Pin mới của Sony tăng đến 40% thời lượng

vforum.vn-259242-new-sony-battery-reportedly-gets-40-better-life.jpg

Pin là một trong những khía cạnh chậm tiến hơn trong sự phát triển của thiết bị di động. Dù có nhiều cải tiến mới trong việc sach nhanh, pin vẫn không trụ được lâu hơn mà kích cỡ không phình to ra, và đối với smartphone thì người ta đặt ra một giới hạn kích cỡ sao cho điện thoại mang lại trải nghiệm ổn định nhất (dù nhà sản xuất hoàn toàn có thể nhồi pin dày hơn để điện thoại sử dụng được lâu hơn, nhưng họ từ bỏ việc ấy để có được độ mỏng.)

Đây sẽ là bước tiến xa hơn pin lithium-ion, chuẩn pin được sử dụng từ năm 1991. Sony hiện đang nghiên cứu một loại pin dung lượng cao dựa trên thành phần lưu huỳnh. Bình thường, cực điện trong pin chứa lưu huỳnh sẽ bị phân hủy thành chất điện phân rất nhanh sau mỗi lần sạc, điều này dẫn đến dung lượng pin bị giảm. Tuy nhiên. Sony khẳng định rằng đã tìm ra cách giải quyết vấn đề và tạo ra được pin với thành phần lưu huỳnh nhưng dung lượng nhiều hơn 40%. Pin mới này sẽ sử dụng lưu huỳnh như 1 chất liệu của cực điện, cho phép Sony tăng mật độ năng lượng của mỗi mức lên cao hơn, từ mốc hiện tại là 700 Wh/L đến 1000Wh/L.


Như vậy đồng nghĩa với việc kích thước pin có thể giữ như cũ nhưng dung tích sẽ lớn hơn nhiều. Đơn cử, Nexus 6P có pin 4500 mAh với kích thước của pin 3220mAh, Samsung Galaxy S6 có pin 3750 mAh với kích thước của pin 2550mAh và Apple iPhone 6 có pin 2530 mAh với kích cỡ của pin 1810 mAh.


Sony hiện đang phát triển cả pin lithium-sulphur ( Li-S ) và magnesium-sulphur ( Mg-S ). Tuy nhiên, cần phải biết 1 điều là Sony chưa có kế hoạch thương mại hóa công nghệ này cho đến năm 2020.
Nguồn: phonearea.com​
 
  • Chủ đề
    battery pin sony
  • Top