Những thói quen xấu khiến bạn nghèo đi

Sự khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo là cách thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Người giàu họ luôn có một phương pháp quản lý tiền bạc, còn người nghèo thì không họ luôn trốn tránh mọi vấn đề về tiền bạc. Lý do của đa số mọi người là: họ không có nhiều tiền để quản lý, nó không tương xứng với thời gian để phải quản lý. Hoặc là bạn kiểm soát tiền, hoặc là tiền điều khiển bạn.

Dưới đây là một số thói quen xấu, bạn cần thay đổi để trở lên giàu có và có phương pháp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả:

1. Chỉ biết kêu ca, không biết nỗ lực

Mọi người thường hay kêu ca, phàn nàn, cuộc sống của họ quá vất vả, bản thân không bao giờ thoát ra được kiếp nợ nần, nghèo khó. Nếu như vậy thay vì những lời phàn nàn, tại sao bạn không dũng cảm tiến lên, nhận ra lý do tại sao không kiếm được tiền của bản thân, thay đổi suy nghĩ, không ngừng nỗ lực để có thể thay đổi được hoàn cảnh của bạn.

2. Lãng phí thời gian

Bạn biết không thời gian sẽ không bất công với bất kỳ ai cả, mỗi người đều có 24 giờ mỗi ngày

Nhưng người giàu và người nghèo khác nhau như thế nào trong việc sử dụng thời gian của mình? Và tại sao người giàu họ càng ngày càng trở nên giàu, người nghèo họ mãi mãi số tiền họ làm cũng chỉ đủ ăn? Có phải họ có cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả không?
Đúng đó các bạn ạ, những người giàu họ thường tận dụng thời gian của mình sinh ra tiền và có một phương pháp quản lý tài chính tốt còn những người nghèo họ thường tiêu tiền của mình không có mục đích, tiêu theo cảm hứng, chiều theo sở thích cá nhân của mình, vì vậy họ thường rơi vào tình trạng nợ nần chồng chất.

3. Lười biếng làm việc

Lười biếng là một trong những thói quen hàng đầu dẫn đến bạn trở nên nghèo khó.

Những người giàu họ thường nỗ lực, chăm chỉ làm việc hết mình để đi đến tận cùng của thành công. Nếu bạn muốn trở lên giàu có hãy chăm chỉ làm việc hết mình bời vì chăm chỉ là điều duy nhất có thể thay đổi hoàn cảnh khó khăn, năng lực hiện tại và cuộc sống của bạn.

4. không có kế hoạch tiết kiệm

Nhiều người thường có thói quen tiêu xài hết sạch số tiền lương, thưởng hàng tháng mà mình có. Lời khuyên để trở thành người giàu có dành cho bạn là hãy bắt đầu quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Sau khi đã chi tiêu cho các khoản cần thiết, mua sắm và chi tiêu một ít cho sở thích cá nhân, hãy tiết kiệm một khoản tiền nhất định hàng tháng.
Khoản tiền tiết kiệm này sẽ trở nên thật sự hữu ích khi bạn về hưu hay bất ngờ rơi vào những tình huống khẩn cấp để tránh tình trạng nợ nần, bế tắc...

5. Mua sắm vô tội vạ

Nhiều người thường có sở thích mua sắm, họ mua bất cứ thứ gì mình thích ngay cả khi trong ví họ không có tiền, chỉ đơn giản là chiều theo sở thích của họ.

Vì vậy hãy lên kế hoạch tất cả chi phí và dự trù ngân sách hàng tháng là điều cần thiết để bạn kiểm soát tài chính cá nhân tốt hơn.

6. Dựa dẫm tài chính vào người khác

Bạn thường dựa dẫm tài chính vào gia đình, người thân, dù họ luôn sẵn lòng hỗ trợ, nhưng cứ mãi là cái hòm quyên góp, chắc chắn không phải là một cuộc sống mơ ước. Ai cũng có giới hạn và mọi người sẽ không thể thông cảm cho bạn mãi được. Nếu bạn cứ mãi như vậy, sớm muộn gì mối quan hệ giữa bạn và những người khác sẽ trở nên tồi tệ nếu bạn không chịu tự đứng trên đôi chân của mình.
Hãy cố gắng hết mình khi có thể, hãy làm mọi biện pháp để không phải rơi vào tình trạng đó. Và suy nghĩ về tiền bạc, tính xem bạn có thể giảm chi tiêu hay tăng thu nhập bằng cách nào...

7. Mang quá nhiều tiền mặt bên ngoài

Mang theo quá nhiều tiền mặt sẽ làm tăng cảm giác muốn tiêu tiền, những cảm giác muốn mua sắm khi họ có nhiều tiền dù họ không thật sự muốn mua sẽ mau chóng làm họ cháy túi khi liên tục chi tiêu một cách vô tội vạ

8. Không suy nghĩ cho tương lai

Bạn không quan tâm tương lai của mình như thế nào và có những quan điểm sai lầm như "chuyện gì đến rối sẽ đến" hay "suy nghĩ trước cũng chẳng giải quyết được gì" Vì vậy, vẫn mãi say sưa mua sắm để nhận lại khoản nợ ngập đầu thật cũng không đáng. Hãy dẹp bỏ ngay cái tư tưởng: “ Hiện tại thích mua thì mua, chuyện khác để mai tính”và quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hàng tháng số tiền
của mình.
Từ những sai lầm trên chúc bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả!
 
  • Chủ đề
    quan ly chi tieu quan ly tai chinh ca nhan quan ly tai chinh gia dinh quan ly tien bac
  • Mình có tiền là cứ phải nghĩ xem tiêu cái gì cho hết. Tiêu hết sạch tiền rồi mới có động lực để kiếm tiền tiếp
     
    đúng với thớt thôi nhaaa :))))
    p/s: đa phần ai cũng muốn khuyên người khác nhưng thực ra thì là động viên chính mình :D
     
    Top