Grenadier của INEOS vừa vượt qua các bài chạy thử đường núi khắc nghiệt

(vfo.vn) Ông Jim Ratcliffe – Chủ tịch INEOS – hiện đã phê duyệt các nguyên mẫu của chiếc Grenadier tại vùng núi nước Áo để chuyển dự án sang giai đoạn thử nghiệm tiếp theo.



Toàn bộ nội dung bài viết dưới đây được gửi từ INEOS
.................................................................................................

Vừa qua, INEOS Automotive hoàn thành giai đoạn thử nghiệm động tiếp theo cho mẫu Grenadier sau khi tiến hành đợt chạy thử đầy chông gai về khả năng chạy địa hình của mẫu xe này tại một trong những khu vực chạy thử phương tiện 4X4 “đáng gờm” trên thế giới. Các nguyên mẫu Grenadier thế hệ mới nhất đã được Chủ tịch INEOS – Ông Jim Ratcliffe – phê duyệt sau khi chạy thử thành công trên những con đường mòn khét tiếng thuộc núi Schöckl gần trụ sở chính của Magna Steyr tại Áo, trong khuôn khổ đánh giá đầu vào kỹ thuật.​
01-Jim-Ratcliffe-Grenadier-Prototype-Testing-Schoeckl.jpg
Ông Jim cho biết: “Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ vượt bậc kể từ khi tôi lái những phiên bản Grenadier đời đầu một năm trước. Núi Schöckl là một thử thách đích thực cho bất kỳ chiếc 4X4 nào. Hôm nay là ngày các nguyên mẫu của chúng tôi chạy thử thực tế, và kết quả thật mỹ mãn. Tuy vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng tôi tin rằng mẫu Grenadier sẽ hoàn thành tốt những sứ mệnh mà chúng tôi gửi gắm qua dòng xe này”.

Địa hình đá cứng vốn không hề dễ chịu và có khả năng gây hư hại cao, dãy núi ở Áo đã được Magna Steyr – đối tác kỹ thuật của INEOS – sử dụng trong nhiều thập kỷ qua để tiến hành kiểm định cực hạn về khả năng chạy địa hình cũng như độ bền cho các loại phương tiện chuyên dụng.

Sau những trì hoãn bất đắc dĩ trong năm 2020, việc tăng cường chương trình chạy thử nghiệm của Grenadier sẽ bao gồm hơn 130 chiếc nguyên mẫu giai đoạn hai với tổng cộng 1,8 triệu km trong những môi trường khắc nghiệt trên khắp thế giới. Để đạt được các mục tiêu chạy thử nghiêm ngặt của mình, INEOS đã chỉnh sửa lại các mốc thời gian của dự án, đồng thời đẩy lùi thời điểm bắt đầu sản xuất mẫu Grenadier.

CEO của INEOS Automotive, Ông Dirk Heilmann cho biết: “Việc đạt được cột mốc phát triển quan trọng này là một bước tiến lớn của dự án. Chúng tôi chỉ có một cơ hội để làm cho đúng, đồng thời các mục tiêu về chất lượng và hiệu suất đối với mẫu Grenadier vẫn là điều tối quan trọng. Chúng tôi sẽ không đi tắt. Sau kết quả chạy thử vô cùng tích cực ngày hôm nay, chúng tôi hiện đang trên đà đạt được các mục tiêu của mình và quy trình sản xuất sẽ có thể bắt đầu chậm nhất là vào tháng 7 năm sau”.

Đầu năm nay, các kỹ sư đã hoàn tất thành công việc hiệu chuẩn động cơ cho thời tiết siêu lạnh với các nguyên mẫu Grenadier ở miền bắc Thụy Điển. Giai đoạn tiếp theo của quá trình phát triển và thẩm định sẽ đưa Grenadier vào chạy thử ở một số môi trường khắc nghiệt nhất thế giới với thời tiết nóng gay gắt, bao gồm: Thung lũng Chết ở Hoa Kỳ và các khu vực đồi cát ở Trung Đông.​

Thông tin được cung cấp bởi INEOS

 
  • Chủ đề
    grenadier ineos
  • Top