Nhà phát triển ứng dụng Adblock bất mãn khi iOS 9 có tính năng chặn quảng cáo dành riêng cho mình. Trong iOS 9, Apple sẽ cho phép chặn cookie, hình ảnh, tài nguyên, pop-up và các nội dung khác. Đây là tin tốt cho người dùng nhưng lại là tin xấu đối với các nhà xuất bản và nhà quảng cáo.
iOS 9 cũng can thiệp vào việc ngăn chặn quảng cáo, và quả thực đó là một cú đánh mạnh vào các nhà ứng dụng đang phát triển vấn đề này. Đặc biệt phổ biến hiện này là Adblock Plus, tiện ích cho phép người dùng trả một số tiền để lọc quảng cáo một cách tốt nhất.
Cho đến nay rất ít ai biết về tiện ích Content Blocking Extensions, được tính hợp sẵn trong Safari 9 và iOS 9.
Ông Sebastian NOACK nói: “Chúng tôi đánh giá cao và ủng hộ những nỗ lực của Apple cuối cùng cũng bắt kịp về tiện ích mở rộng, những thay đổi mới này sẽ tạo ra lợi thế tốt dành cho phần tiện ích mở rộng Safari và sẽ gây khó khăn cho một số nhà phát triển ứng dụng, đặc biệt là Adblock Plus”.

iOS 9 cũng can thiệp vào việc ngăn chặn quảng cáo, và quả thực đó là một cú đánh mạnh vào các nhà ứng dụng đang phát triển vấn đề này. Đặc biệt phổ biến hiện này là Adblock Plus, tiện ích cho phép người dùng trả một số tiền để lọc quảng cáo một cách tốt nhất.
Cho đến nay rất ít ai biết về tiện ích Content Blocking Extensions, được tính hợp sẵn trong Safari 9 và iOS 9.
Ông Sebastian NOACK nói: “Chúng tôi đánh giá cao và ủng hộ những nỗ lực của Apple cuối cùng cũng bắt kịp về tiện ích mở rộng, những thay đổi mới này sẽ tạo ra lợi thế tốt dành cho phần tiện ích mở rộng Safari và sẽ gây khó khăn cho một số nhà phát triển ứng dụng, đặc biệt là Adblock Plus”.
VFO.VN (theo techradar.com)