Lazada công bố báo cáo tác động về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) năm 2024

Lazada---anh-minh-hoa-cho-bai-viet.jpg

(vfo.vn) Báo cáo ESG lần thứ ba của Lazada minh chứng cho cam kết của Tập đoàn trong việc xây dựng một doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững thông qua những đổi mới sáng tạo.



Ngày 27/08/2024, Lazada đã chính thức công bố báo cáo thường niên về tác động Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) với tiêu đề “Tăng tốc đổi mới, Củng cố khả năng phục hồi” cho năm tài chính 2024 (FY2024).

Báo cáo thường niên tiếp tục nêu ra những nỗ lực và thành tựu đã đạt được của Tập đoàn trong bốn lĩnh vực trụ cột liên quan đến ESG, bao gồm: Trao quyền và hỗ trợ cộng đồng, Thúc đẩy lực lượng lao động số tài năng cho tương lai, Quản lý trách nhiệm với môi trường và Quản trị nền tảng hiệu quả.

Một điểm nổi bật trong báo cáo năm nay là sự ra mắt của nền tảng thu thập dữ liệu carbon nội bộ, được phát triển để theo dõi và giám sát lượng khí thải carbon của Tập đoàn. Nền tảng này sử dụng một phương pháp tính toán carbon hiện đại, có khả năng liên tục điều chỉnh theo điều kiện thực tế để thu thập các thông tin với độ chính xác cao, từ đó cho phép quản lý lượng phát thải carbon một cách hiệu quả hơn. Việc áp dụng nền tảng hoàn toàn mới này giúp Tập đoàn nâng cao đáng kể chất lượng và độ chính xác của dữ liệu đối với hai loại khí phát thải Phạm vi 1 và Phạm vi 2, từ đó gia tăng đáng kể độ chính xác của dữ liệu so với những năm trước.

Bên cạnh đó, các sáng kiến tối ưu hóa hoạt động kinh doanh đã được triển khai nhằm tiết kiệm lượng điện tiêu thụ cũng góp phần giảm 40% tổng lượng phát thải Khí nhà kính (GHG) so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, lượng khí thải mà Lazada ghi nhận đã giảm 54% đối với khí thải ở Phạm vi 1, giảm lần lượt 8% và 30% ở khí thải Phạm vi 2 và Phạm vi 3.​
Lazada-ESG-Report-2024.jpg

Ông James Dong - Tổng Giám đốc của Tập đoàn Lazada - cho biết: "Báo cáo tác động ESG lần thứ ba của Lazada đã tiếp tục thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc tạo ra các tác động tích cực đến môi trường cũng như các bên liên quan chính trong hệ sinh thái thương mại điện tử vô cùng rộng lớn, trong đó bao gồm cả nhân viên, người tiêu dùng, thương hiệu, nhà bán hàng và các cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Có thể nói, sự tự tin vào tương lai phát triển mạnh mẽ của Lazada bắt nguồn từ cam kết thúc đẩy tăng trưởng dài hạn thông qua việc liên tục cải tiến và bền bỉ xây dựng. Chúng tôi vẫn sẽ tập trung tạo ra giá trị thiết thực cho các bên liên quan, thúc đẩy phát triển nền kinh tế và tăng cường phát triển bền vững trên toàn khu vực".​

Thông tin được cung cấp bởi Lazada

 
  • Chủ đề
    báo cáo esg lazada
  • Thống kê

    Chủ đề
    101,348
    Bài viết
    468,509
    Thành viên
    340,085
    Thành viên mới nhất
    mun hằng
    Top