Mùa mưa, mùa khô ở miền Nam kéo dài từ tháng mấy tới tháng mấy trong năm

Mùa mưa, mùa khô ở miền Nam bắt đầu, kéo dài từ tháng mấy tới tháng mấy trong năm kết thúc

Không giống như miền Bắc hay miền Trung có 4 mùa xuân hạ thu đông. Khu vực phía nam thường được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô hay còn gọi là mùa nắng, mùa mưa. Mùa khô thì gần như không có mưa, rất hiếm khi mưa, còn mùa mưa thì thường mưa liên tục nhưng chỉ thường mưa vào giấc chiều tối, mưa cũng tới nhanh và qua cũng nhanh chứ không mưa dầm như miền Bắc.

mua-mua-mua-kho.jpg

Vào mùa mưa, nhưng cơn mưa thường đến bất chợt, mùa khô thì hầu như không có mưa​


Trong mùa mưa ở miền Nam cũng có thể có thời gian nắng liên tục và kể cả nắng gắt nên nhiều người thường nói là miền Nam có 2 mùa là mùa nắng và mùa nắng hơn chứ không phải mùa mưa là ngày nào cũng mưa và lúc nào cũng mưa đâu nhé :troll2:

Dạo này ở TPHCM nói riêng và khu vực phía Nam nói chung thì mưa xuất hiện liên tục và dầy đặc, ngày nào cũng mưa, có ngày mưa từ sáng sớm, mưa lai rai cả đêm nên có thể nhiều bạn sẽ thắc mắc là khi nào mùa mưa sẽ kết thúc, mùa khô bắt đầu.

Tùy theo thời tiết từng năm mà mùa mưa và mùa khô có thể tới sớm hay tới chậm một chút. mỗi mùa kéo dài khoảng 6 tháng. Thường hiện tại thời điểm vài năm gần đây thì.

Mùa mưa: Bắt đầu từ cuối tháng 4, đầu tháng 5 hoặc một số năm thì bắt đầu muộn hơn từ giữa tháng 5 và kết thúc vào khoảng tháng 11. Riêng năm nay có thể sẽ kết thúc vào khoảng giữa tháng 11.
Mùa khô: Bắt đầu từ đầu hoặc giữa tháng 11 và kết thúc vào khoảng cuối tháng 4

Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với các bạn :phingua:
 
Sửa lần cuối:
  • Chủ đề
    mien nam mua kho mua mua
  • Top