ĐTDD gây ra 25% tai nạn xe hơi tại Mỹ

ImageView.aspx



Nghe điện thoại khi đang lái xe tăng nguy cơ tai nạn, nhưng nhắn tin còn nguy hiểm hơn. Ngoài ra, không có bằng chứng nào cho thấy sử dụng ĐTDD rảnh tay kém nguy hiểm hơn điện thoại cầm tay.
Cùng với các thiết bị điện tử khác, ĐTDD là nguyên nhân gây ra 25% các vụ tai nạn xe hơi tại Mỹ. Nghiên cứu được Hiệp hội an toàn xa lộ Governos Highway Safety Association (GHSA), tổ chức phi lợi nhuận hoạt động với mục đích cải thiện an toàn giao thông, đưa ra dựa trên hơn 350 bài báo khoa học xuất bản từ năm 2000.
Báo cáo chỉ ra rằng các lái xe bị phân tâm suốt ½ thời gian tham gia giao thông. Hậu quả các tai nạn có nhiều mức độ, từ chấn thương nhỏ tới tử vong. Nghe điện thoại khi đang lái xe tăng nguy cơ tai nạn giao thông, nhưng nhắn tin dường như còn nguy hiểm hơn.
Dữ liệu từ Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia (NHTSA) chỉ ra: riêng năm 2009, đã có gần 5.500 người chết và nửa triệu ca chấn thương do các lái xe phân tâm. Các ca tử vong do lái xe mất tật trung năm 2009 chiếm 16% các ca tử vong do tai nạn giao thông, tăng 10% so với năm 2005. GHSA đề xuất một số giải pháp cho các tổ chức để giảm thiểu trình trạng lái xe phân tâm.
Báo cáo cho biết luật cấm sử dụng ĐTDD khi đang lái xe đã giảm được 1 nửa số trường hợp từ lần đầu áp dụng, tuy nhiên, con số này vẫn tăng lên ngay sau đó.
Không có bằng chứng nào cho thấy sử dụng ĐTDD rảnh tay kém nguy hiểm hơn điện thoại cầm tay. Các bằng chứng chứng minh luật cấm nhắn tin hay gọi điện giảm số lượng tai nạn cũng thiếu thuyết phục.
GHSA đề xuất lệnh cấm hoàn toàn với việc nghe gọi điện thoại khi lái xe, rảnh tay hay không, với các lái xe mới – những người có nguy cơ tai nạn cao nhất. Bên cạnh đó là lệnh cấm nhắn tin áp dụng với tất cả các lái xe.
30 bang và quận Columbia cấm các lái xe mới sử dụng điện thoại, trong khi 41 bang và Washington của Mỹ cấm các lái xe này nhắn tin khi đang lái xe. 44 bang và quận Columbia cũng mở rộng lệnh cấm nhắn tin, tuy nhiên báo cáo cho rằng lệnh cấm này khó thi hành.
Do hiệu quả của những luật kể trên không rõ ràng, báo cáo kiến nghị 41 bang chưa có luật cấm sử dụng ĐTDD nên kiểm soát các luật đã có sẵn trước khi ban hành luật riêng từng bang.
GHSA là tổ chức đại diện cho các văn phòng an toàn giao thông của tiểu bang và vùng lãnh thổ. Các nhân viên được thống đốc bang bổ nhiệm.
 
  • Chủ đề
    2005 2009 2011 chế cho của dtdd hay hiệu quả học minh một số ngay nhất quản lý sử dụng thiết bị thiết bị điện tin tổ chức trong văn với www điện thoại
  • Thống kê

    Chủ đề
    100,657
    Bài viết
    467,424
    Thành viên
    339,832
    Thành viên mới nhất
    tiendungmobi
    Top