(vfo.vn) Trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, nhóm người Điếc/Nghe kém là đối tượng luôn cần sự hỗ trợ sớm và tích cực từ cộng đồng. Nhu cầu giao tiếp và sử dụng dịch vụ để phát triển kỹ năng, xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, hòa nhập với xã hội cũng như khai mở giá trị bản thân của họ ngày càng lớn.
Samsung chính thức ra mắt dịch vụ phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu với mục tiêu là cầu nối những người Điếc hoặc Nghe kém trong việc giao tiếp, lắng nghe và hỗ trợ hòa nhập xã hội cũng như tiếp cận công nghệ dễ dàng hơn.
Samsung chính thức ra mắt dịch vụ phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu với mục tiêu là cầu nối những người Điếc hoặc Nghe kém trong việc giao tiếp, lắng nghe và hỗ trợ hòa nhập xã hội cũng như tiếp cận công nghệ dễ dàng hơn.
Ông Kevin Lee, Tổng Giám đốc Samsung Vina cho biết: “Dựa trên triết lý lấy con người làm trung tâm, chúng tôi liên tục tìm những phương thức mới để cải thiện chất lượng cuộc sống bằng cách tạo ra các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo. Dịch vụ phiên dịch Ngôn Ngữ Ký Hiệu là một trong những nỗ lực nhằm đồng hành cùng người Điếc/Nghe kém tại Việt Nam, tạo điều kiện giúp cộng đồng này tiếp cận và hưởng lợi từ công nghệ để phục vụ cho đời sống ngày càng đa dạng và phát triển”.
Đầu tháng 11/2021, Công ty điện tử Samsung Vina thông báo ra mắt Dịch vụ Ngôn ngữ Ký hiệu hỗ trợ người Điếc/Nghe kém tại Việt Nam. Dịch vụ này góp phần thúc đẩy việc hỗ trợ nhóm người Điếc/Nghe kém tiếp cận công nghệ.
Dịch vụ Ngôn ngữ Ký hiệu được xây dựng và phát triển dựa trên sự hợp tác với các phiên dịch viên có chuyên môn và kinh nghiệm nhằm mang đến cho khách hàng là người Điếc/Nghe kém trải nghiệm dịch vụ tốt hơn, đồng thời giúp khách hàng hiểu được các quyền lợi và chính sách dành cho họ khi liên hệ về mọi vấn đề liên quan đến sản phẩm của Samsung.
Để sử dụng Dịch vụ hỗ trợ Ngôn ngữ ký hiệu, khách hàng có thể thực hiện những thao tác như sau:
- Bước 1: Truy cập trang Hỗ trợ https://www.samsung.com/vn/support và nhấn vào nút “Ngôn ngữ ký hiệu” tại mục Thông tin Liên hệ.
- Bước 2: Bấm nút “Bắt đầu” để kết nối cuộc gọi video với nhân viên hỗ trợ ngôn ngữ ký hiệu.
- Bước 3: Trao đổi trực tuyến với nhân viên tư vấn bằng ngôn ngữ ký hiệu về dịch vụ và sản phẩm Samsung.
Thời gian hoạt động của dịch vụ hỗ trợ Ngôn ngữ ký hiệu: Thứ hai đến thứ bảy (trừ Chúa nhật và các ngày lễ khác); sáng: 8:30 – 12:00 và chiều: 13:00 – 17:30.