[QC] Nồm ẩm kéo dài, tác nhân gây dị ứng và nồng độ formaldehyde không khí tăng cao

Trong vài tuần tới, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của mưa phùn, sương mù và độ ẩm không khí tăng cao. Không chỉ gây cảm giác khó chịu, thời tiết nồm ẩm còn là nguyên nhân trực tiếp gây nhiều bệnh dị ứng, khiến nồng độ formaldehyde trong không khí tăng cao.

Nồm ẩm là hiện tượng thời tiết đặc trưng của vùng Đông Bắc Bộ tại Việt Nam, khi độ ẩm không khí tăng cao bất thường (trên 80%) gây ra các hiện tượng đọng nước, trơn trượt trên các bề mặt tường, sàn nhà... Hiện tượng này thường xảy ra sau Tết Nguyên Đán, trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 3. Tuy được coi điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của mùa màng cây cối nhưng trời nồm lại gây nhiều khó khăn cho đời sống sinh hoạt thường ngày: quần áo lâu khô, mặt đường ẩm ướt trơn trượt, tầm nhìn bị hạn chế do sương mù dày đặc lúc sáng sớm. Bên cạnh đó, trời nồm cũng là nguyên nhân ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của con người.

Thời tiết nồm ẩm không chỉ gây khó khăn cho đời sống sinh hoạt, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các loại nấm, vi khuẩn phát triển; gây ra nhiều bệnh tật, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người như đau đầu, hen suyễn, tiêu hóa hay thậm chí là tim mạch... Bên cạnh đó, tác nhân gây dị ứng phổ biến trong mùa nồm còn đến từ chính các thú cưng trong gia đình. Qua nước bọt và chất thải, các loại protein gây dị ứng sẽ bám vào lông và vảy da của thú cưng, rồi hòa vào không khí khi chúng rụng lông. Vào mùa nồm, khi độ ẩm không khí tăng cao hơn mức bình thường, vấn đề này sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Dyson cho biết máy lọc không khí của hãng đã được thử nghiệm khoa học, chứng minh có thể lọc được các hạt cực nhỏ, như tác nhân gây dị ứng, vi khuẩn và vi rút. Dyson còn cho biết bộ lọc HEPA+Carbon loại bỏ 99,95% chất gây ô nhiễm chỉ 0,1 micron, như chất gây dị ứng, vi khuẩn, phấn hoa và bào tử nấm mốc, cũng như các loại khí gây hại mà mắt thường không thể nhìn thấy. Ở chế độ Auto, khi có thể phát hiện các tác nhân gây hại trong không khí, máy sẽ tự động cảnh báo cho người dùng trên màn hình LCD và thông qua ứng dụng Dyson Link. Bên cạnh đó, với công nghệ Dyson Air Multiplier, máy sẽ phát ra và khuếch tán luồng không khí sạch đến mọi khu vực trong phòng.​
Dyson-Purifier-Cool-Formaldehyde.jpg

Theo nguồn tin Dyson, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiệt độ và độ ẩm tăng cao là nguyên nhân trực tiếp làm tăng sự giải phóng formaldehyde ra không khí, đặc biệt là từ các vật liệu làm từ gỗ., bao gồm: Độ ẩm cao và nhiệt độ cao làm tăng tốc độ giải phóng VOC, chẳng hạn như formaldehyde; Độ ẩm tương đối tăng 35% có thể làm tăng lượng phát thải formaldehyde lên tới 2,6 lần; Các nhà nghiên cứu ở Boston phát hiện ra rằng nồng độ formaldehyde trong mùa hè cao gấp đôi mức được ghi nhận trong mùa đông.

Sản phẩm máy lọc không khí mới nhất của Dyson được tích hợp bộ cảm biến formaldehyde có thể phát hiện chất gây ô nhiễm và duy trì độ chính xác trong suốt vòng đời của máy. Dyson cũng cho biết với bộ lọc này, máy có thể liên tục phân hủy phân tử formaldehyde, tạo thành một lượng nhỏ hơi nước và CO2.​
Dong-san-phm-may-lc-khong-khi-ca-Dyson.jpg
Các dòng sản phẩm máy lọc không khí của Dyson

Quảng cáo - Theo: Dyson

 
  • Chủ đề
    dyson quang cao
  • Top