị trường mới đòi hỏi một cách tiếp cận chiến lược, tuân thủ pháp luật, bản địa hóa nội dung và các chiến lược quảng cáo phù hợp. Hiểu được phong tục, sở thích và ngôn ngữ địa phương là điều cần thiết để thu hút người dùng một cách hiệu quả. Việc điều chỉnh nội dung quảng cáo và chiến lược sao cho phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau có thể cải thiện hiệu suất ứng dụng và khả năng thu hút người dùng.

Khảo sát của Yandex Ads nêu bật những thách thức mà ngành phải đối mặt, bao gồm: Thiếu hụt nhân tài; Hạn chế về thời gian; Thách thức về chiến lược; Không quen thuộc với thị trường quốc tế.

Xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với các bên liên quan và đối tác kinh doanh thông qua các chính sách và quy định thuận lợi sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện cho hoạt động của ứng dụng phát triển. Việc hợp tác với các công ty công nghệ toàn cầu có thể thúc đẩy đáng kể khả năng hiển thị và doanh thu của ứng dụng. Giới thiệu tiềm năng phát triển của Việt Nam với các đối tác và cộng đồng quốc tế chính là cách thúc đẩy tăng trưởng và đầu tư cho ngành.

Các công ty công nghệ lớn cũng có thể đóng góp chuyên môn, hỗ trợ và cơ sở hạ tầng cho hệ sinh thái ứng dụng của Việt Nam. Bằng cách thành lập đội ngũ tại nước sở tại, các công ty này sẽ hiểu sâu hơn về những thách thức và nhu cầu của các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam.

Bà Nana Phan chia sẻ: “Việc tích hợp các công nghệ mới nhất vào chiến lược gia tăng doanh thu hiện có là điều cần thiết để thành công lâu dài. Nền tảng Easy Monetization của Yandex Ads cung cấp các nguồn lực có giá trị và hỗ trợ kỹ thuật để giúp các ứng dụng Việt Nam nắm bắt bối cảnh đang thay đổi mỗi ngày. Với quyền truy cập vào nhiều mạng quảng cáo, các nhà phát hành ứng dụng có thể tối ưu hóa chiến lược gia tăng doanh thu của mình và khai thác vô số cơ hội mới”.​

Nguồn: Yandex Ads

 
Sửa lần cuối:
  • Chủ đề
    yandex ads
  • Top