Microsoft công bố nghiên cứu mới về tác động của AI đến cách làm việc tại Việt Nam

nh-minh-ha---Microsoft-cong-b-nghien-cu-mi-ve-tac-dong-ca-AI-den-cach-lam-viec-tai-Viet-Nam.jpg
(vfo.vn) Vào đầu năm nay, Microsoft đã giới thiệu ứng dụng 365 Copilot mang lại khả năng tạo nội dung từ trí tuệ nhân tạo (AI) cho Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Microsoft Teams và nhiều ứng dụng khác. Microsoft cũng đã thông báo mở rộng quyền truy cập vào bản xem trước Microsoft 365 Copilot và giới thiệu các tính năng mới. Thời gian gần đây, Microsoft chính thức công bố dữ liệu và thông tin mới từ báo cáo Chỉ số Xu hướng Công việc năm 2023 với tiêu đề: “Liệu AI có thay đổi cách con người làm việc?”.

Báo cáo Chỉ số Xu hướng Công việc 2023 đã thực hiện khảo sát 31,000 người đại diện cho nhiều ngành nghề khác nhau tại 31 quốc gia, trong đó có 14 nước thuộc Châu Á - Thái Bình Dương [*], cùng với hàng nghìn tỷ tín hiệu từ email, cuộc họp, trò chuyện trên Microsoft 365, và xu hướng lao động trên LinkedIn. Dữ liệu cho thấy tốc độ công việc đã tăng nhanh hơn so với khả năng của con người và điều này đang ảnh hưởng đến sự đổi mới. Công nghệ AI thế hệ tiếp theo sẽ giải phóng bớt gánh nặng công việc. Theo đó, các tổ chức tiên phong trong việc áp dụng AI sẽ có khả năng tăng cường sự sáng tạo và năng suất cho nhân viên.

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm - Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam - cho biết: “AI tạo ra một phương thức làm việc hoàn toàn mới, AI không chỉ là một công cụ, mà đã trở thành một trợ lý ảo của con người, giải phóng chúng ta khỏi gánh nặng từ dữ liệu số khổng lồ và thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo. Khi bối cảnh công việc đã thay đổi cùng với sự phát triển của AI, con người cũng cần phải thay đổi. Các nhân viên đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương là những người rất lạc quan về việc ứng dụng AI trong công việc. Cụ thể, nghiên cứu Chỉ số Xu hướng Công việc của chúng tôi cho thấy 78% đáp viên đến từ khu vực này sẵn sàng giao càng nhiều việc cho AI càng tốt để họ có thể giảm bớt khối lượng công việc. Do đó, điều quan trọng nhất đối với mọi nhà lãnh đạo hiện nay là làm sao tận dụng được AI để giảm bớt khối lượng công việc, thúc đẩy sự sáng tạo và xây dựng năng lực sử dụng AI cho nhân viên”.

Báo cáo Chỉ số Xu hướng Công việc 2023 năm nay đã đưa ra ba kết luận quan trọng cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nếu họ muốn áp dụng AI một cách có trách nhiệm trong tổ chức của họ: Gánh nặng dữ liệu số đang buộc chúng ta phải đổi mới; Một liên minh mới gồm AI và người lao động đã được hình thành; Mọi nhân viên đều cần có năng lực sử dụng AI.

Để trao quyền cho các doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI, hôm nay Microsoft đã giới thiệu Microsoft 365 Copilot Early Access Program – chương trình dùng thử Microsoft 365 Copilot có trả phí chỉ giới hạn cho 600 khách hàng doanh nghiệp trên thế giới. Ngoài ra, hãng cũng công bố một số chức năng mới sẽ được thêm vào Microsoft 365 Copilot và Microsoft Viva.

[*] Các thị trường Châu Á Thái Bình Dương trong nghiên cứu bao gồm Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Thông tin được cung cấp bởi Microsoft

 
  • Chủ đề
    microsoft tác động của ai đến cách làm việc
  • Top