(VFO) Trong những ngày cận Tết Nguyên Đán, xu hướng tiêu dùng trên thương mại điện tử đang tăng mạnh. Lazada Việt Nam vừa khép lại lễ hội mua sắm “Tết 21, Chốt Đơn” được diễn ra trong 10 ngày từ 19 - 28/01/2021 và ghi nhận số lượng đơn hàng cùng nhà bán hàng toàn sàn tăng hơn 2 lần so với năm 2020. Hệ thống gian hàng chính hãng LazMall cũng ghi nhận số lượng khách hàng tăng hơn 3 lần và số đơn hàng tăng hơn 4 lần.
Theo ghi nhận của Lazada từ ngày 28/01 đến nay, sau khi có thông tin về các ca lây nhiễm Covid-19 mới nhất, người tiêu dùng có xu hướng cẩn trọng chọn lựa hàng hóa cho dịp Tết khi đề cao yếu tố chất lượng và giá cả hơn. Đáng chú ý, lần này không có tình trạng tích trữ hàng hóa. Xu hướng tìm kiếm các mặt hàng phòng dịch như khẩu trang y tế tăng nhẹ trong hai ngày 28 - 29/01/2021 nhưng ổn định trở lại từ cuối tuần vừa qua.
Ông James Dong – Tổng Giám Đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Lễ hội mua sắm ‘Tết 21, Chốt Đơn’ nằm trong chuỗi sáng kiến của Lazada Việt Nam nhằm mang đến niềm vui và sự an tâm mua sắm cho người tiêu dùng hướng đến năm mới suôn sẻ và nhiều thành công hơn. Với nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, người tiêu dùng Việt Nam cũng đã tin tưởng và tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ sàn thương mại điện tử như sử dụng mã ưu đãi, mã miễn phí giao hàng hay săn các khuyến mãi giờ vàng… Trong bối cảnh dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát trở lại ở một số tỉnh thành, Lazada cam kết tiếp tục mang đến nhiều ưu đãi hơn nữa, giúp mọi người có thể an tâm mua sắm tại nhà trong giai đoạn bình thường mới.”
Dưới đây là những thông tin nổi bật khác từ Lễ hội mua sắm “Tết 21, Chốt Đơn” trên Lazada:
[Tất cả dữ liệu bên dưới là tổng hợp 10 ngày từ 19–28/01/2021 trừ khi có chú thích khác]
Lazada cho biết để đảm bảo hàng Tết kịp đến tay người tiêu dùng, công ty đang đẩy mạnh các khâu vận hành kết hợp cùng các nhà bán hàng và các đơn vị vận chuyển. Lazada cũng tăng cường hoạt động logistic đẩy nhanh thời gian giao hàng giữa trục Bắc-Nam để người tiêu dùng kịp nhận hàng.
Nguồn: Lazada
Theo ghi nhận của Lazada từ ngày 28/01 đến nay, sau khi có thông tin về các ca lây nhiễm Covid-19 mới nhất, người tiêu dùng có xu hướng cẩn trọng chọn lựa hàng hóa cho dịp Tết khi đề cao yếu tố chất lượng và giá cả hơn. Đáng chú ý, lần này không có tình trạng tích trữ hàng hóa. Xu hướng tìm kiếm các mặt hàng phòng dịch như khẩu trang y tế tăng nhẹ trong hai ngày 28 - 29/01/2021 nhưng ổn định trở lại từ cuối tuần vừa qua.
Ông James Dong – Tổng Giám Đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Lễ hội mua sắm ‘Tết 21, Chốt Đơn’ nằm trong chuỗi sáng kiến của Lazada Việt Nam nhằm mang đến niềm vui và sự an tâm mua sắm cho người tiêu dùng hướng đến năm mới suôn sẻ và nhiều thành công hơn. Với nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, người tiêu dùng Việt Nam cũng đã tin tưởng và tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ sàn thương mại điện tử như sử dụng mã ưu đãi, mã miễn phí giao hàng hay săn các khuyến mãi giờ vàng… Trong bối cảnh dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát trở lại ở một số tỉnh thành, Lazada cam kết tiếp tục mang đến nhiều ưu đãi hơn nữa, giúp mọi người có thể an tâm mua sắm tại nhà trong giai đoạn bình thường mới.”
Dưới đây là những thông tin nổi bật khác từ Lễ hội mua sắm “Tết 21, Chốt Đơn” trên Lazada:
[Tất cả dữ liệu bên dưới là tổng hợp 10 ngày từ 19–28/01/2021 trừ khi có chú thích khác]
- Mua sắm kết hợp giải trí vẫn là hoạt động được người tiêu dùng yêu thích:
- Tổng lượt xem trên Lazlive tăng hơn 6 lần so với Lễ hội mua sắm Tết 2020.
- Hoạt động livestream trong 48h kết hợp giữa các tập Siêu Hội Chém Giá và đại nhạc hội Lazada Super Show đã thu hút hơn 15 triệu lượt xem.
- Tổng giá trị LazCoin được tung ra là hơn 30 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng mua sắm.
- Số lượng người dùng LazGame và LazCoin tăng gấp 3 lần (để đổi mã ưu đãi, quà tặng và giảm giá trên đơn hàng).
- Những thông tin thú vị:
- 200 là số lượng sản phẩm nhiều nhất trong 1 đơn hàng.
- Số lượng bánh quy và nước giải khát đủ để phục vụ hơn 30,000 buổi gặp mặt Tất Niên.
- Số lượng dụng cụ nấu ăn được bán ra đủ cho gần 30,000 hộ gia đình nấu những bữa ăn Tết đoàn viên.
Lazada cho biết để đảm bảo hàng Tết kịp đến tay người tiêu dùng, công ty đang đẩy mạnh các khâu vận hành kết hợp cùng các nhà bán hàng và các đơn vị vận chuyển. Lazada cũng tăng cường hoạt động logistic đẩy nhanh thời gian giao hàng giữa trục Bắc-Nam để người tiêu dùng kịp nhận hàng.
Nguồn: Lazada