Kantar Profiles: 2/3 Gen Z Việt Nam ưu tiên ứng dụng Thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Có đến 50% người dùng Gen Z thường xuyên truy cập các nền tảng thương mại trên mạng xã hội đã dịch chuyển sang trang Thương mại điện tử (TMĐT) để hoàn tất giao dịch mua sắm.

Khao-sat-hanh-vi-mua-sam-ca-Gen-Z-tai-Viet-Nam.jpg

Ngày 23/04/2024, Shopee công bố khảo sát mới nhất về hành vi mua sắm của Gen Z tại Việt Nam do Kantar Profiles thực hiện. Kết quả, 2/3 Gen Z tham gia khảo sát xem các nền tảng TMĐT là điểm khởi đầu cho hành trình mua sắm của họ, đồng thời thể hiện sự tin tưởng vào các nền tảng này để tìm hiểu về sản phẩm trước khi mua.

Nhìn chung, Gen Z Việt Nam bị thu hút bởi nội dung phong phú cùng giao diện thân thiện, dễ sử dụng của các nền tảng TMĐT, những yếu tố hỗ trợ quá trình tìm hiểu sản phẩm như đánh giá chân thực, hữu ích và thông tin mô tả sản phẩm đơn giản hoặc thông qua đề xuất của chuyên gia và người có sức ảnh hưởng.

Cụ thể, lý do chính khiến Gen Z ưa chuộng TMĐT bao gồm: chất lượng sản phẩm tốt (90%), đa dạng mặt hàng (81%), nhiều deal và voucher giảm giá (71%) cũng như phương thức thanh toán tiện lợi như mua trước - trả sau SPayLater và ví điện tử (65%).

Khảo sát của Shopee cũng cho thấy cứ mỗi 2 Gen Z sẽ có 1 người dành ít nhất 5 ngày để tìm hiểu về sản phẩm trước khi mua, bao gồm đọc đánh giá (26%), xem video giới thiệu sản phẩm (20%) và tìm kiếm thông tin giá cả.

Bên cạnh việc dành nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi mua hàng, nhóm người trẻ này còn xem miễn phí vận chuyển và sử dụng voucher giảm giá dễ dàng là những yếu tố cần được quan tâm hàng đầu. Thậm chí, 4 trên 5 người dùng Gen Z tham gia khảo sát cho biết giá cả thấp là ưu đãi hấp dẫn nhất để khuyến khích họ thêm sản phẩm vào giỏ hàng.

Để đáp ứng những hành vi mua sắm đang thay đổi này, Shopee đã triển khai nhiều chương trình tối ưu hóa hành trình mua sắm cho nhóm người dùng Gen Z, bao gồm: Shopee Choice - giải pháp sản phẩm tối ưu thỏa mãn cả 3 tiêu chí “Giá tốt, Freeship, Hoàn dễ”, đến từ các Nhà bán hàng uy tín. Trong tháng 03/2024, Shopee đã giới thiệu kênh thời trang đón đầu xu hướng mang tên “Shopee Style - Mặc Trend Sống Chất”, với lịch livestream định kỳ vào mỗi thứ Sáu hàng tuần. Shopee Siêu Rẻ mang đến kênh mua sắm giá rẻ với nhiều ưu đãi hấp dẫn và các bộ sưu tập deal xu hướng chỉ từ 1.000 đồng. Bên cạnh đó, Shopee còn triển khai các chương trình (hạng mục) khác, chẳng hạn livestream; Shopee Video; Shopee Live...

Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam - chia sẻ: "Thế hệ người dùng trẻ Việt Nam rất coi trọng việc sử dụng các nền tảng TMĐT để nghiên cứu và mua sản phẩm, nhấn mạnh nhu cầu về trải nghiệm mua sắm tích hợp thuận tiện, đáng tin cậy, thân thiện với người dùng. Những sáng kiến mới nhất của chúng tôi dựa trên phản hồi của người dùng, đặc biệt là từ thế hệ người mua sắm trẻ tuổi, từ việc nâng cao trải nghiệm người dùng, đến cung cấp các loại nội dung giải trí mua sắm mới trên Shopee Live và Shopee Video. Chúng tôi cam kết không ngừng đổi mới và nâng cao trải nghiệm của họ để đáp ứng các nhu cầu thay đổi liên tục, đồng thời mong đợi sự ủng hộ không ngừng từ người dùng".​

Thông tin được cung cấp bởi Shopee

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
  • Chủ đề
    shopee
  • Thống kê

    Chủ đề
    100,667
    Bài viết
    467,441
    Thành viên
    339,833
    Thành viên mới nhất
    duythinh2222
    Top