Hệ điều hành OS X 10.11 El Capitan cho người dùng MacBook đã chính thức có mặt để tải về

os-x-ei-capitan.jpg

Nếu bạn vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi hệ điều hành mới dành cho chiếc MacBook của mình, thì đây là tin vui dành cho bạn: OS X 10.11 El Capitan – hệ điều hành mới nhất cho các dòng iMac và MacBook đã có mặt để tải về từ hôm qua.

Được đặt tên sau dịp một mỏm đá granit được hình thành ở thung lũng Yosemite, California, phiên bản El Capitan đã được Apple ra mắt lần đầu tại hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn cầu (WWDC 2015) vừa rồi. Phiên bản mới này được xây dựng dựa trên OS X Yosemite của năm ngoái, nhưng đã được hiện đại hóa nhằm cải thiện trải nghiệm cho người dùng. Nếu bạn muốn nâng cấp máy của mình, thì hãy làm theo những bước đơn giản sau đây.

Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng chiếc MacBook của bạn có thể tải về và kích hoạt El Capitan. Danh sách các thiết bị chạy được El Capitan là giống hệt với danh sách của phiên bản trước, OS X 10.10 Yosemite. Chính vì thế nếu máy của bạn đang chạy Yosemite, thì bạn không cần phải lo lắng về phần này.

Theo như thông tin chính thức từ Apple thì đây là những sản phẩm sẽ hỗ trợ El Capitan:

· iMac (từ thế hệ giữa năm 2007 trở đi)
· MacBook (thế hệ 13 inch Aluminium cuối năm 2008, 13 inch đầu năm 2009 và trở đi)
· MacBook Pro (thế hệ 13 inch của giữa năm 2009 và trở đi)
· MacBook Pro (thế hệ 15 inch và 17 inch từ năm 2007 và trở đi)
· MacBook Air (từ cuối năm 2008 trở đi)
· Mac Mini (từ đầu năm 2009 và trở đi)
· Mac Pro (từ đầu năm 2008 và trở đi)

Tuy nhiên nên nhớ rằng thiết bị của bạn cần chạy ít nhất là hệ điều hành OS X 10.6 Snow Leopard để có thể tải về và cài đặt El Capitan. Nếu bạn chưa cài đặt hệ điều hành Snow Leopard, bạn sẽ không có Mac App Store, phần mềm cần thiết cho quá trình tải El Capitan.

Nếu bạn đã có sẵn Mac App Store trên máy, hãy truy cập vào nó và mở mục Updates (Nâng cấp). Tại đây bạn sẽ nhìn thấy lựa chọn tải về El Capitan (miễn phí), và công việc nâng cấp của bạn chỉ đơn giản vậy thôi.

Tuy vậy, để tránh trường hợp dữ liệu của bạn bị mất trong quá trình nâng cấp, hãy chủ động sao lưu dữ liệu trước khi bắt tay vào tải El Capitan.

Những sự cải thiện và tính năng mới?

use-split-view-mode-mac-os-x-10-11-el-capitan.w654.jpg

Phiên bản El Capitan sẽ đi cùng nó một loạt những sự cải thiện và tính năng mới, bao gồm công nghệ đồ họa Metal, tính năng đa chức năng hóa màn hình Split View, dịch vụ tìm kiếm Spotlight, ứng dụng nhắc việc Notes, nút im lặng Safari Mute và hỗ trợ về ngôn ngữ. Chi tiết về những tính năng này có thể được tìm thấy tại đây.

Ngoài những tính năng mới, thì tốc độ hoạt động của El Capitan cũng được cải thiện đáng kể, tăng 50% và mức độ hiệu quả cũng tăng lên 40%. Thêm vào đó tốc độ hoạt động của các ứng dụng cũng tăng 1,4 lần, theo như Apple công bố. Hai chức năng bao gồm chuyển giữa các ứng dụng và mở email cũng sẽ được thực hiện nhanh gấp hai lần phiên bản OS X 10.9 Mavericks.

Như vậy đối với những game thủ sử dụng MacBook thì El Capitan cũng sẽ là tin vui dành cho họ.

Nguyễn Mai Đức (theo Techradar)​
 
  • Chủ đề
    apple hệ điều hành os x mới macbook os x 10.11 el capitan
  • Top