Samsung vẫn giữ vị trí hạng 5 bảng xếp hạng Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất của Interbrand 2021

(vfo.vn) Samsung đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất của Interbrand với giá trị thương hiệu đạt 74.6 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2020.

Ngày 22/10/2021, Samsung thông báo công ty là một trong các thương hiệu hàng đầu trong bảng xếp hạng Thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2021 của Interbrand. Theo danh sách Thương hiệu toàn cầu tốt nhất do Interbrand công bố ngày 20/10 (giờ địa phương), Samsung đứng thứ 5 với giá trị thương hiệu đạt 74.6 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái. Samsung có tốc độ tăng trưởng gấp đôi giá trị thương hiệu trung bình trong số 100 thương hiệu hàng đầu trong năm 2021.​
Interbrand-2021--top-thuong-hieu-hang-dau.jpg
Ảnh chụp trang web Interbrand về bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất

Kể từ khi lọt vào top 5 lần đầu tiên vào năm ngoái, Samsung đã giữ vững vị trí của mình trong hai năm liên tiếp với mức tăng giá trị thương hiệu lớn nhất kể từ năm 2013.

Thật đáng mừng khi thấy công ty Điện tử Samsung lọt vào top 5 thế giới vào năm ngoái và sau đó đạt được mức tăng trưởng khổng lồ hai con số trong năm nay – đây là bước nhảy vọt lớn nhất về giá trị thương hiệu của chúng tôi kể từ năm 2013”, YH Lee, CMO tại Samsung Electronics cho biết. “Chúng tôi hứa sẽ tận dụng mô hình quản lý lấy khách hàng làm trung tâm để tiếp tục lắng nghe khách hàng. Đây là cách chúng tôi đền đáp sự ủng hộ to lớn mà chúng tôi đã nhận được từ khách hàng trên toàn cầu”.

※ Tham khảo: Tăng trưởng giá trị thương hiệu của Samsung Electronics (Interbrand)
Năm201020112012201320142015201620172018201920202021
Giá trị thương hiệu
(USD)
19.5 B

(11%↑)
23.4 B

(20%↑)
32.9 B

(40%↑)
39.6 B

(20%↑)
45.5 B

(15%↑)
45.3 B

(-)​
51.8 B

(14%↑)
56.2 B

(9%↑)
59.9 B

(6.5%↑)
61.1 B

(2%↑)
62.3 B

(2%↑)
74.6 B

(20%↑)
Xếp hạng19179877766655

Thông tin khác

Theo Interbrand, các yếu tố chính đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của Samsung bao gồm:​
  • Quá trình chuyển đổi sang hệ thống quản lý lấy khách hàng làm trung tâm, nổi bật là việc thành lập một nhóm CX mới (customer experience) dành riêng cho việc ưu tiên trải nghiệm và giá trị của khách hàng​
  • Những nỗ lực không ngừng để phát triển bền vững, bao gồm các chiến dịch khác nhau trong tầm nhìn CSR, ‘Together for Tomorrow! Enabling People’, cũng như các sáng kiến mang tính cách mạng trong công ty nhằm thúc đẩy tính bền vững, đơn cử như ứng dụng bao bì sinh thái cho TV và chương trình Galaxy Upcycling​
  • Ra mắt các sản phẩm công nghệ hàng đầu như Galaxy Z Flip3, dòng TV Neo QLED và dòng thiết bị gia dụng Bespoke​
  • Tiên phong công nghệ với vị thế dẫn đầu trên thị trường Bộ nhớ và ra mắt các sản phẩm mới thuộc Hệ thống LSI​
  • Dẫn đầu sự phát triển của các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), 5G, ô tô và robot thông qua đầu tư và tái đầu tư nhất quán.​
Interbrand đánh giá giá trị thương hiệu của doanh nghiệp dựa trên phân tích toàn diện về nhiều yếu tố bao gồm hiệu quả tài chính, ảnh hưởng của thương hiệu đến việc mua hàng và khả năng cạnh tranh của thương hiệu.​

Thông tin được cung cấp bởi Samsung

 
  • Chủ đề
    bảng xếp hạng hạng 5 interbrand 2021 samsung thương hiệu toàn cầu tốt nhất
  • Thống kê

    Chủ đề
    100,627
    Bài viết
    467,370
    Thành viên
    339,822
    Thành viên mới nhất
    anhITnocode
    Top