Địa lí 8: Hãy xác định trên hình 43.1 phạm vi lãnh thổ của miền này, chỉ rõ các khu vực

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 1 giữa bài 43 SGK trang 148 địa lí 8: Hãy xác định trên hình 43.1 phạm vi lãnh thổ của miền này, chỉ rõ các khu vực Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long?
Các em đã được học về lãnh thổ Việt Nam có 3 miền đặc trưng, trong đó ở các tiết trước các em đã được tìm hiểu về đặc điểm của miền Bắc và đông bắc bắc bộ, miền tây bắc và Bắc trung Bộ, miền cuối cùng hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đó là miền Nam trung Bộ và Nam bộ. Để hiểu thêm về vấn đề này thì các em hãy trả lời câu hỏi 1 giữa bài 43 SGK trang 148 địa lí 8: Hãy xác định trên hình 43.1 phạm vi lãnh thổ của miền này, chỉ rõ các khu vực Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long? Sau đây Vforum sẽ cùng các em trả lời câu hỏi trên.

Câu hỏi 1 giữa bài 43 SGK trang 148 địa lí 8
Trả lời:
bai-43-dia-ly-8.jpg
Quan sát hình 43.1 sách giáo khoa trang 148 các em sẽ xác định phạm vi lãnh thổ miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ : gồm toàn bộ lãnh thổ phía nam nước ta, chiếm ½ diện tích cả nước, kéo dài từ Đà Nẵng tới Cà Mau, gồm các khu vực Tậy Nguyên, Duyên hải Nam Trung Bộ. Đông Nam Bộ và Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long.
Xem thêm: Địa lí 8: Vì sao miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ có chế độ nhiệt ít biến động và không có mùa đông lạnh giá
 
  • Chủ đề
    dia li 8
  • Top