Hướng nghiệp ngành Quản trị khách sạn.
Ngành nghề dành cho những bạn trẻ năng động, sáng tạo, ham học hỏi
Trong những năm gần đây, mặc dù ít nhiều chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, ngành quản trị Khách sạn là ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất trong tất cả các ngành công nghiệp trên thế giới. Quản trị khách sạn là ngành khá mới mẻ. Nhu cầu nguồn nhân lực lớn, trong khi việc đào tạo Quản trị khách sạn tại Việt Nam còn nhiều hạn chế về số lượng và cả chất lượng. Ngành Quản trị Khách sạn là ngành học nhiều từ thực tiễn, yêu cầu người theo học phải có đầy đủ những tố chất như sự năng động, sáng tạo, ham học hỏi, có năng khiếu tổ chức quản lý, sắp xếp công việc, nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng,.... Chính những yếu tố trên khiến ngành Quản trị Khách sạn luôn có một sức hút đối với các bạn trẻ, những người không thích sự nhàm chán trong công việc.
Quản trị khách sạn là gì?
Quản trị khách sạn là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Người quản lý phải lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu - chi; lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm…
Người làm tốt công việc quản trị khách sạn trước hết cần có khả năng giao tiếp để xử lý được những tình huống bất ngờ; có khả năng tổ chức và quản lý để lên kế hoạch làm việc cụ thể, khoa học cho từng bộ phận và phân công, đôn đốc nhân viên thực hiện đúng kế hoạch. Chính vì vậy, nghề này rất thích hợp cho những bạn tự tin, năng động, có năng khiếu tổ chức quản lý, sắp xếp công việc, có tư duy logic.
Quản trị khách sạn học gì?
Ngành Quản trị khách sạn cung cấp cho sinh viên kiến thức về nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn như quản lý hệ thống phòng, quản lý nhân viên, chuẩn bị sự kiện giao tiếp khách hàng, giải quyết rủi ro, luật lưu trú,… theo tiêu chuẩn của Tổng cục du lịch Việt Nam, đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng thực tế.
Trong 4 năm, sinh viên sẽ được học nghiệp vụ khách sạn tại phòng thực hành chuyên ngành; tham quan, tìm hiểu môi trường làm việc chuyên nghiệp của các cơ sở kinh doanh lưu trú (khách sạn, resort, trung tâm hội nghị…); làm việc chính thức tại các cơ sở kinh doanh lưu trú dưới sự hướng dẫn của nhà trường và các cơ sở kinh doanh trong khuôn khổ chương trình thực tập tổng quát và chuyên sâu; thực hành các kỹ năng quản lý trong chương trình Mô phỏng Doanh nghiệp Du lịch.
Cơ hội việc làm sau khi ra trường?
Cử nhân ngành Quản trị khách sạn có thể làm nhiều công việc khác nhau từ bộ phận nhân sự, bộ phận tiền sảnh, bộ phận ẩm thực cho đến công tác quản lý tại các doanh nghiệp du lịch, đảm nhận công việc trong các bộ phận của một khách sạn – nhà hàng từ 3 – 5 sao như: Tiền sảnh – lễ tân, bộ phận Phòng, Ẩm thực, Bếp, Hội nghị yến tiệc, Nhân sự, Tài chính – kế toán, Kinh doanh – tiếp thị. Công tác tại các vị trí quản lý dịch vụ tại khách sạn như: bộ phận Tiền sảnh (Front Office), quản lý bộ phận Nhà hàng (Food & Beverage) và quản lý bộ phận Phòng (Housekeeping) trong các khách sạn và nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trở thành cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước. Công tác tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí với các vị trí quản lý, hành chính, nhân lực, tài chính, marketing,... Ngoài ra các bạn cũng có thể làm việc ở các cơ quan quản lý, viện nghiên cứu về kinh tế nói chung, du lịch nói riêng; hoặc làm chuyên viên, giảng viên tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu thuộc lĩnh vực du lịch.
Học ngành Quản trị khách sạn ở đâu?
Bạn có thể học ngành này tại các trường như: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM), Trường Đại học Ngoại Thương, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),...
Ngành nghề dành cho những bạn trẻ năng động, sáng tạo, ham học hỏi
Trong những năm gần đây, mặc dù ít nhiều chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, ngành quản trị Khách sạn là ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất trong tất cả các ngành công nghiệp trên thế giới. Quản trị khách sạn là ngành khá mới mẻ. Nhu cầu nguồn nhân lực lớn, trong khi việc đào tạo Quản trị khách sạn tại Việt Nam còn nhiều hạn chế về số lượng và cả chất lượng. Ngành Quản trị Khách sạn là ngành học nhiều từ thực tiễn, yêu cầu người theo học phải có đầy đủ những tố chất như sự năng động, sáng tạo, ham học hỏi, có năng khiếu tổ chức quản lý, sắp xếp công việc, nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng,.... Chính những yếu tố trên khiến ngành Quản trị Khách sạn luôn có một sức hút đối với các bạn trẻ, những người không thích sự nhàm chán trong công việc.
Quản trị khách sạn là gì?
Quản trị khách sạn là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Người quản lý phải lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu - chi; lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm…
Người làm tốt công việc quản trị khách sạn trước hết cần có khả năng giao tiếp để xử lý được những tình huống bất ngờ; có khả năng tổ chức và quản lý để lên kế hoạch làm việc cụ thể, khoa học cho từng bộ phận và phân công, đôn đốc nhân viên thực hiện đúng kế hoạch. Chính vì vậy, nghề này rất thích hợp cho những bạn tự tin, năng động, có năng khiếu tổ chức quản lý, sắp xếp công việc, có tư duy logic.
Quản trị khách sạn học gì?
Ngành Quản trị khách sạn cung cấp cho sinh viên kiến thức về nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn như quản lý hệ thống phòng, quản lý nhân viên, chuẩn bị sự kiện giao tiếp khách hàng, giải quyết rủi ro, luật lưu trú,… theo tiêu chuẩn của Tổng cục du lịch Việt Nam, đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng thực tế.
Trong 4 năm, sinh viên sẽ được học nghiệp vụ khách sạn tại phòng thực hành chuyên ngành; tham quan, tìm hiểu môi trường làm việc chuyên nghiệp của các cơ sở kinh doanh lưu trú (khách sạn, resort, trung tâm hội nghị…); làm việc chính thức tại các cơ sở kinh doanh lưu trú dưới sự hướng dẫn của nhà trường và các cơ sở kinh doanh trong khuôn khổ chương trình thực tập tổng quát và chuyên sâu; thực hành các kỹ năng quản lý trong chương trình Mô phỏng Doanh nghiệp Du lịch.
Cơ hội việc làm sau khi ra trường?
Cử nhân ngành Quản trị khách sạn có thể làm nhiều công việc khác nhau từ bộ phận nhân sự, bộ phận tiền sảnh, bộ phận ẩm thực cho đến công tác quản lý tại các doanh nghiệp du lịch, đảm nhận công việc trong các bộ phận của một khách sạn – nhà hàng từ 3 – 5 sao như: Tiền sảnh – lễ tân, bộ phận Phòng, Ẩm thực, Bếp, Hội nghị yến tiệc, Nhân sự, Tài chính – kế toán, Kinh doanh – tiếp thị. Công tác tại các vị trí quản lý dịch vụ tại khách sạn như: bộ phận Tiền sảnh (Front Office), quản lý bộ phận Nhà hàng (Food & Beverage) và quản lý bộ phận Phòng (Housekeeping) trong các khách sạn và nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trở thành cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước. Công tác tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí với các vị trí quản lý, hành chính, nhân lực, tài chính, marketing,... Ngoài ra các bạn cũng có thể làm việc ở các cơ quan quản lý, viện nghiên cứu về kinh tế nói chung, du lịch nói riêng; hoặc làm chuyên viên, giảng viên tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu thuộc lĩnh vực du lịch.
Học ngành Quản trị khách sạn ở đâu?
Bạn có thể học ngành này tại các trường như: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM), Trường Đại học Ngoại Thương, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),...