Samsung trao tặng phòng học chức năng STEM Lab cho trường THCS Nam Từ Liêm (Hà Nội)

(vfo.vn) Ngày 25/06/2024, Samsung đã trao tặng phòng học chức năng STEM Lab cho Trường THCS Nam Từ Liêm (Hà Nội) nhằm tạo thêm điều kiện để các em học sinh nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ, làm chủ tương lai.

Hc-sinh-trung-THCS-Nam-Tu-Liem--Ha-Noi-trai-nghiem-tai-phong-hc-STEM-Lab.jpg


Phòng STEM Lab được Samsung trao tặng với nhiều trang thiết bị hiện đại, bao gồm 30 bộ máy tính, hệ thống máy chiếu, điều hòa, ti vi Samsung… Ngoài ra, Samsung còn trang bị máy in 3D và máy gia công tạo hình sản phẩm (máy CNC) giúp các em học sinh thỏa sức biến ý tưởng thành mô hình thực.​
Hc-sinh-trai-nghiem-may-in-3D.jpg

Hoạt động Trao tặng phòng STEM Lab nằm trong khuôn khổ cuộc thi Solve for Tomorrow của Samsung. Theo đó, từ năm 2023 các trường có đội thi đạt giải Nhất cùng các trường tích cực tham gia cuộc thi nhất sẽ được Samsung tài trợ xây dựng Không gian sáng tạo STEM trị giá 70.000 USD. Trường THCS Nam Từ Liêm là một trong bốn trường được Samsung trao tặng món quà này. Đây là ngôi trường tham gia cuộc thi tích cực nhất khu vực phía Bắc (tính từ Đà Nẵng trở ra).

Ông Choi Joo Ho – Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam - cho biết: “Chúng ta đang sống trong thời đại mà trình độ khoa học công nghệ quyết định năng lực cạnh tranh của một quốc gia. Tôi mong các em sẽ nhớ rằng Việt Nam chỉ có thể trở thành cường quốc công nghệ khi các em phát triển thành những nhân tài khoa học công nghệ. Samsung Việt Nam cùng với các thầy cô tại đây sẽ hỗ trợ nhiệt tình để các em có thể phát triển thành những tài năng khoa học và hơn nữa là những nhà lãnh đạo dẫn dắt tương lai của Việt Nam”.

Dự kiến trong thời gian tới, Samsung sẽ tiếp tục trao tặng phòng STEM Lab cho các trường: Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (Đội thi giành giải Nhất bảng THPT năm 2023), Trường THCS Thuận An – Hậu Giang (Đội thi giành giải Nhất bảng THCS năm 2023) và trường THPT Nhuận Phú Tân – Bến Tre (trường tích cực tham gia cuộc thi nhất khu vực phía Nam).​

Thông tin từ Samsung

 
  • Chủ đề
    phòng học chức năng samsung stem lab
  • Top