(vfo.vn) Thời gian vừa qua, FPT và Sitecore đã công bố ON.E - giải pháp thúc đẩy thương mại điện tử tích hợp công nghệ AI - nhằm rút ngắn thời gian ra mắt sản phẩm, nâng cao hiệu quả phát triển, đồng thời cung cấp giải pháp tùy chỉnh cho các nhà bán lẻ trên toàn cầu.
Với kiến trúc tách riêng giao diện người dùng và phần quản lý nội dung từ máy chủ (headless) linh hoạt và có thể mở rộng, Sitecore OrderCloud cho phép trải nghiệm mua sắm liền mạch trên đa dạng kênh như website, di động và tại cửa hàng. Dựa trên nền tảng của Sitecore OrderCloud, FPT đã thiết kế các cấu phần trên ON.E cho khả năng tùy chỉnh linh hoạt, phù hợp với đặc thù của từng ngành, giúp rút ngắn thời gian ra mắt sản phẩm hơn 30% và giảm chi phí đến 55%.
Nguồn tin FPT cho biết: “Nhờ tích hợp các giải pháp AI hiện đại, giải pháp này phân tích các dữ liệu có sẵn rồi đưa ra các đề xuất nhằm mang lại kết quả tối ưu cho chiến lược thương mại điện tử. ON.E ứng dụng mô hình ngôn ngữ lớn để phân tích hành vi người dùng và tổng hợp các đề xuất từ nhiều công cụ khác nhau, từ đó đưa ra các tính năng tối ưu nhất, nâng cao trải nghiệm số tổng thể cho nhiều lĩnh vực trong bán lẻ”.
Trong năm đầu tiên triển khai, ON.E sẽ tập trung vào các thị trường trọng điểm ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Hoa Kỳ. Nền tảng này có thể áp dụng cho mọi ngành, bước đầu sẽ đặt trọng tâm vào các lĩnh vực bán lẻ có nhu cầu cao như điện tử, làm đẹp, chăm sóc cá nhân và thực phẩm. Đây cũng là những lĩnh vực mà FPT và Sitecore đã đạt được nhiều thành công lớn.
Ông Phạm Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, Tổng Giám đốc FPT Software - cho biết: “Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử và việc ứng dụng AI đã mở ra nhiều cơ hội mới, đặt ra yêu cầu về các phương pháp tiếp cận sáng tạo. ON.E là bước đột phá trong việc ứng dụng AI để thay đổi cách phát triển phần mềm truyền thống, giúp các nhà bán lẻ ra mắt cửa hàng số với tốc độ nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Điều này phù hợp với cam kết chung của FPT và Sitecore trong việc thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng”.