Có nên thay ổ cứng mới không ?

Máy e đang dùng 1 con ssd 120gb (ổ C) cài win, và 1 ổ HDD 1TB WD Black (ổ D,E). E hay dựng phim, kĩ xảo nên dạo này có vẻ con HDD bắt đầu dở chứng, đèn HDD nháy đỏ liên tục, ngoài lướt web ầm ầm ( vì cài ổ C ) các phần mềm e cài 2 ổ kia gần như rất chậm không làm gì đc. Dùng phần mềm CrystalDiskInfo thì thấy báo BAD nên chắc là phải thay rồi. Vậy e muốn hỏi là e thay sang ổ 1TB WD Blue đc k? Và cái HDD cũ thì cứ để đấy hay là tháo ra luôn? Lắp cái mới vào thì có cần cài lại win k vì win e cài ở SSD. Nếu k cần thì chia lại ổ cứng như thế nào cho HDD mới ạ. E k rành về phần cứng lắm nên mong sớm nhận được trợ giúp vì công việc đang nhiều mà máy móc dạo này chán quá. E cảm ơn
 
  • Chủ đề
    hdd ssd
  • -Với những phần mềm nằm ở ổ D, E cần được tháo ra trước khi thay ổ mới.
    -Với những tập tin trong ổ D, E thì ta có thể chuyển sang USB hoặc ổ cứng di động (không có thì mượn).
    -Lời khuyên của mình là đổi sang ổ Hitachi (HGST), dân kĩ thuật đánh giá chất lượng của Hitachi tốt nhất, nhì là Toshiba và WD, bét bảng Seagate.
     
    e muốn mua 1TB 7200[FONT=Arial, sans-serif]rpm mà xem thử HNC vs Phúc Anh k có Hitachi, k biết nên xem shop nào khác ạ [/FONT]
     

    quanltv

    Sư phụ của ADMIN
    Ổ 1TB WD Blue cũng được, tuy nhiên không tốt bằng Black, vì bạn dùng quá nhiều nên quá nhanh hỏng thôi. Hỏng ta lại thay mới.

    Ổ mới cùng là 1TB thì chia ổ giống cũ, rồi lắp cả 2 ổ vào máy tính, dùng phần mềm Ghost sao chép phân vùng D cũ sang D mới, E tương tự. Xong thì tháo ổ cũ ra vứt đi là OK :)
     

    0406

    ✩✩✩✩
    bạn hay dựng phim kiểu đó thì ổ HDD nhanh hỏng là đúng rồi, do ổ cứng hdd tác động ghi xóa liên tục và tính số lần ghi sẽ mau giảm tuổi thọ của ổ cứng --> thay thế ổ cứng khác thôi. trước khi thay ổ cứng hãy lắp ổ cứng mới vào để di chuyển hết dữ liệu ở ổ cũ sang ổ cứng mới rồi bỏ ổ cứng bị bad đi. và cũng không cần cài win gì đâu, vì ổ C cài win ở ssd sẵn rồi. chỉ việc lắp vào lưu dữ liệu bình thường thôi.
    tham khảo minitool tạo phân vùng để lưu dữ liệu, (bỏ qua ổ C nhé)
    khuyến khích chia ổ đĩa xong rồi mới di chuyển dữ liệu sang ổ mới. ( không cần nạp MBR , set active gì đâu) nên tạo phân vùng Logical -NTFS nhé
    https://vfo.vn/t/showthread.php?760...-o-cung-tren-WinPE-de-cai-Win-hoac-bung-Ghost
     
    Chọn WD hoặc Seagate thấy ổn
    Máy dell hay sài Seagate :D
    Sau 1 năm laptop hết hạn, ổ Seagate hư cũng vừa.

    19d8o32tg2hvxpng.PNG


    Bác mua trên vatgia nhé. Thấy chỗ nào rẻ, bảo hành ok thì mua.
    vatgia.com/469/2855820/hitachi-1tb-sata-3-7200rpm-64mb-cache.html
     

    vietvinh212

    ✩✩✩✩
    Lấy con ổ HDD WD đi bạn. Nhưng tháo hẳn ổ HDD cũ ra nhé, gắn 3 ổ cứng cùng lúc không biết nguồn tải nổi không đó. Nguồn dùng lâu rồi thì mình khuyên nên thay cả nguồn.
     
    Top