(vfo.vn) Trong thời gian tới, Meta sẽ triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu nội dung spam, tạo điều kiện cho nhà sáng tạo chân chính tiếp cận khán giả tiềm năng và phát triển lâu dài trên Facebook.
Facebook sẽ ưu tiên hiển thị nội dung từ các nhà sáng tạo chia sẻ nội dung độc đáo và tương tác một cách chân thực với cộng đồng.
Nội dung từ các tài khoản sử dụng những chiến thuật như đăng tải nội dung đi kèm chú thích dài dòng, gây xao nhãng, sử dụng quá nhiều hashtag hoặc chèn chú thích hoàn toàn không liên quan đến nội dung sẽ chỉ có thể tiếp cận người theo dõi hiện có và không được xuất hiện trên Bảng tin của người chưa theo dõi tài khoản dưới dạng nội dung đề xuất.
Facebook sẽ ưu tiên hiển thị nội dung từ các nhà sáng tạo chia sẻ nội dung độc đáo và tương tác một cách chân thực với cộng đồng.
Nội dung từ các tài khoản sử dụng những chiến thuật như đăng tải nội dung đi kèm chú thích dài dòng, gây xao nhãng, sử dụng quá nhiều hashtag hoặc chèn chú thích hoàn toàn không liên quan đến nội dung sẽ chỉ có thể tiếp cận người theo dõi hiện có và không được xuất hiện trên Bảng tin của người chưa theo dõi tài khoản dưới dạng nội dung đề xuất.

Những tài khoản bị phát hiện tham gia vào hoạt động spam sẽ bị hạn chế khả năng tạo doanh thu và có thể bị giảm phạm vi tiếp cận khán giả.
Facebook sẽ thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn để ngăn chặn hành vi tương tác giả từ mạng lưới các tài khoản spam. Ví dụ, các bình luận bị phát hiện là tương tác giả mạo theo mạng lưới sẽ bị giảm mức độ hiển thị. Đồng thời, Facebook cũng tiếp tục theo dõi và loại bỏ các Trang giả mạo được tạo ra nhằm mục đích tăng mức độ tiếp cận một cách không chính đáng. Chỉ riêng trong năm 2024, Meta đã gỡ bỏ hơn 100 triệu Trang giả mạo trên Facebook.
Meta cũng đang thử nghiệm các cách thức mới nhằm thúc đẩy các cuộc thảo luận chất lượng, mang tính kết nối hơn. Một ví dụ là tính năng đánh dấu bình luận không phù hợp với chuẩn mực hoặc không phù hợp với tinh thần của bài đăng hiện đang được thử nghiệm.

Nhà sáng tạo nội dung thường là mục tiêu của các tài khoản giả mạo. Trong năm 2024, Meta đã gỡ bỏ hơn 23 triệu hồ sơ giả mạo các nhà sáng tạo lớn. Ngoài các cơ chế phát hiện và xử lý vi phạm chủ động đang được triển khai, Meta đã bổ sung tính năng Moderation Assist, công cụ hỗ trợ quản lý bình luận của Facebook nhằm phát hiện và tự động ẩn các bình luận có khả năng đến từ tài khoản ảo. Nhà sáng tạo cũng sẽ có thể báo cáo các trường hợp giả mạo ngay trong phần bình luận.
Nội dung mà các nhà sáng tạo chia sẻ thể hiện bản sắc cá nhân của họ. Khi những tài khoản khác sử dụng lại nội dung đó mà không được cho phép, điều này đồng nghĩa với việc lợi dụng một cách không công bằng công sức sáng tạo mà người khác đã bỏ ra.
Nguồn tin Meta cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục nâng cấp Rights Manager (Trình quản lý Bản quyền) nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo bảo vệ nội dung của mình một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, Meta cũng cung cấp các hướng dẫn chuyên sâu để giúp những nhà sáng tạo nội dung phát triển và đạt được thành công trên Facebook. Đây chỉ là một phần trong hàng loạt khoản đầu tư mà Meta đang thực hiện nhằm đảm bảo rằng các nhà sáng tạo có thể phát triển bền vững trên nền tảng Facebook. Meta cam kết đồng hành và ghi nhận xứng đáng công sức của những nhà sáng tạo đang tạo ra và chia sẻ nội dung chất lượng, thu hút cộng đồng trên nền tảng”.
Meta đưa ra lời khuyên để nhà sáng tạo thành công trên Facebook:
- Đăng tải nội dung độc đáo, chất lượng với tần suất đều đặn: Thường xuyên chia sẻ nội dung chất lượng, độc đáo sẽ giúp nhà sáng tạo giữ chân người xem. Nhà sáng tạo cũng có thể theo dõi Professional Dashboard (Bảng điều khiển chuyên nghiệp) để hiểu rõ nội dung nào đang tiếp cận khán giả hiệu quả.
- Tập trung vào nội dung và tạo tương tác chân thực: Nhà sáng tạo nên ưu tiên các nội dung tạo ra tương tác như bình luận, chia sẻ. Ví dụ như: (1) Nội dung khuyến khích trả lời câu hỏi, chia sẻ với người khác; (2) Hợp tác với các nhà sáng tạo khác; (3) Nội dung liên quan đến các sự kiện hoặc xu hướng đang diễn ra. Nhà sáng tạo có thể truy cập Inspiration Hub để khám phá các hashtag phổ biến, bài hát thịnh hành và các mẫu video mà họ có thể áp dụng cho kênh của mình.
- Tạo nội dung caption và hashtag phù hợp: Nội dung có không quá 5 hashtag thường mang lại hiệu quả cao nhất. Hashtag không liên quan có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mức độ tiếp cận của nội dung trong thời gian dài.
Nguồn: Meta
- Chủ đề
- meta nội dung spam