Diễn đàn Đối tác POCO Đông Nam Á 2023 chính thức diễn ra

(vfo.vn) Ngày 24/08/2023, các chuyên gia đến từ đối tác kinh doanh của POCO (POCO – thương hiệu phụ hoặc con độc lập từ Xiaomi) đã có dịp gặp gỡ cơ quan truyền thông khu vực và địa phương ở Bangkok, Thái .

POCO.jpg

POCO cho biết cuộc gặp gỡ này nhằm cung cấp hiểu biết của họ về thói quen và sở thích của người dùng di động Gen Z ở Đông Nam Á. Diễn đàn Đối tác POCO Đông Nam Á 2023 xoay quanh các xu hướng công nghệ đang phát triển, những thông tin mới được rút ra từ dữ liệu thị trường thương mại điện tử, trò chơi, chipset và điện thoại thông minh ở các nước Đông Nam Á.

Trong 5 năm qua, Gen Z đang thay đổi từ chính thói quen và sở thích sử dụng điện thoại di động. Thông tin này được tiết lộ thông qua một nghiên cứu về thói quen sử dụng điện thoại của người dùng trong độ tuổi 18-40 khắp Đông Nam Á. Nghiên cứu do Công ty dữ liệu và dư luận toàn cầu YouGov phối hợp cùng Công ty công nghệ tiêu dùng POCO thực hiện. Theo kết quả nghiên cứu, điện thoại thông minh đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Khoảng 50% số người được hỏi nhận thấy thời gian dành cho tất cả hoạt động liên quan đến smartphone tăng lên đáng kể.

Cuộc khảo sát được thực hiện với quy mô 2.500 người thuộc nhóm Gen Z và Millennials ở 5 thị trường Đông Nam Á, bao gồm Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Đây là những người có chơi game trên thiết bị di động của họ ít nhất mỗi tháng một lần. Nghiên cứu cho thấy dưới tác động của đại dịch, điện thoại di động đã trở thành trung tâm giải trí cốt lõi. Hoạt động liên quan đến smartphone của giới trẻ Đông Nam Á đã tăng lên đáng kể trong ba năm qua. Cụ thể, trò chơi di động tăng 53%, mua sắm trực tuyến tăng 51 % và truyền phát video tăng 48%.

Các yếu tố giải trí như xem video (81%) và chơi trò chơi trực tuyến (60%) xếp hạng cao nhất trong các hoạt động hàng ngày. Chỉ hơn một nửa (56%) sử dụng điện thoại để gọi thoại và dưới một nửa (47%) sử dụng smartphone để chụp ảnh, quay video hàng ngày. Khi tập trung vào các hoạt động được thực hiện trong suốt cả tuần trên thiết bị di động, khảo sát cho thấy gần 9 trong số 10 người đã chơi game (87%), hoạt động chụp ảnh và quay video cũng ngày càng tăng (80%).

Trước mắt, cứ 10 người thì có khoảng 4 người cho biết họ có khả năng tăng thời gian mỗi ngày cho hoạt động trên thiết bị di động, bao gồm: mạng xã hội (53%), duyệt internet (56%). Các tác vụ liên quan đến công việc cũng có mức tăng trưởng cao. Với những thay đổi trong cách làm việc linh hoạt sau đại dịch, việc sử dụng thiết bị di động cho công việc và kinh doanh được coi là lĩnh vực có mức tăng trưởng cao nhất trong tương lai (59%). Sự tăng trưởng trong các hoạt động giải trí vẫn sẽ tiếp tục diễn ra, với khoảng 4 trên 10 người được hỏi dự đoán sẽ dành nhiều thời gian hơn để chơi game, xem video và mua sắm trực tuyến.

Theo nghiên cứu (vẫn nguồn tin POCO), so với 5 năm trước, đại đa số đồng ý rằng họ ưa thích điện thoại thương hiệu tầm trung hơn là các thương hiệu lớn đã có uy tín. Hơn 3/4 (76%) hoàn toàn/phần nào đồng ý và hơn 1/3 (37%) hoàn toàn đồng ý với quan điểm nói trên. Suy nghĩ này được thúc đẩy bởi niềm tin ngày càng lớn đối với các thương hiệu tầm trung, với 79% cho biết họ tin tưởng hơn nhiều hoặc phần nào vào điện thoại tầm trung so với 5 năm trước. Niềm tin ngày càng tăng này đến từ các yếu tố thường được cân nhắc khi mua sắm, bao gồm khả năng chi trả phù hợp với ngân sách (57%), sự cân bằng giữa giá cả và hiệu suất (57%), đáp ứng nhu cầu di động của người dùng mà không cần quá nhiều tính năng (50%). Với gần một nửa (46%) số người được hỏi ở Đông Nam Á có ý định thay thế điện thoại di động hiện tại của họ trước cuối năm 2024, khả năng chi trả là động lực hàng đầu khiến người tiêu dùng trẻ chuyển sang thương hiệu tầm trung, chiếm gần một nửa số người được hỏi (42%). Hiệu suất nâng cao từ bộ xử lý nhanh hơn, thời lượng pin dài hơn và dung lượng lưu trữ lớn hơn được coi là những yếu tố cân nhắc chính đối với cả người tiêu dùng Gen Z và Millennial. Đây đều là những đặc tính mạnh mẽ của các thiết bị di động tầm trung.

Khả năng và hiệu suất chơi game là yếu tố quan trọng trong việc quyết định nâng cấp điện thoại mới. 44% số người được khảo sát cho rằng đây là yếu tố “rất quan trọng” và 36% cho là “hơi quan trọng” với sự nhấn mạnh vào thời lượng pin dài, hiệu năng cao. Kỳ vọng vào hiệu suất xử lý và dung lượng lưu trữ lớn hơn chủ yếu đến từ những cân nhắc về việc chơi game.​

Thông tin được cung cấp bởi POCO

 
  • Chủ đề
    diễn đàn đối tác poco đông nam á 2023
  • Top