Lenovo ra mắt loạt ThinkPad mới, đáp ứng nhu cầu làm việc khắp mọi nơi

(VFO) Ngày 05/03/2021, Lenovo ra mắt loạt laptop ThinkPad mới, bao gồm: X13 và X13 Yoga đều được thiết kế lại hoàn toàn với màn hình tỷ lệ 16:10; dòng T và L cũng được nâng cấp mới. Hãng cũng giới thiệu các máy trạm di động ThinkPad mới với các tùy chọn chip xử lý linh hoạt, đồ họa rời và màn hình cải tiến.
fsxYmPa.jpg

ThinkPad T14s Storm Grey và ThinkPad X13 Yoga

Các mẫu laptop ThinkPad mới mang tới nhưng lựa chọn cấu hình phù hợp hơn cho nhu cầu của khách hàng. Một số mẫu có màu đen hoặc xám Storm Grey, với các tùy chọn bao gồm chip xử lý Intel Core vPro thế hệ thứ 11 hoặc chip xử lý di động AMD Ryzen 5000 Series mới nhất.

Máy trạm di động ThinkPad P14s cũng được trang bị card đồ họa AMD Radeon hoặc NVIDIA tùy thuộc vào kiểu máy. Các mẫu laptop mới cũng cải thiện tính năng ComputerVision Experiences (CVx) với các tùy chọn bảo mật như đầu đọc dấu vân tay Match-on-Chip được tích hợp vào nút nguồn trên một số mẫu máy, giúp dễ dàng sử dụng; cảm biến phát hiện sự hiện diện của con người trên các mẫu máy sử dụng chip Intel, đăng nhập không chạm nhờ tính năng nhận diện khuôn mặt Windows Hello [Để sử dụng công nghệ Human Presence Detection (Phát hiện sự hiện diện của con người) và tính năng Windows Hello về đăng nhập không chạm thì cần có Camera hồng ngoại HD trạng bị theo tùy chọn]. Những cải tiến này bổ trợ cho các tính năng bảo mật ThinkShield giúp bảo vệ tối ưu cho người dùng.

Môi trường CNTT hiện đại ngày càng phức tạp và sự dịch chuyển mang tính đột phá sang cộng tác trên nền tảng đám mây cho thấy khách hàng đang có nhu cầu tiếp cận tới các giải pháp công nghệ có thể kết hợp phần cứng, phần mềm và dịch vụ. Ví dụ, laptop ThinkPad được cài đặt phần mềm Lenovo Commercial Vantage và giải pháp Thiết bị như một dịch vụ (DaaS) tùy chỉnh sẽ tạo thuận lợi cho người dùng cuối trong việc mua, cấu hình và triển khai an toàn[Lenovo Commercial Vantage cài đặt sẵn miễn phí trên tất cả PC ThinkPad và có thể tải về từ Microsoft Store hoặc trang Lenovo eSupport. Các Dịch vụ của Lenovo như dịch vụ Device-as-a-Service (Thiết bị như một Dịch vụ) và Premier Support có thể làm phát sinh thêm chi phí]. Sự kết hợp này sẽ làm giảm chi phí tổng thể, nâng cao năng suất và giúp vận hành kinh doanh linh hoạt. Với gói dịch vụ Lenovo Premier Support, người dùng có thể chủ động hơn với môi trường làm việc của họ.

Nhờ sử dụng bao bì sản xuất từ vật liệu sinh học, vật liệu tái chế và các nguồn năng lượng tái tạo khi có thể, Lenovo đặt ra các mục tiêu giảm thiểu phát thải và năng lượng dựa trên cơ sở khoa học nhằm hỗ trợ các sáng kiến toàn cầu về biến đổi khí hậu. Trong năm tài chính 2019/20, lượng phát thải của Lenovo đã giảm 92% so với năm tài chính 2009/10.7 Việc giảm phát thải khí nhà kính thuộc Phạm vi 1 (giảm phát thải trực tiếp) và Phạm vi 2 (giảm phát thải gián tiếp) được thực hiện thông qua các dự án tiết kiệm năng lượng, sử dụng các nguồn năng lượng mặt trời tại các cơ sở của Lenovo và có chứng chỉ năng lượng tái tạo từ các dự án tái tạo.

ThinkVision P40w có màn hình kích thước 39.7 inch theo tỷ lệ 21:9, độ phân giải 5.120 x 2.160 pixel (WUHD), hiển thị nội dung rõ nét. Màn hình này được trang bị công nghệ Natural Low Blue Light (ánh sáng xanh thấp tự nhiên), với Chứng nhận màn hình Eyesafe TÜV Rheinland giúp giảm mỏi mắt do tia xanh năng lượng cao gây ra, đồng thời duy trì độ chính xác của màu và hiệu suất hiển thị. Màn hình có 12 cổng kết nối USB-C, bao gồm hai cổng Thunderbolt 4 để truyền dữ liệu, video và mạng, đồng thời cung cấp cổng sạc lên đến 100W với công nghệ Smart Power.
ULLxfWQ.jpg

ThinkVision P40w-20 là màn hình Thunderbolt 4 hỗ trợ Intel AMT đầu tiên trên thế giới có kết nối ổn định và an toàn để hỗ trợ triển khai, bảo trì từ xa trên các thiết bị được kết nối. Hơn nữa, P40w-20 còn được trang bị các công nghệ độc quyền sáng chế để nâng cao trải nghiệm người dùng cuối: công nghệ eKVM cho phép người dùng truy cập nhanh vào hai máy PC chỉ bằng một nút bấm; True Split cho phép người dùng hiển thị đồng thời cả hai máy PC nhờ công nghệ Picture-by-Picture và có thể chọn một trong hai PC để chia sẻ với màn hình hội nghị video.

Các tùy chọn mở rộng, ThinkPad T Series cho phép điều chỉnh cấu hình theo nhu cầu (năng suất) của khách hàng, bao gồm cả cấu hình cụ thể cho y tế. Laptop ThinkPad T14i cũng có thể cung cấp các tính năng được thiết kế cho các chuyên gia y tế, bao gồm xử lý bề mặt kháng khuẩn. Đầu đọc dấu vân tay tuân thủ chuẩn FIPS-201 cùng với đầu đọc RFID và tùy chọn màn hình Privacy Guard, giúp bảo vệ tốt hơn dữ liệu người bệnh. Danh mục ThinkPad T Series bao gồm ThinkPad T14si, T14i và T15 được trang bị bộ xử lý Intel Core vPro thế hệ thứ 11 và ThinkPad T14s và T14 được trang bị chip xử lý di động AMD Ryzen 5000 Series.
S4chTJT.png

ThinkPad T14s

ThinkPad X13 và X13 Yoga có thể tối đa hóa hiệu năng và tính di động. Dù người dùng làm việc từ nhà hay đang cân nhắc phương thức làm việc hỗn hợp, những chiếc máy tính mỏng nhẹ sở hữu màn hình theo tỷ lệ 16:10 mới giúp họ thường xuyên kết nối, hứa hẹn hoàn thành công việc hàng ngày. Danh mục ThinkPad X Series, bao gồm: ThinkPad X13i và X13 Yoga được trang bị bộ xử lý Intel Core vPro thế hệ thứ 11 và ThinkPad X13 được trang bị chip xử lý di động AMD Ryzen 5000 Seriesnơi​
if8O2DZ.png

ThinkPad X13 Storm Grey

ThinkPad L14 và L15 là những tùy chọn với mức giá phải chăng trong hệ sinh thái ThinkPad. Ngoài L13 và L13 Yoga có sẵn dùng chip Intel, các mẫu máy mới cung cấp các tính năng kết nối và bảo mật được cải tiến, nhờ đó người dùng có thể cộng tác và làm việc hiệu quả với nhiều kiểu dáng khác nhau. Danh mục ThinkPad L Series vừa được công bố bao gồm: ThinkPad L14i và L15i được trang bị chip xử lý Intel Core vPro thế hệ thứ 11 và ThinkPad L14 và L15 được trang bị chip xử lý di động AMD Ryzen 5000 Series.
XRqHfod.jpg

ThinkPad L15

ThinkPad P14s, P14si và P15s - các máy trạm có khả năng di động được thiết kế để làm việc khi đang di chuyển. Lenovo cho biết cả 3 máy trên có khả năng chạy mượt mà các ứng dụng như AutoCAD LT, Autodesk Revit và SolidWorks. Mang đến sự linh hoạt cao hơn, máy trạm P14s 14 inch có sức mạnh của bộ xử lý AMD Ryzen 5000 Series Mobile mới nhất với đồ họa AMD Radeon tích hợp. Khung máy này cùng với máy trạmThinkPad P15s 15inch có thể được trang bị bộ xử lý Intel Core Gen 11 và đồ họa rời NVIDIA T500 chuyên nghiệp với số lõi CUDA nhiều hơn, hiệu suất nâng cao và bộ nhớ 4GB VRAM. Với công nghệ hiệu chuẩn màu xuất xưởng X-Rite cho độ chính xác màu ngay sau khi được sản xuất, những chiếc máy trạm mới này tạo ra sự cân bằng giữa sức mạnh và tính di động, cho phép người dùng cao cấp, sinh viên, nhà thiết kế và kỹ sư sáng tạo khắp mọi nơi.
sUcJG8V.jpg

Ông Jerry Paradise, Phó chủ tịch, Quản lý Sản phẩm & Danh mục thương mại toàn cầu, Lenovo PCSD, cho biết: “Làm việc tại nhà và phong cách làm việc phức hợp mới đang thúc đẩy những cải tiến về camera, âm thanh và bảo mật nhằm nâng cao khả năng cộng tác và năng suất. Thiết kế, kỹ thuật, sản xuất và cung cấp công nghệ tiên tiến mang đến sự lựa chọn và đáp ứng nhu cầu của người dùng cuối là những giá trị cốt lõi của ThinkPad. Những nỗ lực nhằm đáp ứng các mục tiêu về tiết kiệm năng lượng cùng giảm phát thải trong khi thực hiện các hoạt động nêu trên cho thấy cam kết của chúng tôi về một tương lai bền vững.
67PKKA1.jpg

Nếu muốn tìm tham khảo chi tiết hơn về cấu hình và tính năng của tất cả sản phẩm trên, quý độc giả có thể vào trực tiếp trang web Lenovo.

Theo: Lenovo
 
  • Chủ đề
    lenovo máy trạm di động thinkpad x13 thinkvision p40w-20 thunderbolt 4
  • Top