Đi tìm xu hướng thiết kế logo qua các thương hiệu nổi tiếng

Bạn có biết là các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới sử dụng logo có thiết kế như thế nào không? Hãy cùng tìm hiểu các xu hướng thiết kế logo mà thương hiệu lớn sử dụng ngay bên dưới nhé.

Sử dụng bảng màu đơn giản
Theo nghiên cứu các thương hiệu tầm cỡ trên thế giới chỉ sử dụng từ 1 đến 2 màu sắc trong logo. Trong đó 2 màu ít được sử dụng nhất là màu xanh và màu đỏ. Mỗi màu sắc thể hiện ý nghĩa khác nhau. Màu đỏ thể hiện cho sự năng động, nhiệt huyết. Còn màu xanh thì thể hiện sự bình yên, thư giãn, đem lại niềm tin nhiều hơn. Những màu sắc đơn gian được lựa chon nhiều hơn bởi truyền đạt rõ hơn thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng. Ngược lại, sử dụng nhiều màu đối lập trong logo sẽ tạo sự khó hiểu cho người xem.
Logo_A-_bung-1b.jpg

Thiết kế logo phẳng
Theo chiều hướng phát triển công nghệ như vũ bão như hiện nay, việc sử dụng thiết kế phẳng được áp dụng rộng rãi, không chỉ áp dụng trên logo mà còn ở nhiều phương tiện khác. Theo sự khảo sát 50 thương hiệu thì có 45 thương hiệu sử dụng thiết kế logo phẳng, 5 thương hiệu còn lại sử dụng pha lẫn giữa độ phẳng và chiều sâu. Sở dĩ logo phẳng được ưa chuộng bởi khi nhìn thoáng qua trên điện thoại thì rất đẹp, nhu cầu sử dụng điện thoại lướt web đã vượt qua cả laptop, máy tính để bàn nên các doanh nghiệp đang dần áp dụng xu hướng thiết kế này. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng sử dụng thiết kế phẳng lên logo của mình. Một số doanh nghiệp chỉ quan tâm đến cái nhìn tầm cỡ chứ không để ý đến các chi tiết nhỏ.

Tạo ra nhiều phiên bản logo khác nhau
Theo cuộc khảo sát 50 thương hiệu thì có đến 36 thương hiệu sử dụng nhiều phiên bản logo khác nhau. Lợi ích của sử dụng nhiều phiên bản logo cho một thương hiệu là giúp bạn lan truyền thương hiệu một cách đa dạng qua nhiều kênh truyền thông khác nhau.

Cũng giống như thiết kế logo phẳng trông đẹp hơn khi nhìn trên điện thoại thì bạn cũng hãy nghĩ cách để logo tiếp cận được nhiều với khách hàng hơn, tăng lợi thế cạnh tranh hơn so với các thương hiệu khác. Như Facebook vừa thay đổi font chữ cho logo của mình nhưng rất ít khách hàng nhận ra vì logo trên website và điện thoại vẫn không có sự thay đổi.

Trên đây là các xu hướng thiết kế logo của các thương hiệu tầm cỡ. Hãy áp dụng một cách thông minh và linh hoạt vào thiết kế của mình. Nếu bạn có thắc mắc gì về vấn đề thiết kế logo, hãy liên hệ với bigsouthbrand.com để được tư vấn miễn phí. Chúc bạn thành công!
 
  • Chủ đề
    thiết kế logo công ty
  • Top