Khi mất căn bản môn học cần phải làm gì?

(Gia sư Phạm Duy) - Trong cuộc sống ngày hôm nay bất cứ cái gì không bao giờ là hoàn thiện trọn vẹn cả. Con người chúng ta cũng có người tiếp thu kiến thức nhanh, có người tiếp thu kiến thức chậm. Khi đã mất căn bản môn học nào đó thì vấn đề học môn đó rất khó, mất văn bản là mất kiến thức căn bản, mất căn bản được ví như ngôi nhà không có móng, dễ bị sụp đổ. Vì vậy đối với nhữnghọc sinh mất căn bản ta nên:

- Sau mỗi tiết học nếu ta không hiểu điều gì nên hỏi thầy cô ngay tại lớp, thầy cô cho bài về nhà làm, ngày mai lên lớp nếu có bài nào chưa hiểu thì nhờ thầy cô giảng lại cho kỹ hơn.

- Sự quan tâm của cha mẹ là cần thiết, biết con mình mất căn bản môn học nào thì có thể thuê gia sư về kèm cho con, gia sư sẽ chỉ bài từ từ có thể học sinh đó phần nào tìm lại được căn bản.

- Là học sinh cần trao dồi kiến thức, chúng ta mỗi ngày lấy sách ra học một ít, học nhiều, ghi nhiều giúp ta củng cố lại kiến thức.

- Học sinh có bạn học cùng lớp, có thể chưa biết điều gì nên hỏi bạn, các bạn sẽ không từ chối, vì ai cũng biết rằng chỉ bài cho bạn là mình học thêm một lần nữa.

- Mất căn bản thì tìm lại cũng là một vấn đề nhưng đối với học sinh nào có ý chí, ngày nào cũng học một ít thì không bao lâu nữa bạn sẽ dần lấy lại căn bản.

- Khi mất căn bản chúng ta đừng quá lo lắng, đừng bao giờ đầu hàng, mọi việc sẽ có cách giải quyết, hãy tin vào bản thân.

- Lên lớp chú ý nghe giảng bài điều đó rất quan trọng.

Vì vậy chúng ta là học sinh ngay từ đầu khi bước vào năm học chúng ta không nên lơ là mà hãy chú trọng các kiến thức trọng tâm.

Gia sư: Lê Thị Ngọc Ánh
Nguồn: Giasuphamduy
 
Vẫn là những thứ mà nói từ xưa đến giờ
Thật sự bây giờ có 2 cách như sau:
1. Giáo dục VN nên thay đổi phương cách giảng dạy vì nó quá cũ và quá nặng, đi học cảm thấy như đi tù. Chưa bao giờ có khái niệm "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui cả"
2. Thằng nào thích thì nó học, nó ko thích thì nó không học. Nên cũng khó
 
Quy tắc 1: Đặt tính tò mò của học sinh lên hàng đầu. Câu hỏi của học sinh là một cánh cửa sổ giúp giáo viên hướng dẫn học tập quan trọng, chứ không phải ngược lại.
Quy tắc 2: Hãy dũng cảm đối mặt với sự lộn xộn. Chúng tôi biết rằng việc học không bao giờ là dễ dàng. Điều này là do phương pháp khoa học đã được viết trong phần thứ hai của phần đầu tiên của chương thứ nhất trên trang thứ năm của sách giáo khoa, và chương này chỉ cần bỏ qua: Phương pháp thử và sai (loại bỏ lỗi bằng cách thử và sai) . Phương pháp này vẫn là một phương pháp không chính thức mà chúng tôi sử dụng hàng ngày trong phòng 206 của Thánh Tâm.
Quy tắc 3: Phản ánh thực tế. Những gì chúng tôi làm là quan trọng. Nó đáng được chúng ta chú ý và nó đáng được chúng ta sửa chữa. Giáo viên chúng ta có thể là bác sĩ phẫu thuật trong lớp học không? Những gì chúng ta dạy một ngày nào đó có thể cứu sống một ai đó. Học sinh của chúng ta, chúng ta phải nâng niu. Và mỗi cá nhân đều khác nhau.
(trích trong bài TED : Ba điều để khơi mào việc học của Ramsey Musallam )
 
Việc học ngoại ngữ đòi hỏi bạn phải bỏ ra 1 time dài và tập trung cao độ, có như vậy thì hiệu quả mới cao được. Bạn nên xác định rõ ràng và có kế hoạch học cho phù hợp nhất. Thông thường thì bạn nên kết hợp việc tự học với việc học tại các trung tâm tiếng anh đó. Có như vậy mới nhanh cải thiện đc khả năng nghe nói và phản xạ của bạn được 1 cách nhanh nhất.
Mình thấy học bên ICES khá tốt và chất lượng đem lại rất cao nữa.
 
z3667738420255_ef5a48cde4483b95060414a10357c506.jpg

Bằng 1 cách tình cờ nào đó, mình đọc được review về trung tâm ILI nên tìm tới. Lần đầu đến tìm đường hơi khó, do mình thấy địa chỉ ngoài mặt tiền mà tới đó thì tìm không ra địa chỉ. Thiệt ra nó nằm trong khu cư xá Bắc Hải nha mọi người - Cổng sau công viên*** ngay đường song song với Trường Sơn. Mọi người có thể đi theo google map là đúng thôi. Mình bắt đầu từ lớp Begin (Thấp nhất luôn) mà nay cũng đã học lên được lớp 5a rồi. Thật sự, chất lượng ở đây rất tốt, giáo viên nước ngoài hoàn toàn, siêu nhiệt tình luôn; tới mấy anh chị nhân viên cũng dễ thương. 1, 2 khóa đầu mình chưa cảm nhận được nhiều nhưng lên được tới khóa thứ 3 4 là trình anh văn lên hẳn mọi người ạ. Nói chung là trung tâm đáng để học anh văn nha.
 

Thống kê

Chủ đề
100,591
Bài viết
467,315
Thành viên
339,811
Thành viên mới nhất
Hoàng Mai
Top