(vfo.vn) Ngày 14/10/2024, Ecovacs Robotics chính thức ghi nhận về sự cố bảo mật liên quan đến một số model robot hút bụi của hãng có thể bị chiếm quyền điều khiển từ xa, gây ra lo ngại cho người dùng; đồng thời nghiên cứu các phương án xử lý triệt để sự cố. Theo đó, Ecovacs đã phát hành một bản cập nhật phần mềm để khắc phục lỗ hổng bảo mật. Hiện tại, các mẫu robot hút bụi của Ecovacs (ngoại trừ model Deebot X2) đã được cập nhật để phòng ngừa lỗ hổng bảo mật trên. Riêng phiên bản Deebot X2, một bản nâng cấp mới sẽ được phát hành vào tháng 11/2024 để có thể xử lý dứt điểm vấn đề này (trước đó vào tháng 08/2024, Ecovacs cũng đã xử lý vấn đề mã PIN cho quyền xem video trực tiếp trên X2 để tăng cường lớp bảo mật). Ecovacs khuyến khích tất cả người dùng nhanh chóng cập nhật phần mềm mới nhất thông qua ứng dụng ECOVACS để thiết bị của họ được bảo vệ tốt nhất.
Ngoài bản cập nhật, Ecovacs cũng đang thực hiện các biện pháp an ninh bổ sung để ngăn chặn các sự cố tương tự trong tương lai. Nguồn tin Ecovacs cho biết: "Chúng tôi cũng đang trong quá trình triển khai các biện pháp bảo mật bổ sung như xác minh đăng nhập đa yếu tố và cơ chế xác thực mã thông báo thời gian thực để nâng cao các quy trình bảo mật của chúng tôi. Hơn nữa, chúng tôi khuyến cáo người dùng thực hành việc sử dụng mật khẩu tốt, bao gồm thiết lập mật khẩu riêng cho từng tài khoản và thường xuyên cập nhật mật khẩu. Đây là những biện pháp cần thiết để củng cố việc bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư cho tất cả các loại sản phẩm AIoT.
Tại thị trường Việt Nam, cho đến nay, chưa có khách hàng nào bị ảnh hưởng bởi sự cố bảo mật nói trên. Tuy nhiên, trong trường hợp gặp phải vấn đề tương tự, Ecovacs Việt Nam khuyến khích khách hàng liên hệ ngay với bộ phận chăm sóc khách hàng để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Đồng hành cùng Ecovacs, nhà phân phối độc quyền Hợp Long cũng cam kết sẵn sàng hỗ trợ giải quyết và xử lý mọi vấn đề phát sinh nếu có của khách hàng sử dụng sản phẩm tại thị trường Việt Nam.
Chúng tôi chân thành xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà khách hàng có thể đã trải qua và cam kết tiếp tục cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Ecovacs sẽ luôn lắng nghe ý kiến của người dùng để đảm bảo rằng mỗi sản phẩm đều mang lại sự an toàn, tiện lợi và hiệu quả tối ưu. Trong thời gian tới, Ecovacs sẽ tiếp tục công bố các bản cập nhật về vấn đề này và đưa ra các giải pháp lâu dài để bảo vệ quyền lợi của người dùng".
Ngoài bản cập nhật, Ecovacs cũng đang thực hiện các biện pháp an ninh bổ sung để ngăn chặn các sự cố tương tự trong tương lai. Nguồn tin Ecovacs cho biết: "Chúng tôi cũng đang trong quá trình triển khai các biện pháp bảo mật bổ sung như xác minh đăng nhập đa yếu tố và cơ chế xác thực mã thông báo thời gian thực để nâng cao các quy trình bảo mật của chúng tôi. Hơn nữa, chúng tôi khuyến cáo người dùng thực hành việc sử dụng mật khẩu tốt, bao gồm thiết lập mật khẩu riêng cho từng tài khoản và thường xuyên cập nhật mật khẩu. Đây là những biện pháp cần thiết để củng cố việc bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư cho tất cả các loại sản phẩm AIoT.
Tại thị trường Việt Nam, cho đến nay, chưa có khách hàng nào bị ảnh hưởng bởi sự cố bảo mật nói trên. Tuy nhiên, trong trường hợp gặp phải vấn đề tương tự, Ecovacs Việt Nam khuyến khích khách hàng liên hệ ngay với bộ phận chăm sóc khách hàng để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Đồng hành cùng Ecovacs, nhà phân phối độc quyền Hợp Long cũng cam kết sẵn sàng hỗ trợ giải quyết và xử lý mọi vấn đề phát sinh nếu có của khách hàng sử dụng sản phẩm tại thị trường Việt Nam.
Chúng tôi chân thành xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà khách hàng có thể đã trải qua và cam kết tiếp tục cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Ecovacs sẽ luôn lắng nghe ý kiến của người dùng để đảm bảo rằng mỗi sản phẩm đều mang lại sự an toàn, tiện lợi và hiệu quả tối ưu. Trong thời gian tới, Ecovacs sẽ tiếp tục công bố các bản cập nhật về vấn đề này và đưa ra các giải pháp lâu dài để bảo vệ quyền lợi của người dùng".
Nguồn: Ecovacs
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
- Chủ đề
- ecovacs khắc phục lỗ hổng bảo mật