Samsung tiếp tục là thương hiệu TV số 1 toàn cầu

(vfo.vn) Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường TV toàn cầu năm 2023, đánh dấu 18 năm liên tiếp giữ vững vị thế số 1 trong thị trường này.

TV-Samsung.jpg

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Omdia, Samsung đạt 30,1% thị phần TV toàn cầu năm 2023, củng cố vị thế là công ty dẫn đầu ngành kể từ năm 2006.

Nguồn tin Samsung cho biết thành công này phần lớn nhờ vào chiến lược tập trung vào các mẫu TV thuộc phân khúc TV cao cấp và màn hình lớn, dẫn đầu là các mẫu TV QLED và OLED. Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, dòng TV QLED của Samsung, bao gồm cả mẫu Neo QLED mới nhất, đã vượt qua doanh số 40 triệu chiếc. Chỉ riêng năm 2023, doanh số của dòng QLED đạt 8,31 triệu chiếc.

Nguồn tin Samsung còn cho biết hãng vẫn duy trì vị trí dẫn đầu ở phân khúc TV cao cấp – đặc biệt là TV kích thước 75 inch trở lên và có mức giá từ 2.500 USD. Samsung ghi nhận doanh số ấn tượng lên đến 60,5% thị phần TV có giá trên 2.500 USD và 33,9% thị phần TV trên 75 inch. Ngoài ra, nhờ doanh số bán ra mạnh mẽ của các mẫu TV 98 inch, Samsung cũng tiếp tục đứng đầu phân khúc TV có kích thước trên 90 inch với 30,4% thị phần.

Dòng TV OLED của Samsung ghi nhận 1,01 triệu sản phẩm được bán ra trong năm 2023, chiếm 22,7% thị phần. Với việc mở rộng dòng sản phẩm OLED trong năm 2024, thị phần của Samsung trong phân khúc OLED "dự kiến" sẽ tăng trưởng mạnh trong năm nay.

Tại CES 2024, Samsung Electronics đã giới thiệu bộ xử lý NQ8 AI Gen3, đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên màn hình AI. Những cải tiến trong công nghệ vi xử lý và các tính năng hiện đại nhất sẽ tái định hình TV thông minh, tích hợp AI tiên tiến cùng hệ điều hành Tizen OS linh hoạt, biến màn hình AI thành trung tâm của sự đổi mới nhà thông minh.​

Thông tin được cung cấp bởi Samsung

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
  • Chủ đề
    samsung thị trường tv toàn cầu
  • Thống kê

    Chủ đề
    100,657
    Bài viết
    467,427
    Thành viên
    339,832
    Thành viên mới nhất
    tiendungmobi
    Top