Sự lựa chọn nào trong hàng loạt sản phẩm đến từ Apple?

0-apple.png


Thuở ban đầu, Apple đơn thuần chỉ là một nhà sản xuất dòng máy tính Mac và hệ điều hành MacOS dành cho nó. Nhưng dần dần, với sự ra đời của những chiếc máy nghe nhạc iPod, điện thoại thông minh iPhone, máy tính bảng iPad và mới đây nhất là đồng hồ thông minh Apple Watch và dòng tivi Apple TV đã mở rộng số lượng dòng sản phẩm lên một con số không tưởng, trở thành một trong những hãng hàng đầu trong giới công nghệ

Với số lượng dòng sản phẩm phong phú với số lượng đa dạng và thương hiệu nổi tiếng cùng chất lượng phải nói là tuyệt vời, Apple chiếm lĩnh một thị trường lớn trên toàn thế giới. Mặc dù mang đến cho người dùng sự thoải mái khi lựa chọn nhưng vô tình cũng cản trở không hề nhỏ. Vậy chiếc iPhone, iPad, iMac, Apple Watch nào sẽ thực sự phù hợp với nhu cầu và sở thích của chúng ta?

1. iPhone

1-0-iphone.jpg

Nhắc đến Apple, ấn tượng nhất có lẽ phải kể đến dòng điện thoại thông minh (smartphone) iPhone của họ. Mặc dù ra mắt trong khi những BlackBerry, Nokia.. đang thịnh hành trên thị trường, và bản thân iPhone đời đầu cũng không có quá nhiều sự nổi bật, nhưng nó ẩn chứa những tính năng đủ để mở ra một trang mới trong tương lai với màn hình cảm ứng điện dung, hiệu năng tốt… và sự thật đã được kiểm chứng.

Mặc dù, mới đây, iPhone 6s và iPhone 6s Plus ra mắt với sự cải tiến mạnh mẽ về phần cứng và hiệu năng hơn hẳn so với những người tiền nhiệm, nhưng những iPhone 6, iPhone 6 Plus, thậm chí là cả iPhone 5s vẫn có những chỗ đứng đáng kể trên thị trường lẫn trong tiềm thức của những người hâm mộ dòng sản phẩm vô cùng chất lượng này.

iPhone 6s

1-1-iphone-6s.jpg

Được ra mắt vào tháng 9 vừa qua, iPhone 6s thực sự đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ trên thị trường di động

Mặc dù mang trên mình kiểu dáng và phong cách thiết kế gần như tương đương với người tiền nhiệm, nhưng bên trong đó, phần cứng của iPhone 6s được nâng cấp một cách vô cùng mạnh mẽ với màn hình 4.7-inch Retina cho độ sắc nét cao, góc nhìn rộng và màu sắc hài hòa, camera 12MP cho khả năng quay video độ phân giải 4K, vi xử lí A9 mạnh mẽ, RAM 2GB đủ đáp ứng mọi tác vụ, bộ nhớ trong lên đến 128GB tùy thuộc phiên bản.

Chưa dừng lại đó, iOS 9 còn mang đến những tính năng vô cùng hấp dẫn cho thiết bị này với Apple Pay hiện đại, Live Photos và đặc biệt là sự bổ sung 3D Touch, các trình nghe nhạc, ebooks… và hàng triệu ứng dụng chất lượng khác đến từ kho ứng dụng App Stores của chính Apple và các lập trình viên của họ phát triển, trải qua một quá trình nghiêm ngặt trước khi đến tay với những người dùng nhằm mang đến sự tương thích và hiệu quả cao nhất có thể.

Nếu bạn mong muốn sở hữu một sản phẩm nằm trong dòng iPhone với kích thước gần như là tiêu chuẩn của một chiếc điện thoại thì iPhone 6s sẽ là một lựa chọn hấp dẫn mà bạn nên tham khảo.

iPhone 6s Plus

1-2-iphone-6s-plus.jpg

Ra mắt cùng lúc với iPhone 6s, iPhone 6s Plus thực sự là sự thay đổi lớn nhất mà Apple tạo ra

Nhìn chung, iPhone 6s Plus có vẻ như là phiên bản mở rộng của người anh em iPhone 6s khi sở hữu sự tương đồng về phần cứng và tính năng như RAM, CPU, bộ nhớ trong, hệ điều hành trên một thiết bị với màn hình 5.5-inch. Và cũng giống như iPhone 6s, phiên bản Plus cũng mang đến nhiều sự lựa chọn về màu sắc với màu đen, bạc, vàng truyền thống bên cạnh màu vàng hồng độc đáo, lần đầu tiên được Apple mang đến cho các sản phẩm của hãng.

Với kích thước khá lớn, gần bằng với một chiếc tablet, iPhone 6s Plus thực sự phù hợp cho những ai đang tìm một thiết bị thay thế tablet quá cồng kềnh, cũng như mong muốn trải nghiệm một thế giới giải trí hoàn toàn khác ngay trên chính những chiếc smartphone mang thương hiệu Apple.

iPhone 6

1-3-iphone-6.jpg

Mặc dù đã ra mắt tròn 1 năm nhưng phần cứng trên iPhone 6 vẫn thực sự chất lượng với hiệu năng phải nói là cao không kém gì iPhone 6s mới đây. Vẫn màn hình 4.7-inch Retina, nhưng chúng ta có một camera 8MP thấp hơn nhưng chất lượng trong từng điểm ảnh không có gì thay đổi nhiều, vi xử lí A8 đảm bảo tốt cho mọi tác vụ được thực thi, RAM 1GB, bộ nhớ trong tối đa 64GB.

Sử dụng mặc định hệ điều hành iOS 8 và có thể nâng cấp lên iOS 9 mang đến cho iPhone 6 một lợi thế về tính năng và ứng dụng hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh đến từ các hãng khác.

Trong khi mức giá dành cho iPhone 6s tính đến thời điểm hiện tại là khá “chát” thì bạn sẽ tiết kiệm được đến $100 (khoảng 2.2 triệu) để “tậu” cho mình một chiếc iPhone 6 chỉ thua kém một chút về camera cũng như là không có 3D Touch, nhưng cũng không thành vấn đề nếu bạn không có những yêu cầu quá khắt khe về vấn đề này.

iPhone 6 Plus

1-4-iphone-6-plus.jpeg

Tương tự như iPhone 6s Plus đã được giới thiệu ở trên, iPhone 6 Plus là bản nâng cấp mạnh mẽ của người anh em iPhone 6 khi chỉ mang đến một màn hình to hơn (5.5-inch Retina) và giữ nguyên phần cấu hình cũng như hệ điều hành trên đó. Đồng thời, nếu bạn không quan tâm đến những tính năng như 3D Touch hay không sợ thua kém về số chấm của camera trên iPhone 6 Plus so với iPhone 6s Plus, bạn có thể sở hữu thiết bị này với chi phí tiết kiệm được lên đến $100, một con số không nhỏ với chúng ta, và để dành chúng cho các phụ kiện đi kèm hữu ích hơn.

iPhone 5s

1-5-iphone-5s.jpg

Thông thường, mỗi khi một thế hệ iPhone mới ra mắt, sẽ rất khó khăn để đời trước đó có thể giữ một vị thế của mình trên thị trường, chứ chưa nói đến việc đời cũ hơn nữa vẫn đủ sức chiếm một vị trí nào đó. Thế nhưng, có lẽ lần này, truyền thống đó đã bị phá vỡ khi tính đến thời điểm này, iPhone 5s vẫn có điều gì đó vô cùng hấp dẫn để lôi kéo một lượng người dùng không nhỏ về phía mình.

Với màn hình tương đối nhỏ so với hiện tại, chỉ vỏn vẹn 4-inch Retina nhưng đó lại vô tình là điều mà đại đa số người dùng vẫn mong muốn ở tiêu chuẩn của một chiếc smartphone, khi họ đã quen với kiểu dáng nhỏ gọn từ những đời trước đó. Cùng với đó, iPhone 5s vẫn sở hữu một phần cứng mạnh mẽ với vi xử lí A7, RAM 1GB, bộ nhớ trong lên đến 64GB, hệ điều hành iOS 9 mang đến nhiều tính năng và kho ứng dụng App Store với số lượng đa dạng, phong phú và chất lượng… tất cả những điều đó đã hội tụ vào iPhone 5s và tạo ra một thiết bị xứng đáng nhận được sự yêu thích từ người dùng.

Nếu bạn không thực sự quan tâm rằng iPhone 5s đã mang trên mình 2 năm tuổi, thì đây vẫn là sự lựa chọn hấp dẫn mà khó có thể để tìm thấy một thiết bị nào có đủ sức thay thế được.

2. iPad

2-0-ipad.jpg

Mặc dù không phải là chiếc tablet đầu tiên, nhưng dòng sản phẩm iPad đã mở ra một trào lưu về thiết bị lai giữa một chiếc điện thoại thông thường nhỏ gọn với chiếc máy tính đầy đủ chức năng nhưng lại quá cồng kềnh. Nhớ lại thời điểm mà Steve Jobs – cựu CEO của Apple giới thiệu iPad, ông đã nhận được nhiều sự chế giễu và cười cợt từ các hãng khác, nhưng nó đã không làm iPad trở thành một thiết bị phải nhận lấy kết cục chết yểu, mà thay vào đó, nó trở thành một trong những sản phẩm được nhiều người mong muốn sở hữu nhất trên thế giới với những tính năng mới mẻ như màn hình cảm ứng đa điểm, hàng trăm ngàn ứng dụng được tinh chỉnh sao cho phù hợp với kích thước, hỗ trợ đầy đủ kết nối Wi-Fi lẫn dữ liệu di động, hiệu năng cao.. tất cả đã tạo nên sự thành công của iPad ngày nào.

iPad Pro

2-1-ipad-pro.jpg

iPad Pro là chiếc tablet mới nhất nằm trong dòng iPad huyền thoại của Apple với kích thước phá vỡ hoàn toàn các tiêu chuẩn trước đây, với màn hình đa tầng có kích thước 12.9-inch và độ phân giải lên đến 2732 x 2048 pixels.

Không dừng lại ở đó, đây còn là một thiết bị được mang trong mình một phần cứng mạnh mẽ không khác gì những chiếc máy tính thông thường có thể kể đến như vi xử lí A9X vượt trội, RAM 4GB, bộ nhớ trong lên đến 128GB, tích hợp đầy đủ các tính năng mới nhất như Apple Pay, Touch ID, Split View. Số phụ kiện đi kèm với iPad Pro cũng đủ khiến cho chúng ta mê mẩn với Smart Keyboard và chiếc bút stylus Apple Pencil đầy ma thuật. Bên cạnh đó, hệ điều hành iOS phiên bản thứ 9 còn mang đến số lượng tính năng không hề nhỏ và kho ứng dụng App Store với hàng trăm ngàn ứng dụng được thiết kế phù hợp với kích thước đã tạo nên sự khác biệt của iPad Pro với tất cả các dòng tablet đến từ các hãng khác.

Đặc biệt hơn, ngoài khả năng kết nối Wi-Fi thông dụng trên các thiết bị di động, người dùng còn có thêm tùy chọn kết nối tới mạng di động, kết nối 3G/LTE để sử dụng trong trường hợp đi đến những nơi có Wi-Fi hạn chế nhưng đang cần truy cập vào thế giới Internet

iPad Air 2

2-2-ipad-air-2.jpg


Nếu kể đến những đối thủ cạnh tranh của iPad Pro trên thị trường, thì có lẽ cngười anh em cùng cha, iPad Air 2 là cái tên không thể bỏ qua.

iPad Air 2 sở hữu một kích thước tiêu chuẩn với màn hình Retina 9.7-inch, camera 8MP, được vận hành bởi bộ não Apple A8X mạnh mẽ, RAM 2GB, bộ nhớ trong lên đến 128GB, mang đến hiệu năng không thua kém gì với “gã khổng lồ” iPad Pro, thậm chí chúng ta còn có thể cảm nhận được sự sắc nét và màu sắc hiển thị hài hòa hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, các tính năng trên iPad Air 2 cũng có sự tương đồng với iPad Pro với Touch ID, Apple Pay, Split View, các kết nối Wi-Fi và dữ liệu di động 3G/LTE và đặc biệt là sử dụng nền tảng iOS 9 mang đến kho ứng dụng phong phú và tương thích tốt với kích thước lớn của một chiếc iPad.

Được ra mắt cách đây 1 năm, rất nhiều sự mong đợi về một phiên bản nâng cấp, mà cụ thể là iPad Air 3 sẽ xuất hiện vào năm sau.

iPad Mini 4

2-3-ipad-mini-4.jpg

Nhắc đến những gã khổng lồ trong dòng iPad, chúng ta vẫn không thể nào không nhắc đến bé hột tiêu trong loạt sản phẩm Mini của dòng tablet mang tên tuổi của Apple, mà điển hình là iPad Mini 4

Nhìn chung, iPad Mini 4 với iPad Air 2 có khá nhiều sự tương đồng về phần cứng và tính năng, chỉ khác iPad Mini sở hữu kích thước nhỏ hơn, với chỉ khoảng 7.9-inch và vi xử lí Apple A8 nhưng vẫn mang đến một trải nghiệm vô cùng tốt và chất lượng. Đặc biệt là với kích thước nhỏ gọn để sử dụng và mang theo trong các chuyến đi, iPad Mini 4 thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho đến thời điểm này.

iPad Air

2-4-ipad-air.jpg

Ra mắt vào thời điểm 2013, nhưng đến 2 năm sau, iPad Air vẫn là cái tên hoàn hảo để thay thế cho iPad Air 2.

Vẫn giữ kích thước tương tự iPad Air 2, tức chỉ có 9.7-inch, iPad Air cũng sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn hảo trên kích thước này. Tuy nhiên thì có một điểm hạn chế ở phiên bản này có lẽ là phần cứng hơi yếu so với tiêu chuẩn chung, với vi xử lí Apple A7, bộ nhớ trong tối đa dừng ở mức 64GB, RAM 1GB, thiếu hụt các tính năng mới mẻ như Split View hay Apple Pay, Touch ID nhưng iPad Air vẫn hứa hẹn mang đến một hiệu năng hoàn toàn tốt mà chúng ta khó có thể tìm thấy ở các thiết bị 2 năm tuổi khác.

iPad Mini 2

2-5-ipad-mini-2.jpg

Có một điểm bất ngờ là thay vì đáng lẽ ra iPad Mini 3 được đề cập đến trong danh sách này, nhưng iPad Mini 2 lại xứng đáng hơn hẳn.

Nếu có sự so sánh giữa iPad Mini 2 và iPad Mini 3, chúng ta không có quá nhiều sự khác biệt, nhưng chính vì vậy mà iPad Mini 3 lại mang đến sự thất vọng hoàn toàn lớn, và cái tên iPad Mini 2 vẫn ngự trị tại một vị trí hoàn toàn tốt trong tim người dùng với kích thước nhỏ gọn chỉ 7.9-inch, camera 5MP, bộ nhớ trong 32GB, và sử dụng iOS đa dạng về ứng dụng.

3. Apple Watch

3-0-apple-watch.jpg

Mặc dù được coi là dòng sản phẩm sinh sau đẻ muộn của Apple, nhưng chỉ trong 1 thời gian ngắn, Apple Watch cũng chiếm lĩnh một thị trường không nhỏ trong lĩnh vực của mình, thậm chí là sánh vai cùng với những người anh em iPhone lẫn iPad. Không chỉ đơn thuần là công cụ để xem giờ, mà nó còn tạo sự tương tác tốt với các thiết bị di động khác để trở thành một trong những sản phẩm tốt nhất mà Apple từng tạo ra.

Apple Watch Sport

3-1-apple-watch-sport.jpg

Đúng với tên gọi của nó, Apple Watch Sport không những chỉ mang kiểu dáng vô cùng thể thao, mà nó còn có những tính năng hấp dẫn cho nhu cầu sức khỏe của chúng ta.

Với màn hình OLED 38mm hoặc 42mm nhỏ gọn, cảm biến đo nhịp tim, đa dạng về màu sắc dây đeo, sử dụng hệ điều hành watchOS 2 phiên bản mới nhất với sự bổ sung hàng loạt các ứng dụng tích hợp sẵn có thể kể đến như tin nhắn, gọi điện, mail, bản đồ, lịch, Apple Pay, tất cả đã tạo nên một chiếc đồng hồ thông minh khiến mọi người ao ước.

Apple Watch

3-2-apple-watch.jpg


Sở hữu tính năng tương đồng với Apple Watch Sport, nhưng nhìn chung về kiểu dáng, chúng ta thấy sự phong cách và đứng đắn hơn trong thiết kế của Apple Watch. Khác hẳn với sự đa dạng màu sắc của phiên bản Watch Sport, Apple Watch truyền thống mang trên mình lớp áo sẫm màu với dây đeo bằng kim loại chống rỉ hoặc da cao cấp trên mặt đồng hồ bằng đá sapphire cao cấp, đây thực sự là thiết bị cho những ai đứng tuổi hay làm việc trong văn phòng.

Apple Watch Edition

3-3-apple-watch-edition.jpg

Một phiên bản khác của Apple Watch với màn hình 38mm/42mm trên tấm nền OLED, cảm biến đo nhịp tim, hệ điều hành watchOS 2 tích hợp hàng loạt ứng dụng, nhưng điểm khác biệt lớn nhất mà Watch Edition chính là việc mang đến cho người dùng dây đeo bằng vàng, và đây là điểm tạo nên một giá trị không tưởng ở một chiếc đồng hồ thông minh.

4. iPod

4-0-ipod.jpg

Ắt hẳn trong chúng ta, không còn ai quá xa lạ với thương hiệu máy nghe nhạc đến từ Apple với iPod Nano, iPod Shuffle và sau này là iPod Touch mang kiểu dáng hoàn toàn khác hẳn, nhưng dù thế nào, đây cũng là dòng sản phẩm mang đến một trải nghiệm tuyệt vời vượt trội so với một thiết bị nghe nhạc thông thường.

iPod Touch

4-1-ipod-touch.jpg

Nếu đây là lần đầu tiên mà bạn trông thấy một chiếc iPod Touch thì việc bạn nhầm lẫn nó với một chiếc iPhone cũng không có gì quá ngạc nhiên khi mà nó mang thiết kế về kiểu dáng bên ngoài hoàn toàn tương tự.

Với màn hình Retina 4-inch, vi xử lí Apple A8, camera 8MP, RAM 1GB, bộ nhớ trong lên đến 128GB, sử dụng hệ điều hành iOS 9, tất cả những gì mà Apple iPhone mang đến cho chúng ta cũng dễ dàng được tìm thấy ngay trên cả một chiếc iPod Touch ngoại trừ việc chúng ta không thể thực hiện bất kì cuộc gọi nào trên đó, nhưng iPod Touch vẫn mang đến sự đầy đủ các chuẩn kết nối khác bao gồm Wi-Fi và Bluetooth.

iPod Nano

4-2-ipod-nano.jpg

Một phiên bản thu nhỏ của iPod Touch được tìm thấy chính là chiếc iPod Nano với màn hình cảm ứng 2.5-inch của chúng ta. Với bộ nhớ trong 16GB để lưu trữ nhạc, phim, các trình ứng dụng mặc định cho nhu cầu giải trí, kết nối Bluetooth, FM, đây thực sự là sự lựa chọn hấp dẫn với chúng ta. Tuy nhiên, khác với iPod Touch thì iPod Nano không sử dụng hệ điều hành iOS cũng như không có kết nối Internet, iPod Nano sẽ có những sự hạn chế nhất định về tính năng.

Nếu như iPod Touch mang đến cho bạn quá nhiều tính năng không cần thiết trong khi hiện đang sở hữu một chiếc iPhone hay smartphone, thì iPod Nano sẽ là lựa chọn phù hợp nhất khi đảm bảo đúng nhu cầu cơ bản Apple đặt ra cho một chiếc iPod – nghe nhạc. Đặc biệt với kích thước nhỏ gọn, bạn dễ dàng mang theo nó và tận hưởng các bản nhạc hấp dẫn do mình chọn lựa trong các chuyến đi, hay trong lúc tập thể dục…

iPod Shuffle

4-3-ipod-shuffle.jpg

Nếu như mà iPod Nano đã nhỏ gọn thì iPod Shuffle còn hơn thế nữa khi chúng ta không còn màn hình cảm ứng để thao tác, mà thay vào đó là các nút bấm để điều chỉnh âm lượng, chọn bài nhạc mong muốn… Đôi khi nó là sự lựa chọn thuận tiện trong việc di chuyển hay trong các chuyến đi, nhất là khi mà thời lượng pin sử dụng lên đến 15 tiếng đồng hồ liên tục trong một lần sạc, nhưng chỉ vỏn vẹn 2GB bộ nhớ trong, nó vô tình hạn chế khả năng lưu trữ của chúng ta lên đó. Dù vậy thì bạn vẫn đủ không gian để ghi vào đó hàng trăm bài hát khác nhau và tận hưởng thời gian giải trí của mình.

5. Mac

5-0-mac.jpg


Mặc định, Apple được biết đến trong quá khứ như là một hãng sản xuất máy tính, vì thế mà tầm vực trong mảng này của họ lại vô cùng lớn, từ những thiết bị laptop đến máy tính để bàn, từ tầm thấp đến cả một nghệ thuật của giới máy tính, tất cả đều được tạo ra. Và nếu bạn yêu thích dòng sản phẩm với ngoại vi là chuột và bàn phím, thì Mac có lẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn

MacBook

5-1-macbook.jpg


MacBook được coi như là phiên bản Mac giống với dòng iPad nhất, với kích thước nhỏ, mỏng và vô cùng gọn gàng để cất vào trong balo hay túi xách.

Với màn hình Retina 12-inch, vi xử lí Intel Core M có thể nâng cấp tối đa lên i7, RAM 8GB, đây thực sự là một chiếc laptop mà mọi người hằng ao ước với hiệu năng cao, hoạt động nhẹ nhàng và mát hơn rất nhiều những thiết bị Windows khác. Chưa kể kho ứng dụng từ Apple cung cấp đầy đủ những tính năng trong mọi lĩnh vực mà người dùng yêu cầu. Bên cạnh đó, dung lượng lưu trữ của MacBook cũng có một con số đáng kể, với 512GB SSD, một con số không hề nhỏ so với sự phát triển của SSD hiện nay.

MacBook còn được đánh giá là một trong những thiết bị sở hữu thời lượng pin lâu nhất với 9 tiếng hoạt động, đảm bảo cho người dùng sử dụng trong những cuộc họp dài mà không quá cần phải quan tâm về vấn đề năng lượng.

Tuy nhiên thì nhược điểm lớn nhất của MacBook chính là việc có quá ít cổng kết nối, nếu không muốn nói là phải vất cả lắm mới tìm thấy cổng USB Type C duy nhất, và đáng buồn là đây lại là cổng sạc thiết bị. Vấn đề xuất hiện ở đây khi mà bạn sẽ khó kết nối ngoại vi nào vào trong quá trình nạp năng lượng, và ngược lại nếu không sử dụng bộ chia. Đương nhiên bộ chia tương thích với chuẩn Type C hiện nay cũng khá hiếm và giá thành phải nói là khá đắt đỏ so với bộ chia cổng USB thông thường hiện nay.

MacBook Air

5-2-macbook-air.jpg

So với MacBook thì phiên bản MacBook Air cũng mang đến sự di động không kém. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị phù hợp với công việc văn phòng, có thể chạy được phần mềm Office, Photoshop thì MacBook Air là một cái tên sáng giá

Mang đến cho người dùng 2 phiên bản khác nhau là 11-inch và 13-inch với tùy chọn vi xử lí Core i5 hoặc Core i7 và RAM 8GB, bộ nhớ trong 512GB SSD, MacBook Air có điểm vượt trội hơn hẳn MacBook chính là ở vấn đề cổng kết nối, khi bên cạnh cổng sạc Type C, chúng ta còn dễ dàng tìm thấy USB 3.0 và Thunderbolt nằm dọc theo cạnh máy để giao tiếp với các ngoại vi được hiệu quả hơn rất nhiều

Với việc sử dụng hệ điều hành OS X hứa hẹn mang đến kho ứng dụng dành riêng cho dòng Mac vô cùng phong phú đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cần thiết trên một chiếc máy tính chưa kể đến thời lượng pin lên đến 12 tiếng đồng hồ, điều mà chắc chắn không thể tìm thấy ở bất kì một chiếc máy laptop nào khác.

MacBook Pro

5-3-macbook-pro.jpg

MacBook Pro là một bản nâng cấp khác nằm trong dòng MacBook sở hữu hiệu năng mạnh mẽ có thể tìm thấy ở một chiếc PC để bàn. So với MacBook Air thì MacBook Pro mang đến cho chúng ta thiết bị với kích thước lớn hơn nhiều, cụ thể là 13-inch hoặc 15-inch tùy thuộc người dùng lựa chọn, bộ não trung tâm đến từ Intel với lõi kép Core i5 hoặc mạnh mẽ hơn là lõi tứ Core i7. Không những thế, số lượng cổng kết nối có thể được tìm thấy trên MacBook Pro vô cùng phong phú và đang dạng với USB 3.0 và Thunderbolt 2.

Dung lượng bộ nhớ RAM lẫn bộ nhớ trong trên MacBook Pro cũng có một con số không tưởng khi người dùng có đến 16GB RAM và ổ cứng SSD lên đến 1TB, đỉnh điểm cao nhất mà SSD có thể chạm tới. Chưa kể là với việc tích hợp thêm phần card đồ họa rời từ AMD Radeon khiến mọi trải nghiệm được trở nên hoàn toàn khác biệt với hiệu năng phải nói là tuyệt vời. Dù vậy, MacBook Pro vẫn đảm bảo việc sử dụng liên tục trong vòng 9-10 tiếng, điều mà bao thiết bị laptop khác hằng ao ước bấy lâu nay.

Mac Mini

5-4-mac-mini.jpg

Đúng với tên gọi của nó, Mac Mini là phiên bản của case PC truyền thống có thể tìm thấy được với kích thước có thể nằm gọn trên tay bạn. Tuy nhiên thì đừng để bị đánh lừa bởi vẻ bề ngoài khi Mac Mini mang đúng nghĩa là “bé hạt tiêu” của Apple

Với việc được trang bị vi xử lí lõi kéo Core i5 hoặc Core i7, RAM được thay đổi từ 2GB – 16GB, bộ nhớ trong lên đến 1TB SSD hoặc ổ lai, đầy đủ các kết nối như USB 3.0, Ethernet, HDMI, Thunderbolt đây là chiếc PC nhỏ gọn nhất có thể được tìm thấy mà vẫn đảm bảo được hiệu năng không kém gì trong mọi tác vụ.

iMac

5-5-imac.jpg

Nếu bạn đã bất ngờ với chiếc Mac Mini thì iMac lại khiến bạn đi đến với bất ngờ khác. Mang thiết kế chỉ đơn giản như một chiếc màn hình máy tính không hơn không kém, nhưng ẩn sau lớp vỏ đó lại là cả một thế giới được tích hợp và đến nay vẫn có nhiều câu hỏi đặt ra rằng “Tại sao Apple có thể sáng tạo ra một thiết bị như vậy?”

Với việc kết hợp màn hình lẫn case PC vào trong một thiết bị duy nhất, nhưng không phải vì thế mà hiệu năng của dòng iMac lại giảm xuống. Hiện nay, trên thị trường, có 2 dòng chính là iMac Retina 4K 21.5-icnh và iMac Retina 5K 27-inch.

Trong khi phiên bản nhỏ hơn sở hữu bộ vi xử lí lõi tứ thế hệ thứ 5 (Broadwell) với đồ họa Intel Iris Pro, RAM lên đến 16GB, ổ cứng 1TB và cho phép nâng cấp lên 2TB thì người anh em của nó, chiếc iMac Retina 5K lại may mắn hơn với Intel Core Skylake thế hệ thứ 6 mang hiệu năng xử lí vượt trội, đồ họa rời AMD Radeon M380 mới nhất của AMD, RAM lên đến 32GB, ổ cứng HDDổ cứng HD 3TB hoặc 512GB SSD cho khả năng lưu trữ lớn hơn rất nhiều.

Nếu bạn đang mong muốn sở hữu một dàn máy đầy đủ với hiệu năng và thiết kế cao cấp thì tại sao phải ngần ngại khi mà iMac sẽ là cái tên gần như là duy nhất có thể tìm thấy trong hàng loạt các thiết bị có mặt ngày nay?

Mac Pro

5-6-mac-pro.jpg

Mac Pro không còn gì để nói ngoài từ “nghệ thuật”. Đúng như vậy, không chỉ mang một thiết kế cao cấp và cứng cáp với lớp vỏ nhôm sáng bóng, mà nó còn ẩn chứa một con quái vật ở bên trong.

Với bộ vi xử lí Xeon E5 với 8 nhân thường thấy trong hệ thống máy chủ, RAM lên đến 64GB, ổ cứng SSD 1TB, đi kèm với 2 card đồ họa rời AMD FirePro D700, tất cả tạo nên một chiếc máy tính nằm ngoài sức tưởng tượng của mỗi người. Không những thế, Mac Pro còn đảm bảo sự đầy đủ trong các kết nối với ngoại vi thông qua 3 cổng xuất màn hình ngoài cho độ phân giải 4K, 6 cổng Thunderbolt, 4 cổng USB 3.0, 2 cổng Ethernet, kết nối Wi-Fi chuẩn 802.11ac và Bluetooth 4.0, đây là thiết bị không còn gì để bàn cãi nữa.

Nếu ngoài đời có xe Bugatti sở hữu tốc độ không tưởng thì với máy tính, Mac Pro của Apple lại làm điều hoàn toàn tương tự, và rất khó để thiết bị này tìm thấy được đối thủ cạnh tranh cho riêng mình cả về ngoại hình lẫn mức cấu hình bên trong.

Theo iMore
 
  • Chủ đề
    apple imac ipad iphone ipod macbook sản phẩm watch
  • Ihavenothing

    ✩✩✩
    Có tiền thì cứ đời mới nhất mà mua trừ cái iPad Pro thì thấy ko cần thiết lắm :oh:
     
    Top