Facebook tích hợp Uber vào Messenger

Bạn sẽ không bao giờ phải thoát Facebook Messenger để sử dụng Uber nữa.

vforum.vn-260409-uber-app-320-80.jpg

Không cần phải nói nhiều về sự tiện lợi của Uber nữa, nhưng giờ đây Facebook Messenger đã nâng sự hiện đại lên một tầm cao mới.

Dịch vụ chat này có tính năng mới mang tên Transportation (Dịch chuyển) trên Messenger, cho phép bạn yêu cầu, nhận cập nhật và trả tiền đi xe mà không cần phải tải phần mềm bắt xe hoặc thoát khỏi hội thoại.

Uber là đối tác đầu tiên của phần mềm chat này. Nếu có ai đó gửi bạn một địa chỉ trong hội thoại, bạn có thể nhấp vào địa chỉ đó và gọi xe Uber từ trong Messenger.

Hoặc, bạn có thể nhấn vào icon hình chiếc xe hoặc chọn Transportation từ nút menu mở rộng, Uber sẽ đến nhanh hơn bạn nghĩ đấy.

Uber sẽ liên tục cập nhật chuyến xe cho bạn trong Messenger, và một thông báo sẽ nhảy lên trong đoạn chat và bạn bè của bạn sẽ biết xe đang trên đường tới. Bạn có thể trả tiền mà không phải rời khỏi cuộc thoại, và Uber sẽ gửi hóa đơn cho bạn trong mội đoạn thoại mật.

Tính năng được đưa ra cho một số đối tượng lựa chọn ở US, và chỉ những nơi mà Uber có trụ sở. Facebook hứa hẹn nhiều vùng miền và dịch vụ đi nhờ sẽ đến với Transportation sớm thôi.

Nếu bạn muốn thử, bạn sẽ phải có phiên bản Messenger mới nhất để truy cập Transportation. Nếu bạn là đã là người dùng Uber từ trước, bạn có thể đồng bộ tài khoản với Messenger từ hôm nay. Bất cứ ai dùng tính năng sẽ có $20 thưởng trong tài khoản, mặc dù ưu đãi này chỉ khả dụng trong thời gian giới hạn. Những người dùng Uber mới có thể đăng ký dịch vụ từ trong Messenger.

Facebook đã thử ép người dùng sử dụng Messenger vài lần rồi, và việc này có vẻ như một phép thử khác, để lôi kéo người dùng vào hệ sinh thái chat của hãng. Chúng ta không thể tưởng tượng nó phiền toái gì với người không dùng Messenger thường xuyên, nhưng người dùng trung thành sẽ thấy đây là một add-on tiện lợi.
Nguồn: techradar.com​
 
  • Chủ đề
    facebook messenger transportation uber
  • Top