Cisco tái định hình tính bảo mật cho các trung tâm dữ liệu và đám mây trong thời đại của trí tuệ nhân tạo

Cisco-Hypershield.jpg

(vfo.vn) Ngày 18/04/2024, Cisco đã giới thiệu Cisco Hypershield - phương thức tiếp cận hoàn toàn mới để bảo mật các trung tâm dữ liệu và đám mây nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng mà cuộc cách mạng AI đặt ra đối với cơ sở hạ tầng CNTT.

Với sự đổi mới này, Cisco đang nghiêng về phía những người giữ nhiệm vụ bảo vệ an ninh mạng, dựa trên các thông báo gần đây của Cisco nhằm thúc đẩy cơ sở hạ tầng AI với bộ chuyển mạch ethernet, silicon và danh mục điện toán của Cisco, cũng như quan hệ đối tác với NVIDIA.

Cisco Hypershield bảo vệ các ứng dụng, thiết bị và dữ liệu trên các trung tâm dữ liệu chung lẫn trung tâm dữ liệu riêng, đám mây cũng như các vị trí vật lý – bất cứ nơi nào khách hàng cần. Được thiết kế và xây dựng với tư duy AI ngay từ đầu, Hypershield cho phép các tổ chức đạt được kết quả về mặt bảo mật vượt xa những gì có thể đạt được nếu chỉ dựa vào con người.

Hypershield là một kiến trúc về bảo mật được xây dựng bằng công nghệ ban đầu được phát triển cho đám mây công cộng quy mô lớn và hiện có sẵn cho các nhóm CNTT của doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Hypershield cho phép triển khai các biện pháp bảo mật ở mọi nơi cần thiết, ở mọi dịch vụ ứng dụng trong trung tâm dữ liệu, mọi cụm Kubernetes trong đám mây chung hay mọi vùng chứa và máy ảo (VM). Hypershield có thể biến mọi cổng mạng thành điểm triển khai bảo mật hiệu suất cao, mang lại khả năng bảo mật hoàn toàn mới không chỉ cho đám mây mà còn cho trung tâm dữ liệu, trên sàn nhà máy hay phòng chụp chẩn đoán hình ảnh tại bệnh viện. Công nghệ mới này chặn các cuộc xâm nhập ứng dụng trong vài phút và ngăn chặn lây lan lân cận trên đường đi của chúng.

Việc triển khai bảo mật bằng Hypershield diễn ra ở ba lớp khác nhau: trong phần mềm, trong máy ảo, trong mạng cũng như máy chủ và thiết bị điện toán, tận dụng các bộ tăng tốc phần cứng mạnh mẽ tương tự đang được sử dụng rộng rãi trong điện toán hiệu năng cao và đám mây công cộng quy mô lớn.

Hypershield được xây dựng dựa trên ba trụ cột chính, bao gồm: AI-Native; Cloud-Native; Hyper-Distributed.

Cisco cùng với NVIDIA cam kết phát triển và tối ưu hoá các giải pháp bảo mật dựa trên AI để bảo vệ và mở rộng quy mô các trung tâm dữ liệu trong tương lai. Sự hợp tác này bao gồm việc tận dụng khung an ninh mạng AI NVIDIA Morpheus nhằm đẩy nhanh việc phát hiện bất thường trên không gian mạng, kết hợp cùng các vi dịch vụ NVIDIA NIM để hỗ trợ trợ lý bảo mật AI được tuỳ chỉnh cho doanh nghiệp. Các bộ tăng tốc hội tụ của NVIDIA kết hợp sức mạnh điện toán GPU và DPU nhằm tăng cường khả năng bảo mật mạnh mẽ từ đám mây đến biên cho Cisco Hypershield.

Nguồn tin Cisco cho biết Hypershield đang giải quyết ba thách thức chính của khách hàng trong việc chống lại các mối đe doạ tinh vi như bối cảnh hiện nay, bao gồm: Bảo vệ phân tán; Phân đoạn tự động; Nâng cấp tự đánh giá.

Được tích hợp vào Đám mây bảo mật (Security Cloud), nền tảng bảo mật hợp nhất đa miền được điều khiển bởi AI của Cisco, Cisco Hypershield dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào tháng 08/2024.​

Thông tin được cung cấp bởi Cisco

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
  • Chủ đề
    cisco
  • Thống kê

    Chủ đề
    100,656
    Bài viết
    467,423
    Thành viên
    339,831
    Thành viên mới nhất
    TuanShinhanbank
    Top