Microsoft và Samsung sẽ cùng hợp tác trong việc phát triển hệ thống Internet of Things sắp tới

windows-10-iot.jpg


Tại kì CES 2016 được tổ chức tại Las Vegas, Microsoft và Samsung đã cùng hợp tác để trình bày về tầm nhìn trong tương lai của Microsoft dành cho mảng Internet of Things với hệ điều hành Windows 10.

Buổi thuyết trình này được thực hiện bởi ông Bryan Roper từ Microsoft cùng với ông Terry Myerson, họ đã hỏi trợ lý ảo Cortana bằng một loạt các truy vấn ngôn ngữ liên quan đền nhiều sản phẩm gia dụng về IoT của Samsung như tủ lạnh, TV, và máy giặt. Điều đáng chú ý thêm là ông Ropper đã dùng chiếc laptop Galaxy TabPro S đã được hé lộ vào tuần này để trình bày.

Trong một ví dụ, Roper đã hỏi Cortana rằng liệu máy giặt có đang hoạt động không và cô trợ lý ảo này đã trả lời bằng một tin nhắn âm thanh và một biểu đồ cho thấy chu kì làm việc của máy giặt và khi nào máy giặt hoàn thành chu kì này; Roper cũng lưu ý rằng khi nào máy giặt hoàn thành hết công việc thì Windows 10 sẽ báo cho ông ta. Khi được hỏi “ Hãy cho tôi thấy lượng đồ giặt cùng với tên các thành viên trong gia đình đang ở nhà” Cortana sẽ hiện ra lượng đồ giặt mà các thành viên trong gia đình đã sử dụng.

cortana.jpg
cortana2.jpg

Ngoài ra Cortana còn có thể hiển thị rằng một thiết bị đã được người trong nhà sử dụng bao nhiêu lần, và trong trường hợp của tủ lạnh là đã sử dụng sức chứa của thiết bị ra sao.

Mặc dù nhiều người còn khá hoài nghi về tính thực tiễn của những thiết bị đã được trình bày, nhưng chúng vẫn chỉ là những ví dụ về những tính năng được kích hoạt bằng việc kết nối những thiết bị phổ biến và các ứng dụng toàn cục được chạy trên nhiều loại thiết bị khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là tính năng IoT trên Windows 10, Như đại diện của Microsoft đã nói: “Những bản thử nghiệm trên sân khấu của chúng tôi nhằm mục đích nhấn mạnh khả năng kết hợp giữa Windows 10 với những thiết bị có tính năng IoT của Samsung trên một viễn cảnh tiềm năng của sự cởi mở và hợp tác, đồng thời tạo ra một tương lai mà người dùng có nhiều sự lựa chọn và trên hết là có thể làm việc đạt năng suất cao hơn khi ở nhà.”

Buổi thuyết trình với sự hợp tác giữa Microsoft và Samsung diễn ra cách một tháng sau khi Windows công bố về SKU của một thiết bị Windows 10 “IoT Pro”cho các nhà sản xuất và nhấn mạnh sự cam kết của công ty về lĩnh vực IoT trên nền tảng của hệ điều hành Windows 10.

Theo Neowin
 
  • Chủ đề
    ces 2016 hợp tác internet iot microsoft of things samsung
  • Thống kê

    Chủ đề
    100,648
    Bài viết
    467,410
    Thành viên
    339,830
    Thành viên mới nhất
    TuanShinhanbank
    Top