So sánh Honda Dream 2015 và Yamaha Sirius FI 2015: Nên chọn mua xe số nào ?

Trong thị trường phân khúc xe số hiện nay, chắc chắn Yamaha và Honda vẫn là 2 cái tên thống lĩnh tại Việt Nam. Hầu như ở mọi phân khúc giá, hai hãng xe này luôn cung cấp đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Bài viết ngày hôm nay hãy cùng chúng tôi đi đến so sánh hai mẫu xe đã tạo dựng nên được thương hiệu cho Yamaha lẫn Honda, đó là Sirius và Super Dream 110cc.

honda-dream-2015.jpg

yamaha-sirius-rc-fi.jpg

Với Sirius đây là mẫu xe mang tính bước ngoặt mở ra hướng đi cho những dòng xe phong cách thể thao sau này, trong khi đó Super Dream được biết đến như một huyền thoại và cho đến này vẫn là một dòng xe được nhiều người Việt ưa chọn.

Thiết kế

honda-dream-2015(3).jpg

yamaha-sirius-rc-fi(3).jpg

Với Sirius, Yamaha đã có sự lột xác cho mẫu xe này từ đời 2013, khi mà hãng quyết định đổi cho Sirius sang hướng phong cách thể thao, trẻ trung hơn và nhắm đến đa dạng đối tượng cả nam lẫn nữ. Ngoài ra trong những năm gần đây, Yamaha cung cấp rất nhiều phiên bản màu dành cho khách hàng lựa chọn tùy theo sở thích và cá tính của mình.

yamaha-sirius-rc-fi(1).jpg

Trong khi đó Honda không có sự thay đổi ở diện mạo cho Dream khi vẫn giữ cho nó sự khỏe khắn, lịch lãm, đúng chất Dream từ xưa đến nay. Ở phiên bản màu, Honda vẫn giữ màu nâu tím truyền thống của dòng xe này, song song đó hãng còn thêm 2 phiên bản màu mới trong năm 2015.

Với Yamaha Sirius, cốp xe có dung tích 9.2 lít vừa đủ để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu, trong khi đó ở Honda Dream lại không có cốp xe, đó là sự thiếu sót rất lớn của dòng xe này.

Đèn cospha của Honda cũng không được sáng và phải tăng ga mạnh nó mới chiếu sáng tốt hơn, đây cũng là một trong những khuyết điểm mà Honda Dream vẫn chưa được khắc phục. Trong khi đó việc sử dụng loại đèn halogen sẽ giúp Yamaha Sirius chiếu sáng tốt trong mọi điều kiện, bất kể là trời tối hay đường che đầy sương mù.

Thiết kế ổ khóa Yamaha Sirius bây giờ cũng tiện hơn với kiểu 3 trong 1: khóa xe chính, khóa cổ và khóa cốp. Còn Honda vẫn giữ nguyên kiểu thiết kế ổ mở cốp trên thân xe.

yamaha-sirius-rc-fi(4).jpg

Nhìn chung, về thiết kế dĩ nhiên Yamaha Sirius nổi bật hơn nhiều so với Honda Dream khi mà nó bắt kịp xu hướng thời đại hiện nay, phong cách thể thao, đầy cá tính mạnh mẽ. Nhưng việc giữ nguyên thiết kế truyền thống của Honda Dream cũng có cái hay của nó, cho đến nay người dùng Việt vẫn ưa thích kiểu dáng của chiếc xe này và dường như nó vẫn chưa đến lúc phải lỗi thời.

Động cơ

Yamaha trang bị cho Sirius kiểu động cơ phun xăng điện tử, 4 kỳ, SOHC, hệ thống làm mát bằng không khí. Xe đạt công suất cực đại 6.4 kW tại vòng tua 7.000 vòng/ phút, cùng mô men xoắn cực đại 9.5 Nm với 5.500 vòng/ phút.

yamaha-sirius-rc-fi(2).jpg

honda-dream-2015(1).jpg

Trong khi đó, Honda Dream được sử dụng loại động cơ xăng, 4 kỳ, cũng hệ thống làm mát bằng không khí. Công suất tôi đa 7.54 mã lực tại 7.500 vòng/ phút và mô men xoắn 8.3 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/ phút.

Nhìn trên lý thuyết, rõ ràng Yamaha Sirius sẽ vượt trội hơn Honda Dream về sức mạnh động cơ. Tuy nhiên, trên thực tế, động cơ vận hành của Honda lại được đánh giá cao.

Trang bị an toàn

Yamaha Sirius sẽ được đi kèm kiểu phanh đĩa, mặc dù hoạt động tốt tuy nhiên bạn cần cẩn thận khi sử dụng phanh đĩa trước, bởi nếu phanh gấp sẽ khiến người lái bị giật. Còn Honda Dream lại được trang bị hệ thống phanh tang trống, vì vậy điều khiển Dream ở mức 40 – 50 km/ h là ổn.

Hệ thống giảm xóc của Honda không được đánh giá cao khi nó rất cứng và gần như là không mấy hiệu quả. Còn Yamaha Sirius lại nhận được một bộ giảm xóc hoạt động được coi là tạm ổn, nhưng khi chở hàng hóa nặng xe sẽ không được êm ái cho lắm.

Trong những phiên bản mới của Honda gần đây, mặc dù mang lại cảm giác lái cho người điều khiển rất tuyệt vời, tuy nhiên hoạt động của máy sẽ không đầm như những dòng xe Dream cổ như trước. Hiện tượng rung đầu xe cũng xuất hiện ở Dream khi chạy ở vận tốc tầm khoảng 50 km/h.

Độ bền

Khi so sánh về độ bền chắc chắn một điều rằng Yamaha Sirius sẽ không có cửa với Honda Dream. Nổi tiếng từ xưa đến nay, Honda Dream được mệnh danh là chiếc xe siêu bền, thậm chí những chiếc xe Super Dream đời 1990 cho đến nay được tân trang bên ngoài lại nhưng bộ máy bên trong vẫn hoạt động rất hiệu quả.

Trong khi đó, nếu tính thời gian hoạt động tốt của Yamaha Sirius chỉ tầm 2 năm trở lại kể từ lúc mua. Và nên nhớ dòng xe này cần phải được bảo dưỡng định kì thường xuyên bởi nó hay gặp phải những lỗi nhỏ liên quan đến xích xe, phanh đĩa và đặc biệt là pô.

Còn với Honda Dream, những phụ tùng như còi, đèn hay bình ắc quy là những thứ hay gặp lỗi. Tuy nhiên thời gian sử dụng chúng đến lúc hỏng cũng phải tầm trên 5 năm.

Tiêu hao nhiên liệu

honda-dream-2015(2).jpg

Với việc tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, Yamaha Sirius giờ đây là một trong những mẫu xe số tiết kiệm nhất nhì tại Việt Nam, với mức tiêu thụ nhiên liệu là 60 km/ lít xăng. Trong khi đó chênh lệch với Honda Dream không nhiều khi chiếc xe này tiêu hao xăng với mức 57 km / lít xăng.

Giá bán

Hiện nay, Yamaha cung cấp ra thị trường rất nhiều phiên bản lựa chọn cho Sirius với mức giá dao động từ 18 – 23 triệu đồng, trong khi đó mức giá không thay đổi nhiều ở Honda Dream với 19 triệu đồng.

Tổng kết

Nhìn chung, Sirius vẫn là một trong những dòng xe mang đến sự thành công của Yamaha tại thị trường Việt, với mức giá bán không quá cao khách hàng sẽ nhận được một chiếc xe phong cách thể thao, trẻ trung, đầy mạnh mẽ và cũng tiết kiệm xăng rất tốt. Yamaha Sirius đang là mẫu xe được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay.

Còn Honda Dream, mặc dù vẫn giữ lại những nét truyền thống từ xưa đến nay, nhưng trong thời đại tân tiến hiện nay, Honda Dream đang dần bị thua kém quá nhiều về tính năng tiện lợi cho người dùng, chính vì vậy một sự cải tiến mạnh mẽ và táo bạo là điều mà nhiều người muốn hiện nay Honda thực hiện cho chiếc xe này.
 
  • Chủ đề
    dream 2015 honda dream sirius fi sirius rc xe honda yamaha sirius
  • Top