Facebook at Work – Giải pháp thông minh cho những doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

facebook-at-work-1.jpg

Thông tin chính thức từ Facebook mới đây đã tiết lộ rằng Facebook at Work – nền tảng được thiết kế đặc biệt cho chốn công sở, sẽ sớm ra mắt trong vài tháng tới đây. Như vậy cuối cùng những doanh nghiệp đã có cơ hội tiếp cận dịch vụ này sau gần 1 năm nó được Facebook đưa ra thử nghiệm.

Facebook at Work về cơ bản sẽ được trang bị những tính năng giống như trang mạng xã hội Facebook mà chúng ta đang sử dụng mỗi ngày, với News Feed, nút like và dịch vụ nhắn tin. Trao đổi với Reuters, Julien Codorniou, Giám đốc phụ trách phát triển các nền tảng toàn cầu tại Facebook cho hay Facebook at Work và Facebook hiện nay sẽ giống nhau đến 95%.

Tuy nhiên, vẫn sẽ có những sự khác biệt nhất định. Một trong số đó là những người sử dụng Facebook at Work sẽ có một hồ sơ (profile) được thiết kế hoàn toàn khác so với những người dùng bình thường hiện nay. Ngoài ra một vài công cụ bảo mật trên Facebook at Work cũng không có trên nền tảng Facebook truyền thống.

Dịch vụ văn phòng được Facebook thử nghiệm lần đầu vào tháng 1 năm nay và là một nền tảng hoàn toàn miễn phí. Hãng cho hay khi Facebook at Work đến tay tất cả các công ty mà quan tâm đến nó, thì sẽ có một mức phí nhỏ “vài USD trên mỗi người dùng mỗi tháng” cho những dịch vụ nâng cấp như hỗ trợ trực tuyến, số liệu thống kê.

Theo như thống kê từ hãng nghiên cứu IDC, những nền tảng trực tuyến dành cho các doanh nghiệp với một vài tên tuổi lớn như LinkedIn và Monster Worldwide hiện có trị giá khoảng 6 tỷ USD một năm. Hơn 300 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia Facebook at Work một khi nó được chính thức phát hành.

Trong đó doanh nghiệp khách sạn Club Mediterranee SA của Pháp cho hay hãng sẽ cung cấp dịch vụ Facebook at Work đến toàn bộ 13 nghìn nhân viên của mình từ giờ đến hết hè sang năm.

Mặc dù giống nhau đến 95%, nhưng bà Julien Codorniou cũng nhắc nhở sẽ có những điều mà một dân công sở không nên làm khi đến cơ quan: “Bạn sẽ không thể chơi Candy Crush trên Facebook at Work đâu”.

Và cuối cùng, câu hỏi đặt ra là liệu rằng Facebook at Work có thể thành công hay không? Nhìn vào con số hơn 300 doanh nghiệp đăng ký, khả năng câu trả lời là có. Vì Facebook truyền thống và Facebook at Work là 2 nền tảng rất giống nhau, nên các doanh nghiệp sẽ không phải bỏ ra chi phí để đào tạo nhân công. Mặc dù Facebook chưa đưa ra mức giá cụ thể, nhưng khả năng nó sẽ không phải là một con số quá chua chát.

Thêm vào đó, kết nối giữa các nhân viên là điều mà doanh nghiệp nào cũng cần, nhất là với những tổ chức, công ty quy mô lớn. Và với danh tiếng toàn cầu của mình thì chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin rằng Facebook at Work sẽ là một dịch vụ đem về nhiều thành công cho Facebook.

Nguyễn Mai Đức

 
  • Chủ đề
    công sở facebook facebook at work facebook nơi làm việc ung dung van phong
  • Thống kê

    Chủ đề
    100,746
    Bài viết
    467,571
    Thành viên
    339,849
    Thành viên mới nhất
    chicstore.accessories
    Top