Chắc hẳn bạn còn nhớ thời kỳ mà Facebook và ứng dụng nhắn tin Messenger tách khỏi nhau vào năm 2014 và bạn phải tải Messenger một cách riêng biệt. Mặc dù ban đầu có nhiều người không thích sự thay đổi này, có vẻ như nó không tác động đến sự phát triển của Facebook nói chung và ứng dụng tin nhắn Messenger nói riêng. Một báo cáo mới từ công ty phân tích truyền thông kỹ thuật số comScore cho thấy Facebook Messenger hiện giờ đã trở thành ứng dụng phổ biến thứ hai tại Mỹ.
Messenger của Facebook chính là câu trả lời cho nỗi lo của nhiều người rằng thế hệ trẻ đang hướng nhiều sự chú ý đến những ứng dụng nhắn tin như Snapchat. Mặc dù là muộn màng so với các đối thủ khác, Facebook đã cố gắng cải thiện ứng dụng nhắn tin của mình bằng việc thêm vào nó tính năng gọi video, chia sẻ video trực tuyến, thanh toán qua mạng và một công cụ hỗ trợ cá nhân mang tên M. Cho dù lý do của những sự cải tiến này có là gì, thì cố gắng của Facebook dường như đang đem lại kết quả tích cực.
Theo như comScore, ở vị trí thứ hai, Messenger đã đánh bại Youtube với 59,5% người dùng hệ điều hành iOS và Android truy cập vào Messenger ít nhất một lần mỗi tháng. Với việc Facebook dẫn đầu danh sách, và Instagram ở vị trí thứ chín, những ứng dụng do Facebook quản lý đã chiếm 20% trong tổng số những ứng dụng ở danh sách này. Nhưng WhatsApp, một ứng dụng nhắn tin khác của Facebook, thì lại vắng mặt khỏi chiếc bảng này, mặc dù mới đây hãng đã công bố cán mốc 900 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng.
Việc phần lớn ứng dụng trong danh sách trên được sở hữu bởi Facebook hoặc Google có thể là một điều không bất ngờ. Nhưng Apple cũng không kém cạnh – Apple Maps chiếm vị trí 11, trong khi Apple Music được bình chọn ở vị trí 14 và bỏ lại Snapchat, mặc cho dịch vụ âm nhạc này được ra mắt chưa đến 3 tháng trước đây.
Nguyễn Mai Đức (theo The Verge)