Nên sử dụng phần mềm đóng gói hay phần mềm tự xây dựng theo yêu cầu?

Các bác có đồng ý với em là việc lựa chọn được một phần mềm quản lý bán hàng tốt ngay từ đầu là rất cần thiết? Hiện em đang thấy 2 loại phần mềm thế này:

- Phần mềm đóng gói (sẵn có): Loại này có rất nhiều bên đang làm như các bên Sapo, suno, nhanh, kiot.... Phải thừa nhận rằng không một sản phẩm phần mềm đóng gói sẵn nào đáp ứng được phù hợp tất cả các nhu cầu sử dụng của từng công ty, doanh nghiệp, cửa hàng. Vì nó được làm trên một hệ thống sẵn có nên các tính năng thường sẽ là chung chung cho tất cả các cửa hàng; đối với 1 cửa hàng sử dụng thì có tính năng thừa, có tính năng thiếu. Tuy nhiên, phần mềm kiểu này về giá khởi tạo thì khá là rẻ, đối với 1 người không am hiểu về code, về công nghệ thì rất dễ sử dụng, đặc biệt đăng ký là có thể sử dụng được ngay, nhanh gọn, không cần đợi chờ

DPOIjJ.png

- Phần mềm tự xây dựng theo yêu cầu: có 1 số bên như Datasa, các cá nhân nhận dự án riêng,... Phần mềm này sẽ được thiết kế theo nhu cầu của mình, chỉ bao gồm những chức năng cần thiết, từ đó việc quản lý kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên vì thế nên phần mềm này có giá khá cao, bác chỉ cần so sánh đơn giản thế này, viết 1 phần mềm cho cả trăm nghìn người dùng với việc viết 1 phần mềm cho 1 mình bác dùng, đương nhiên cái độc nhất vô nhị nó đắt hơn thì cũng không có gì sai. Phần mềm này phụ thuộc rất nhiều vào người viết và sự phân tích ban đầu, nếu người viết không có kinh nghiệm về những hệ thống thông tin cùng loại, thì sau này, khi nhu cầu của chúng ta thay đổi, việc nâng cấp hệ thống sẽ rất khó khăn hoặc tốn kém. Đặc biệt, nếu bác xác định nhu cầu thì bác phải liên hệ thiết kế xây dựng trước đó ít nhất 1 - 2 tháng (tính cả thiết kế + chỉnh sửa + hoàn thiện).

Theo các bác thì giờ ta nên đi theo hướng nào? Các bác đang dùng phần mềm quản lý bán hàng rồi thì các bác dùng loại nào thế? Cho em xin vài cmt nào.
 
  • Chủ đề
    phần mềm quản lý bán hàng
  • snowolf901

    Tuyết Lang
    loại thứ 2 nếu ko am hiểu về phần mềm or người quen thì xác định bị chặt :v
     
    tùy nhu cầu người sử dụng mà chọn, mỗi người một ý, mỗi loại lại có ưu nhược điểm riêng
     
    Chưa kể đến phần mềm miễn phí nữa cơ các bác, lên mạng down về là dùng được. Không dám đánh giá con ngày kém chất lượng, nhưng em nghĩ "tiền nào của đấy"
     
    Hoan nghênh một tư tưởng tiên tiến. Em ủng hộ bác, nên sử dụng phần mềm quản lý ngay từ đầu. Còn nếu chọn giữa 2 phần mềm bác nói thì em nghĩ lựa chọn 1 bên cũng cấp phần mềm sẵn có uy tín mà dùng luôn cho nhanh, đỡ mất công. Dân bán hàng như mình thì có mấy ai hiểu sâu về công nghệ, thiết kế làm gì cho mất thời gian, miễn là bên đó đáp ứng được các nhu cầu của mình, mà thiếu tính năng nào thì cứ alo hỏi xem bên đấy có tính năng đấy không? Nếu không có thì có cách nào giải quyết không. Các bên bán hàng, họ muốn bán được thì cũng như mình thôi, đáp ứng nhu cầu khách hàng
     
    Em đang kinh doanh quần áo, dùng phần mềm quản lý bán hàng Sapo. Quản lý đến từng size, màu sắc, chất liệu. Đơn hàng cũng đủ kiểu: đang giao dịch, hàng đang chờ, hết hàng,... Khách hàng cũng phân được vãng lai, vip, ưu đãi,... Nhân viên cũng phân quyền được rõ ràng. Quản lý kho theo mã vạch cũng tiện. Nói chung đủ dùng, không đòi hỏi thêm gì nữa. Bác nào đang kinh doanh thời trang có thể tham khảo nhé. Đừng mất công ngồi viết rồi đợi chờ phần mềm
     
    mình cũng đang có ý định kinh doanh mặt hàng đó bạn cho mình tham khảo với
     
    Cứ theo số đông mà dùng. Phần mềm sẵn có như Sapo, nhanh, em thấy nhiều người dùng hơn đấy. Cả mấy chục nghìn người dùng trên một cái hệ thống, nó có làm sao thì cũng kếu chung rồi còn nhanh được giải quyết; chứ dùng phần mềm riêng thì cứ xếp hàng mà chờ giải quyết.
     
    Nếu có 5,5 triệu đầu tư cho thiết bị thì các bác sẽ đầu tư mấy phần mềm kiểu như Sapo hay phần mềm tự thiết kế?
     
    Có thể bước đầu vào kinh doanh mình mới chỉ hình dung được công việc quản lý cửa hàng chỉ là quản lý bán hàng, nhập hàng, xuất hàng, quản lý tồn kho và theo dõi doanh số. Và có thể các bác nghĩ công việc này đơn giản, một mình cũng có thể làm được hoặc chỉ cần thuê nhân viên bán hàng còn mình kiểm kê báo cáo của nhân viên là được. Nhưng các bác có thể hỏi những người đã và đang kinh doanh, thực sự công việc quản lý bán hàng nó còn hàng tá chuyện đau đầu và rắc rối nữa. Và đầu tư một phần mềm quản lý bán hàng thông minh ngay từ đầu là sự đầu tư vô cùng sáng suốt.

    Bác nào cần tư vấn về phần mềm quản lý bán hàng thì để lại email giúp e nhé.
     
    Top