Facebook sẽ cho ra mắt nút “dislike” trong tương lai không xa

mark-zuckerberg.jpg

1,5 tỷ người dùng Facebook sẽ sớm có khả năng biểu lộ cảm xúc của mình theo một cách hoàn toàn mới sau khi trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này tiết lộ rằng hãng đang nghiên cứu và phát triển một nút “dislike” (không thích).

Người sáng lập kiêm CEO của Facebook, Mark Zuckerberg đã công bố thông tin này trong một buổi họp báo được tổ chức tại trụ sở chính của Facebook ở Menlo Park, California.

Tỷ phú 31 tuổi người Mỹ cho hay “Mọi người đã hỏi về nút dislike trong rất nhiều năm qua. Chúng tôi lắng nghe các bạn. Chúng tôi đang nghiên cứu và thiết kế một nút dislike như vậy và sẽ cung cấp những sản phẩm mà phục vụ nhu cầu của cộng đồng”.

Nút like trên Facebook – tính năng mà cho phép 1,49 tỷ người dùng thường xuyên hàng tháng của hãng thể hiện sự đồng ý với các bài viết – được coi như là một biểu tượng của trang mạng xã hội này.

Theo như thống kê từ Facebook, có đến 4,5 tỷ lượt like được tạo ra mỗi ngày, với ca sỹ nhạc pop Shakira là người có số lượt like nhiều nhất trên Facebook.

Tin đồn về nút dislike đã xuất hiện từ lâu, với việc CEO Mark Zuckerberg đã từng tiết lộ trong một sự kiện diễn ra vào tháng 12 vừa rồi rằng công ty của Mark sẽ cân nhắc việc phát triển tính năng này.

Giám đốc điều hành của Facebook đã từng chia sẻ “Một trong những điều mà chúng tôi đã suy nghĩ từ lâu đó là đâu là cách khiến cho mọi người có thể thể hiện đúng cảm xúc của mình. Có rất nhiều người chia sẻ những câu chuyện buồn trên Facebook, và mọi người không cảm thấy thoải mái khi bấm nút like bởi lẽ điều này không phản ánh tâm trạng của họ”.

“Nhiều người dùng đã hỏi chúng tôi về nút dislike bởi lẽ họ muốn nói lên rằng đó không phải là những câu chuyện vui vẻ, hay không phải là một điều nên làm. Chúng tôi tin rằng người dùng Facebook còn rất nhiều cảm xúc và tâm trạng để chia sẻ với những người xung quanh”, Mark Zuckerberg nói thêm.

facebook-like.jpg

Tuy nhiên thì nút like trên Facebook đã nhận được không ít chỉ trích xung quanh việc Facebook đã tận dụng tính năng này để thu thập thông tin từ người dùng. Vấn đề về những lượt like giả được tạo ra để tăng sự hấp dẫn của một bài viết cũng làm tổn hại danh tiếng của tính năng nổi tiếng này.

Năm 2013, các báo cáo đã chỉ ra rằng một vài cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đã bỏ tiền ra để mua các lượt like trên Facebook. Các hacker đã tận dụng cơ hội này để đột nhập vào tài khoản của người dùng, thích các sản phẩm và kiếm lời bất chính.

Với sự vào cuộc của các cơ quan báo chí, Facebook cho hay hãng sẽ nghiêm túc xử lý vấn đề này, loại bỏ và cảnh cáo các trang có liên quan đến việc tạo like giả. Hãng cũng khuyên bất cứ ai muốn sử dụng like giả để tăng lượng fan hâm mộ nên từ bỏ ý định này bởi lẽ nó đi ngược lại với những quy định và điều khoản sử dụng của Facebook.

Facebook đang liên tục cho ra mắt những tính năng mới như video, cải tiến trên News Feed, hay dịch vụ cung cấp kết nối mạng miễn phí Internet.org, trong một cố gắng củng cố vị trí trang mạng xã hội phổ biến nhất hành tinh của mình.

Vào tháng trước thì Facebook cũng đã xác lập một kỷ lúc mới: có đến hơn 1 tỷ người đã truy cập vào Facebook chỉ trong một ngày. Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook vào năm 2004 khi đang theo học tại trường Đại Học Harvard, cho hay anh cảm thấy tự hào khi mà một phần bảy dân số thế giới đã sử dụng Facebook chỉ trong một ngày, đó là thứ hai, 24 tháng 8.
Nguyễn Mai Đức (theo The Telegraph)​
 
  • Chủ đề
    facebook nut dislike thay đổi trên facebook tính năng mới
  • VSupport

    Ngây thơ trong tối
    Thấy cái vụ này lâu lắm rồi mà chưa thấy có :beat_brick:
     
    Top