
Nếu như trước đây, ở phiên bản 2012, chỉ có phần yếm bên là màu trắng thì giờ đây đầu xe, tay xách và mặt nạ trước cũng đã chuyển sang màu trắng. Những dải màu xanh dương, màu đặc trưng của đội đua Yamaha, được trang trí khá bắt mắt và đều hơn chứ không phải là những mảng lớn trên thân xe nữa. Cá nhân mình thấy kiểu phối màu mới này giúp xe trông thanh thoát hơn trong khi nét thể thao không bị mất đi.
Biểu tượng GP giờ đây đã xuất hiện nhiều hơn trên thân xe, cụ thể là ở hai bên yếm, góc mặt nạ trái và hai bên thân xe. Cùng với đó là con số 135 và dòng chữ DiASil cách điệu, thể hiện dung tích động cơ và công nghệ xy lanh đúc cách nhiệt mà xe được trang bị. 3 chi tiết được coi là làm tăng thêm tính thể thao cho xe đó là yên xe khâu chỉ trắng, viền vành màu trắng và biểu tượng 5-Speed được giữ nguyên như trước đây.
Như đã nói, sức mạnh của tinhte.vn/tags/exciter+gp+2013/ - Exciter GP 2013 không có gì thay đổi và vẫn sử dụng động cơ như trước đây. Đó là loại 4 kỳ, xy lanh đơn, SOHC, 4 van, dung tích 135cc, làm mát bằng dung dịch có công suất cực đại 12 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Xy lanh và piston được áp dụng công nghệ đúc nhiệt DiASil, từng được áp dụng trên những chiếc xe đua của Yamaha, giúp động cơ vận hành mạnh mẽ và ổn định trong mọi điều kiện. Bộ chế hòa khí loại chân không BS với đường kính 25mm kết hợp với bộ cảm biến tay ga TPS không chỉ mang lại khả năng vận hành êm ái từ tốc độ thấp đến tốc độ trung bình mà còn phản ứng linh hoạt theo ước muốn của người điều khiển ngay cả khi vận hành ở tốc độ cao. Bộ cảm biến TPS mang lại khả năng đánh lửa tối ưu được lập trình 3D, dựa trên quá trình kiểm soát vòng tua động cơ và góc mở của tay ga, để đạt được thời điểm đánh lửa phù hợp với tốc độ của động cơ, đem lại hiệu quả vận hành tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu.
Giá bán của Exciter GP 2013 vẫn được giữ nguyên ở mức 40,2 triệu đồng.– / 38