
Bắt đầu từ 0h ngày hôm nay 4/12, ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất năm Online Friday đã chính thức bắt đầu. Đây là dịp mà các doanh nghiệp và nhà bán lẻ của Việt Nam tung ra các chiêu giảm giá mạnh chưa từng có. Dự đoán trong dịp này sẽ có tổng cộng 60,000 mặt hàng khuyến mại được chào bán.
Online Friday 2015 là một động thái của Việt Nam hưởng ứng ngày lễ mua sắm Black Friday với nguồn gốc từ Mỹ. Năm 2014, Online Friday tại Việt Nam đã thu hút sự tham gia của hơn 1000 doanh nghiệp với các đơn đặt hàng có tổng trị giá khoảng 150 tỷ đồng. Năm nay, Cục Thương mại điện từ và Công nghệ thông tin kỳ vọng con số các doanh nghiệp tham gia sẽ tăng lên mức 2.5 nghìn và tổng khối lượng giao dịch ước đạt 500 tỷ đồng.
Sự kiện mở màn Online Friday 2015 đã được tổ chức trân trọng tại tầng 52 tòa nhà Bitexco, thành phố HCM. Đại diện Bộ Công thương cùng cùng lãnh đạo nhiều doanh nghiệp công nghệ, bán lẻ và hệ thống siêu thị như Lazada, Thế giới di động, Lingo, Zalora, Cốc Cốc,... đã có mắt để bấm nút khởi động “ngày thứ 6 trực tuyến”.
Hiện tại người tiêu dùng và khách quan tâm đã có thể truy cập vào onlinefriday.vn/ - trang web chính thức của Online Friday 2015 và săn lùng những mặt hàng giảm giá. Lãnh đạo Bộ Công thương và các doanh nghiệp khuyên người tiêu dùng không nên vào những trang mua bán trực tuyến không rõ nguồn gốc. Trang web phục vụ ngày mua sắm sẽ hoạt động trong suốt 24 giờ ngày hôm nay và một đồng hồ đếm ngược đã được khởi động ở phần trên của trang chủ website.
Giống như năm ngoái khi mà các mặt hàng bán chạy nhất bao gồm sản phẩm công nghệ, thời trang, đồ gia dụng (chiếm hơn 80% tổng khối lượng giao dịch), thì năm nay giới chuyên gia nhận định các mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng vẫn sẽ là đồng hồ, quần áo, đồ trang sức, sản phẩm công nghệ, sản phẩm du lịch và sách trực tuyến.
Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2015 nằm trong Chương trình phát triển Thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2014-2020. Chương trình do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cùng Hiệp hội Thương mại điện tử và nhiều cơ quan báo chí tổ chức vào thứ 6 đầu tiên của tháng 12.
Trong buổi lễ khởi tranh Online Friday 2015, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chia sẻ bộ đã chỉ đạo giám sát hoạt động của các doanh nghiệp trong ngày “thứ 6 trực tuyến”, từ khâu chất lượng sản phẩm, quảng cáo đúng cách đến đảm bảo việc thanh toán trực tuyến diễn ra an toàn. Ông cho hay mục tiêu lớn nhất của dự án là đem đến những lợi ích cho người tiêu dùng.
Một số cái tên nổi bật tham gia vào Online Friday 2015

- Đơn vị tổ chức: Bộ Công Thương, báo VnExpress, VECOM, Viettel, LAZADA, Mobifone, Vietcombank, VPBank, VietinBank, HC, Vietjet Air, Nguyễn Kim,...
- Nhà tài trợ: Sendo, OPPO, BKAV, Intel, 24H, Google, Yeah1, Vinaphone, Cốc Cốc, Zalo, Viettel,...
- Đối tác thanh toán, vận chuyển và truyền thông: VietinBank, BIDV, Sacombank, BaoViet Bank, SeABank, Maritime Bank, JCB, 123pay, EMS, Vietnam Post, Viettel Post, NETCO, VnExpress, VTV, VOV,...
Online Friday 2015 của Việt Nam diễn ra chỉ 1 tuần sau khi Black Friday được tổ chức ở Mỹ và nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên các báo cáo sau “ngày thứ 6 đen tối” đã chỉ ra rằng chi tiêu của người tiêu dùng năm nay đã giảm đi so với năm ngoái.
Dù sao đi nữa, bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay sắm cho mình những mặt hàng giảm giá hấp dẫn đi nào!
Nguyễn Mai Đức