Dropbox mới đây đã giới thiệu một số tính năng mới, được thiết kế để thu hút các khách hàng là doanh nghiệp lớn, trong một cố gắng giúp họ cảm thấy thoải mái hơn khi dùng Dropbox trong kinh doanh.
Mặc dù có đến hơn 100,000 khách hàng sử dụng Dropbox cho việc kinh doanh, bao gồm những tên tuổi lớn như MIT và Hard Rock Cafe, Dropbox đang đối mặt với sự canh tranh gay gắt từ các đối thủ như Box hay Egnyte. So với các đối thủ này, thì Dropbox gia nhập lĩnh vực kinh doanh muộn hơn và vì thế hãng đang cố gắng cải thiện dịch vụ của mình trong mắt các doanh nghiệp và doanh nhân.
Mới đây, Giám đốc phụ trách mảng Sản phẩm Kinh doanh Ilya Fushman của Dropbox đã bỏ công ty này để đến làm việc cho Index Ventures. Tuy nhiên ngay sau đó thì Rob Baesman, cố vấn cấp cao của Fushman đã thay thế ông nắm giữ vị trí này.
Để trả lời thắc mắc của các tổ chức lớn về nguy cơ an ninh mạng, Dropbox đã cung cấp một tính năng trong đó bắt buộc người dùng phải nhập danh tính của mình hai lần mới có thể truy cập vào dữ liệu. Ngoài ra hãng cung mới xây dựng một công cụ cho phép tạo lập quản lý ba cấp độ. Theo như Baesman thì công cụ mới này sẽ vẫn phù hợp với cách thông thường mà các công ty lớn quản lý hoạt động, dữ liệu của mình.
Dropbox cũng cải thiện hệ thống chia sẻ dữ liệu giữa những người dùng, điều mà trước đây không hề tồn tại. Thay đổi mới này được đánh giá là rất quan trọng đối với các tổ chức nhập cư, hay trong việc phòng chống mất cắp dữ liệu và quản lý các quyền trên Internet. Theo đó nếu như một ai đó đang vi phạm một chính sách sử dụng của Dropbox, ví dụ như chia sẻ mã số an ninh, thì một máy chủ thứ ba có thể dễ dàng nhận biết việc này và ngăn chặn kịp thời, nhằm tránh các vấn đề có thể xảy ra.
Cuối cùng thì Dropbox đã cho ra mắt một bộ kết nối mới cho dịch vụ Active Directory, dịch vụ giúp đơn giản hóa việc triển khai công việc ở những tổ chức quy mô lớn.
Không tính năng nào như phân tích ở trên được đánh giá là quá nổi bật hay sẽ tạo nên cơn sốt. Tuy nhiên rõ ràng là Dropbox đang dần dần tiến hành kế hoạch của mình trong việc thu hút các đối tác doanh nghiệp.
Mặc dù có đến hơn 100,000 khách hàng sử dụng Dropbox cho việc kinh doanh, bao gồm những tên tuổi lớn như MIT và Hard Rock Cafe, Dropbox đang đối mặt với sự canh tranh gay gắt từ các đối thủ như Box hay Egnyte. So với các đối thủ này, thì Dropbox gia nhập lĩnh vực kinh doanh muộn hơn và vì thế hãng đang cố gắng cải thiện dịch vụ của mình trong mắt các doanh nghiệp và doanh nhân.
Mới đây, Giám đốc phụ trách mảng Sản phẩm Kinh doanh Ilya Fushman của Dropbox đã bỏ công ty này để đến làm việc cho Index Ventures. Tuy nhiên ngay sau đó thì Rob Baesman, cố vấn cấp cao của Fushman đã thay thế ông nắm giữ vị trí này.
Để trả lời thắc mắc của các tổ chức lớn về nguy cơ an ninh mạng, Dropbox đã cung cấp một tính năng trong đó bắt buộc người dùng phải nhập danh tính của mình hai lần mới có thể truy cập vào dữ liệu. Ngoài ra hãng cung mới xây dựng một công cụ cho phép tạo lập quản lý ba cấp độ. Theo như Baesman thì công cụ mới này sẽ vẫn phù hợp với cách thông thường mà các công ty lớn quản lý hoạt động, dữ liệu của mình.
Cuối cùng thì Dropbox đã cho ra mắt một bộ kết nối mới cho dịch vụ Active Directory, dịch vụ giúp đơn giản hóa việc triển khai công việc ở những tổ chức quy mô lớn.
Không tính năng nào như phân tích ở trên được đánh giá là quá nổi bật hay sẽ tạo nên cơn sốt. Tuy nhiên rõ ràng là Dropbox đang dần dần tiến hành kế hoạch của mình trong việc thu hút các đối tác doanh nghiệp.
Nguyễn Mai Đức (theo Techcrunch)