Hướng dẫn cài Add-in, sử dụng Add in Excel 2007 2010 2013

Bài viết hướng dẫn chi tiết cách cài đặt Add-in trong excel tất cả các phiên bản từ 2007 2010 2016 2003

Add-in excel là 1 chức năng khá hữu dụng dành cho người sử dụng excel đặc biệt là trong việc xây dựng hàm để xử lý nhưng bài toán phức tạp, dễ dàng cài đặt và chia sẻ trên Internet, ngoài việc sử dụng add-in thì bạn cũng có thể tạo hàm Marco trực tiếp. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, Add-in cũng là 1 công cụ có thể sử dụng để phát tán virus đánh cắp dữ liệu nên các bạn cần kiểm tra kỹ trước khi sử dụng.

1. Cài đặt add-in excel

Để cài đặt Add-in excel các bạn có thể làm theo hướng dẫn sau đây, trước tiên vào File --> Chon Opitions


add-in-excel.jpg

Tiếp tục chọn menu Add-ins và chọn Go bên cạnh phần Excel Add-ins

cai-add-in-excel.jpg

cửa sổ cài đặt add-in sẽ hiển thị click vào Browse để chọn file add-in cần cài đặt

cai-dat-add-in-trong-excel.jpg

Chọn file sau đó chọn OK

cai-add-in-trong-excel.jpg

Ví dụ ở đây mình cài đặt 1 add-in Đổi số sang chữ

cai-addin-excel.jpg

Nhấn OK và quá trình cài đặt đã hoàn thành

2. Cách sử dụng add-in excel


Thực ra các sử dụng add-in excel cũng không có gì đáng để nói, sau khi cài add-in bạn chỉ cần sử dụng các hàm định nghĩa của add-in giống như các hàm bình thường

Ví dụ mình cài add-in đổi số ra chữ thì bạn chỉ việc click vào ô cần hiển thị kết quả đổi số ra chữ sau đó nhấn
=Doisorachu(B5)
chẳng hạn, và bạn sẽ có kết quả

Xem thêm: Hướng dẫn cách giãn dòng trong Excel 2007 2010 2013
 
  • Chủ đề
    add-in cai dat excel sử dụng
  • Top