(vfo.vn) Ngày 12/04/2021, Adjust cho ra mắt ấn phẩm thứ hai về Báo cáo Tăng trưởng Ứng dụng thông qua sự hợp tác của Facebook(*).
Nội dung dưới đây được gửi từ nguồn Adjust..................................................................................................................
Dựa trên bản đồ tốc độ tăng trưởng và xu hướng giữ chân người dùng trong năm 2020, báo cáo cho thấy khả năng phục hồi vượt bậc của nền kinh tế dựa trên ứng dụng (app economy).
Mức tăng trưởng mạnh nhất được ghi nhận tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông, Bắc Phi và Nam Mỹ. Game là ngành phát triển nhanh nhất thế giới, nổi bật nhất là tại Argentina. Còn về thị trường, vị trí đầu bảng đã gọi tên Ấn Độ.
Dựa trên điểm tăng trưởng (growth score), Adjust đã xây dựng một bản đồ toàn cầu để nhận diện các xu hướng ứng dụng bên ngoài các thị trường lớn và đã vững mạnh, giúp các nhà marketing tìm thấy thị trường có tiềm năng tăng trưởng cao nhất.
“Hơn bao giờ hết, các nhà marketing hiện rất cần có một lộ trình để xác định đúng người dùng có giá trị, đến từ đúng khu vực địa lý, và biết đến ứng dụng vào đúng thời điểm trong hành trình của mình,” theo Andrey Kazakov, CCO tại Adjust. “Với dữ liệu đến từ Adjust, và thông tin về thị hiếu và hành vi của người dùng đến từ Facebook, báo cáo hứa hẹn sẽ giúp các nhà marketing tiếp cận và giữ chân người dùng quan trọng nhất”.
Các điểm chính trong báo cáo bao gồm:
“Hơn bao giờ hết, các nhà marketing hiện rất cần có một lộ trình để xác định đúng người dùng có giá trị, đến từ đúng khu vực địa lý, và biết đến ứng dụng vào đúng thời điểm trong hành trình của mình,” theo Andrey Kazakov, CCO tại Adjust. “Với dữ liệu đến từ Adjust, và thông tin về thị hiếu và hành vi của người dùng đến từ Facebook, báo cáo hứa hẹn sẽ giúp các nhà marketing tiếp cận và giữ chân người dùng quan trọng nhất”.
Các điểm chính trong báo cáo bao gồm:
- Game phủ sóng toàn cầu: Dựa trên Báo cáo Xu hướng Ứng dụng được Adjust phát hành vào năm ngoái, game là ngành phát triển nhanh bậc nhất. Công lớn thuộc về các mô hình kinh doanh sáng tạo, ví dụ như game hypercasual, loại game có thể chơi ngay lập tức với cơ chế chơi đơn giản và tạo cảm giác hài lòng cho người chơi.
- Mỹ Latinh thống trị mảng game, sự tăng trưởng thần kỳ này là nhờ tỷ lệ dân số đô thị cao và việc tiếp cận với thiết bị di động trở nên dễ dàng hơn. Ba trong số năm quốc gia đi đầu về game đều đến từ Mỹ Latinh và đứng ở vị trí cao nhất là Argentina. Trong khi đó, Việt Nam, Brazil, Trung Quốc và Mexico là bốn cái tên còn lại trong top năm.
- Ấn Độ là thị trường có sức tăng mạnh nhất, trong bối cảnh tốc độ thâm nhập của thiết bị di động ngày càng tăng. Tại Ấn Độ, ứng dụng Giáo dục phát triển nhanh nhất và mảng Giải trí chứa đựng nhiều tiềm năng khi cuộc cạnh tranh giành thị phần streaming và OTT (Over the Top) vẫn đang càng trở nên khốc liệt hơn.
- Ứng dụng Giải trí tăng trưởng bùng nổ và đăng ký trả phí (subscription) chính là xu hướng của tương lai. Theo nghiên cứu đến từ Adjust và dựa trên dữ liệu Apptopia, trong top 225 tại Google Play Store và App Store, lần lượt có đến 80% và 50% ứng dụng áp dụng mô hình đăng ký trả phí.
- Hàn Quốc và Việt Nam phát triển ngành thương mại điện tử nhanh hàng đầu thế giới và đây cũng là hai thị trường lớn mạnh nhất của lĩnh vực thương mại ưu tiên thiết bị di động (mobile-first). Tại Việt Nam nói riêng, ứng dụng có nhiều đất để dụng võ, vì thị trường vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác và người dùng luôn nóng lòng thử điều mới. Trung Quốc, Ai Cập, và Colombia cũng để lại nhiều ấn tượng tại mảng thương mại điện tử.
Với các thông tin trên, các nhà marketing có thể xây dựng chiến lược đánh vào các thị trường mà tại đó, khả năng thành công của ứng dụng là cao nhất. Quan trọng hơn, các nhà marketing còn có thể nhắm mục tiêu và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.
Phương pháp
Báo cáo Tăng trưởng Ứng dụng Adjust, với sự hợp tác của Facebook, sử dụng dữ liệu của gần 25.000 ứng dụng được phát hành trên App và Google Play Store trong năm 2019 và 2020, trên 250 quốc gia và 12 ngành di động, từ đó phác họa bức tranh toàn cảnh về hiệu quả hoạt động của ứng dụng. Điểm tăng trưởng được tính bằng cách lấy tổng số lượt cài đặt hàng tháng chia cho số lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU). Công thức này được áp dụng cho tất cả ngành và các quốc gia có trong bộ dữ liệu Adjust để xem xét tốc độ tăng trưởng từ tương quan giữa số lượt cài đặt và MAU.
..................................................................................................................
(*) Tất cả dữ liệu trên đều đến từ nền tảng Adjust, dữ liệu Facebook không được sử dụng trong báo cáo này dưới bất kỳ hình thức nào (nguồn tin cho biết).Phương pháp
Báo cáo Tăng trưởng Ứng dụng Adjust, với sự hợp tác của Facebook, sử dụng dữ liệu của gần 25.000 ứng dụng được phát hành trên App và Google Play Store trong năm 2019 và 2020, trên 250 quốc gia và 12 ngành di động, từ đó phác họa bức tranh toàn cảnh về hiệu quả hoạt động của ứng dụng. Điểm tăng trưởng được tính bằng cách lấy tổng số lượt cài đặt hàng tháng chia cho số lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU). Công thức này được áp dụng cho tất cả ngành và các quốc gia có trong bộ dữ liệu Adjust để xem xét tốc độ tăng trưởng từ tương quan giữa số lượt cài đặt và MAU.
..................................................................................................................
Thông tin được cung cấp từ nguồn Adjust
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: