Samsung công bố DRAM GDDR7 24Gb cho thế hệ máy tính AI mới

(vfo.vn) Thời gian gần đây, Samsung đã chính thức công bố phát triển thành công DRAM thế hệ GDDR7 dung lượng 24 gigabit (Gb) đầu tiên trong ngành.

Samsung-DRAM-GDDR7-24Gb.jpg

DRAM GDDR7 24Gb được sử dụng trong nhiều lĩnh vực đòi hỏi các giải pháp bộ nhớ hiệu suất cao như trung tâm dữ liệu và máy trạm AI, mở rộng ra khỏi các ứng dụng truyền thống của DRAM đồ họa như trong card đồ họa, các thiết bị chơi game và xe tự lái.

GDDR7 24Gb sử dụng công nghệ DRAM 10-nanomet (nm) thế hệ thứ 5, giúp tăng mật độ cell lên đến 50% trong khi vẫn giữ nguyên kích thước so với phiên bản trước.

Nhờ vào công nghệ PAM3 (tạm hiểu: PAM3 đóng vai trò yếu tố chính – quan trọng), GDDR7 cho thể cho tốc độ lên đến 40 gigabit mỗi giây (Gbps), cải thiện 25% so với phiên bản tiền nhiệm. GDDR7 còn có thể tăng hiệu suất lênđến 42.5Gbps (tùy thuộc vào điều kiện sử dụng).

Nguồn tin Samsung cho biết “Để tăng cường độ ổn định hoạt động trong các hoạt động tốc độ cao, GDDR7 24Gb giảm thiểu rò rỉ dòng điện thông qua các kỹ thuật thiết kế ngắt nguồn (cổng điện). Quá trình xác nhận cho GDDR7 24Gb trong các hệ thống AI thế hệ mới từ các khách hàng GPU lớn sẽ bắt đầu trong năm nay, với kế hoạch thương mại hóa vào đầu năm sau”.​

Thông tin từ Samsung

 
  • Chủ đề
    dram gddr7 24gb samsung
  • Thống kê

    Chủ đề
    101,691
    Bài viết
    468,991
    Thành viên
    340,196
    Thành viên mới nhất
    khoahockinhdoanh
    Top