Hướng dẫn cách cắt hình ảnh theo các hình khác nhau: Hình vuông, hình tròn, hình tam giác, đa giác

Hướng dẫn cách cắt hình ảnh theo các hình khác nhau: Hình vuông, hình tròn, hình tam giác, đa giác, cách cắt xén hình ảnh theo 1 cạnh trái phải trên dưới

Cắt xén hình ảnh theo các hình khối khác nhau như hình vuông, tròn, tam giác, hình tym ... sẽ tạo ấn tượng riêng so với hình ảnh đầy đủ dạng chữ nhật thông thường. Việc đầu tiên là bạn cần chọn cho mình 1 bức ảnh dẹp để bắt đầu cắt xén. Còn công cụ / phần mềm thì có rất nhiều, bạn có thể sử dụng bất kỳ phần mềm nào trong bộ Microsoft Office như Word, PowerPoint, Excel hoặc các trang web online cũng thực hiện rất tốt nhiệm vụ này.

Bằng Microsoft Word
Kích chọn vào hình ảnh cần cắt, truy cập vào tab Picture Tool -> Format -> Crop -> Crop to Shape. Tại đây bạn hãy lựa cho mình 1 khung hình muốn cắt theo.

cach-cat-hinh-anh-trong-word-1.png



Ngay lập tức hình ảnh hiển thị trên nội dung văn bản sẽ được xén theo đúng Shape đó. Nếu muốn xén theo hình khác, bạn chỉ việc lặp lại thao tác trên.


cach-cat-hinh-anh-trong-word-2.png


Lưu ý: hình ảnh này chỉ có hiệu ứng xén trên Word, nếu bạn Save As ảnh này ra thành file thì nó vẫn là ảnh gốc đầy đủ các góc cạnh. Chụp lại màn hình thì được hình ảnh đã xén :)

Bằng công cụ cắt online
Nếu bạn không có Office hoặc thích sử dụng công cụ online cho tiện lợi và nhanh gọn thì tôi xin cung cấp 2 trang web

LUNAPIC
Mã:
https://www9.lunapic.com/editor/?action=crop

LunaPic là 1 trình sửa ảnh mạnh mẽ và vô cùng chuyên nghiệp. Truy cập vào nó, bạn có thể cắt xén theo cách truyền thống hoặc xén theo hình tròn, vuông hoặc hình bất kỳ mà bạn vẽ ra. Bên cạnh đó trang web này cũng giúp bạn chỉnh ảnh, sửa màu, thay đổi kích thước, thêm hiệu ứng, ... gần như Photoshop

trang-web-chinh-anh-lunapic.png


IMGONLINE
Mã:
https://www.imgonline.com.ua/eng/crop-photo-into-various-shapes.php

IMGONLINE là một công cụ cắt xén tuyệt vời mà lại miễn phí.

web-cat-xen-anh-online-imgonline.png

Chúc bạn thực hiện thành công và cho ra những bức ảnh đẹp và ưng ý nhất.
 
  • Chủ đề
    cat hinh crop hinh tron hinh vuong tam giac
  • Top